Liệu trình 7 ngày chăm da trị mụn nghiêm ngặt của tôi

lover lover @lover

Liệu trình 7 ngày chăm da trị mụn nghiêm ngặt của tôi

Mụn ẩn khiến tôi ăn ngủ không yên, nếu không chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. May thay, tôi đã khám phá ra liệu trình 7 ngày cực kì hiệu quả và trải nghiệm thành công...

05/10/2015 04:57 PM
426

Xin chào, không biết ở tuổi 26, các bạn có gặp vấn đề đau đầu như tôi không? Bỗng một ngày, ngủ dậy thấy da mẩn lên từng cụm trên mặt, nhưng bên trong lại có nhân trắng li ti.

Vậy là tôi hiểu ra: “Mình đang bị mụn ẩn mất rồi!”. Buồn lắm, chắc chắn là do thói quen chăm sóc da hàng ngày bất ổn định của bản thân. Còn chưa kể, thường xuyên trang điểm mà không vệ sinh sạch sẽ, thức khuya, dùng mỹ phẩm quá hạn… Giờ có ân hận cũng muộn rồi, nên đành phải tìm cách chữa trị ngay lập tức.

Qua thông tin tìm hiểu trên mạng, tôi chưa vội đến bác sĩ ngay mà thử chữa ở nhà xem sao. Không phải vì không tin tưởng các y bác sĩ, mà có lẽ đây là một thử thách trong việc thay đổi thói quen sống hàng ngày, giúp bản thân sống lành mạnh và nghiêm ngặt hơn.

Nếu trong vòng một tuần mà tình trạng da không khả quan, tôi lập tức sẽ đến bệnh viện. May thay, với phương pháp này, chỉ trong vòng một tuần, những nốt mụn li ti đáng ghét đó đã được đẩy lên cho “chín”, giờ chỉ còn phải chữa thâm để da sáng mịn, không để lại sẹo nữa là xong.

   - Ảnh 1

Đầu tiên, bạn tuyệt đối không sờ tay nặn mụn nhé! Mặc dù cảm thấy rất khó chịu nhưng tôi kiềm chế hết sức để không chạm tay lên má. Như vậy vi trùng sẽ dễ dàng xâm nhập và bệnh tình sẽ lại nặng hơn mất!

Ngoài ra, chú ý tuyệt đối khâu tẩy trang, như tôi thì hoàn toàn ngừng nghỉ việc trang điểm, còn với bạn nào bắt buộc phải make-up để đi làm thì hãy tẩy trang thật kĩ nhé! Tất nhiên, tôi rửa mặt 2 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt tạo bọt có độ PH thấp và có chứa axit sillic. Bạn cũng có thể rửa mặt bằng bột yến mạch nhé, nhưng tôi nghĩ chỉ sử dụng phương pháp này một tuần 2 lần thôi.

Sau khi rửa mặt, hãy đắp mặt nạ lotion, hiện nay rất nhiều bạn đang xôn xao về loại mặt nạ này, tôi dùng thì quả thật cảm thấy vô cùng hài lòng với tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông của nó. Mua mặt nạ giấy nén về, nhỏ vài giọt nước để cho nó phồng lên, sau đó nhỏ vài giọt lotion cho da nhạy cảm vào mặt nạ và đắp từ 2-3 phút.

   - Ảnh 2

Chăm sóc ngoài da như vậy, thế còn bên trong thì sao? Tôi hầu như không đụng đến thức ăn chứa dầu mỡ hay đường nữa. Ngày chỉ ăn rau củ luộc, thịt luộc và hoa quả.

Tôi cũng mua thêm cả trà giải độc gan về uống ngày 2 tách. Bên cạnh đó, môi trường xung quanh phải luôn sạch sẽ: Thay vỏ gối lụa thường xuyên (cái này là đặc biệt quan trọng nhé); thay cả ga trải giường và không nên mặc lại quần áo đã “diện” 1-2 hôm rồi vì chắc chắn nó là nguồn tích trữ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho da.

Thêm nữa, đây là bí quyết cực kì hiệu quả của tôi: Xông hơi. Ra chợ mua 3 loại rau: Ngải cứu, tía tô và kinh giới. Về nhà rửa sạch và đun một nồi khoảng 500ml nước sau đó xông mặt từ 5-7 phút để lỗ chân lông nở to.

   - Ảnh 3

Trong quá trình đó, tẩy da chết, đắp mặt nạ và rửa lại mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông, cuối cùng đắp mặt nạ lotion và thoa serum dưỡng da. Vậy là đã nói qua qua về những điều cơ bản cần phải chú ý rồi đúng không, giờ tôi sẽ cụ thể hóa liệu trình 7 ngày trị mụn ẩn của mình nhé:

Ngày 1: Sáng ngủ dậy, rửa mặt bằng yến mạch. Pha bột yến mạch với một chút nước, trộn đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt khoảng 3 phút, mát xa thật nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm.

Sau đó làm các bước dưỡng da như đắp mặt nạ đất sét, sử dụng mặt nạ lotion và thoa serum dưỡng da. Buổi tối, rửa mặt thật sạch sau đó đắp mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi và mật ong tầm 15-20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch dùng toner giấm táo để làm sạch da.

   - Ảnh 4
Ngày 2: Buổi sáng, rửa mặt thật sạch sẽ bằng sửa rửa mặt. Đắp mặt nạ đậu hũ mật ong của Nhật, dùng mặt nạ lotion. Buổi tối, xông hơi bằng ba loại rau kinh giới-tía tô-ngải cứu trong 5 phút, tẩy da chết cho da mặt. Đắp mặt nạ mật ong sữa chua sau đó thoa lotion và serum.

Ngày 3: Sáng ra, rửa mặt bằng bột yến mạch, đắp mặt nạ đất sét và thoa lotion. Tối đến, rửa mặt bằng sữa rửa mặt có chứa axit sillic, đắp mặt nạ đất sét, thoa lotion và serum.

Ngày 4: Buổi sáng, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ mật ong sữa chua và thoa lotion. Tối đến, rửa mặt bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ đất sét, thoa lotion và serum.

   - Ảnh 5
Ngày 5: Buổi sáng, rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, đắp mặt nạ đất sét và thoa lotion. Buổi tối, xông hơi 5 phút bằng vài củ sả (khoảng 2 - 3 củ) đập nát, cho vào nồi nước lạnh đun sôi lên (hoặc cho vào ấm nước siêu tốc).

Sau khi nước sôi, đổ nước sả vào bát tô, cúi mặt gần sát đủ để hơi nước bốc lên, tỏa khắp mặt và khiến lỗ chân lông giãn nở. Tiếp theo, thực hiện các bước như tẩy da chết, đắp mặt nạ, thoa lotion và serum như bình thường.

Ngày 6: Buổi sáng, rửa mặt thật sạch bằng bột yến mạch, đắp mặt nạ mật ong sữa chua và thoa lotion. Tối đến, rửa mặt bằng bột yến mạch sau đó đắp mặt nạ đất sét, dùng mặt nạ lotion và thoa serum.

   - Ảnh 6
Ngày 7: Sáng ra, rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó, đắp mặt nạ thiên nhiên mật ong-tinh nghệ-sữa tươi trong vòng 15 phút và thoa lotion. Tối đến, rửa mặt bằng bột yến mạch, đắp mặt nạ đất sét, thoa lotion và serum như bình thường.

Tại sao phải xông hơi 2 lần/ tuần? Rất đơn giản, lúc này bạn thật sự cần lỗ chân lông nở rộng, chất bẩn có lối để thoát và cồi mụn cũng dần dần trồi lên da. Có như vậy bạn mới trị dứt điểm hết được loại mụn đáng ghét này!

Trong quá trình chữa trị mụn, tôi dùng 3 loại mặt nạ, 1 loại từ thiên nhiên gồm hỗn hợp mật ong-sữa tươi-tinh nghệ; 2 loại còn lại là mật ong sữa chua và đất sét là mỹ phẩm đóng hộp, thành phần hoàn toàn tự nhiên và lành tính, có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Đến ngày thứ 5, tôi đã thấy làn da hoàn toàn khác biệt rồi. Nhân mụn đã đẩy hết lên, dùng que nặn mụn đẩy nhẹ mụn ra ngoài. Nặn xong thì dùng nước muối sinh lý để rửa sạch mặt. Sau khi nặn mụn, cứ duy trì thói quen đắp mặt với tinh bột nghệ sẽ giúp da không có sẹo.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng tinh bột nghệ nếu đã khỏi mụn ẩn, vì tinh bột nghệ sẽ gây vàng da. Đến ngày thứ 7, gương mặt sạch sẽ hết mụn ẩn quanh má, chỉ còn lại vết thâm thôi nhé!

   - Ảnh 7

Sau hai tuần, mặt tôi láng bóng và mịn màng. Tôi tiếp tục duy trì xông hơi tẩy da chết mỗi tuần đều đặn 2 lần, dùng mặt nạ lotion 2 lần/ ngày và thoa kem dưỡng da.

Điều quan trọng là luôn để da mặt sạch sẽ, tránh tiếp xúc với bụi bẩn và thay đổi chế độ ăn uống khoa học. Bạn bè đều khen tôi qua đợt này như trẻ ra 5 tuổi. Thật sự rất sung sướng với thành quả mình đã đạt được!

Nếu các bạn đang gặp rắc rối với mụn ẩn, hãy thử cách này xem sao! Chắc chắn các bạn sẽ thành công như tôi!

Thị Thu (Hà Nội)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý