Liên tục sinh 10 con nhỏ để hoãn thi hành án về tội trộm cắp

biettuot biettuot @biettuot

Liên tục sinh 10 con nhỏ để hoãn thi hành án về tội trộm cắp

Mỗi lần bị bắt trộm cắp, Kiều lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, mượn cớ trong thời gian nuôi con nhỏ để hoãn thi hành án.

14/10/2016 05:19 PM
1,590

(ĐSPL) - Mỗi lần bị bắt trộm cắp, Kiều lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, mượn cớ trong thời gian nuôi con nhỏ để hoãn thi hành án.

Ngày 14/10, thông tin trên báo Công an nhân dân, Đại tá Trần Văn Thắng – Trưởng Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Kiều (43 tuổi, thị trấn Long Hồ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Kiều có nhiều tiền án cùng về hành vi này. Đối tượng có đến 10 đứa con nhỏ và rất nhiều lần vi phạm pháp luật.

Trước đó, năm 1995, Kiều bị TAND huyện Long Hồ xử phạt 15 tháng tù tội trộm cắp tài sản. Do đang trong thời gian nuôi con nhỏ, Kiều được hoãn thi hành án. Từ đó đến nay, lợi dụng việc nuôi con nhỏ, Kiều rất nhiều lần vi phạm pháp luật.

Liên tục sinh 10 con nhỏ để hoãn thi hành án về tội trộm cắp - Ảnh 1

Mỗi lần đến cơ quan Công an lấy lời khai, Kiều đều dẫn theo con nhỏ. (Ảnh: Công an nhân dân.) 

Trong những lần gần đây nhất, vào ngày 19/5, Kiều đột nhập vào nhà người dân ở ấp Long Thuận B (xã Long Phước) lấy trộm 2 bộ lư đồng (trị giá 15 triệu đồng). Kiều bị người dân phát hiện báo Công an bắt giữ lại sau đó.

Qua đấu tranh khai thác, Kiều khai thêm, vào cuối tháng 1/2016 đã đột nhập vào nhà người dân ở xã Bình Hòa Phước lấy trộm bộ lư đồng trị giá 10 triệu đồng. Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 12/9, cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Kiều.

Thông tin trên báo Vĩnh Long, một cán bộ điều tra cho biết, mỗi lần Kiều vi phạm pháp luật là trong thời gian nuôi con nhỏ và khi bị mời về làm việc Kiều đều viện lý do phải lo cho con để trì hoãn. Khi đến cơ quan điều tra để lấy lời khai, Kiều dẫn theo ít nhất 2 đứa con nhỏ, với lý do nhà không ai giữ.

“Khi cơ quan công an làm việc, Kiều còn ngắt nhéo cho con khóc gây khó khăn cho công tác điều tra. Kiều thuộc diện tái phạm, đáng lẽ phải tạm giữ nhưng vì còn nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được pháp luật nhân đạo, khoan hồng cho tại ngoại…”- vị cán bộ này nhận định.

Theo quy định của pháp luật, Kiều thuộc trường hợp tái phạm nhiều lần hoặc phạm tội có tính chất nguy hiểm cho xã hội thì khi con đủ 12 tháng tuổi là có thể buộc đối tượng phải thi hành án.

Chí Tín (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý