Lĩnh án 19 năm tù vì làm trò ‘người lớn’ với trẻ em

mesu mesu @mesu

Lĩnh án 19 năm tù vì làm trò ‘người lớn’ với trẻ em

Ngày 4/9, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao tại Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Trần Mậu Quốc (SN 1962) ngụ ở xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) 19 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

04/09/2014 05:14 PM
918

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án Trần Mậu Quốc 20 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5 /2013, bố mẹ cháu K.N. (SN 2000) bận việc nên dẫn cháu sang nhà Quốc chơi (Quốc là họ hàng với mẹ bé N.). Tại đây, Quốc đã chơi trò ‘người lớn’ với cháu K.N. 2 lần ngay tại nhà của mình. Vào thời điểm đó, cháu K.N. chưa đầy 13 tuổi.

Đến khi cha mẹ của cháu K.N. thấy cháu có biểu hiện khác, bụng to ra liền đưa K.N. tới bệnh viện khám. Các bác sĩ cho biết, cháu K.N đã mang thai tuần thứ 17. Hành vi đồi bại của Quốc bị phát hiện. Quá căm phẫn nên ba mẹ cháu K.N. đã làm đơn tố cáo Quốc.

 - Ảnh 1

Bị cáo Trần Mậu Quốc trước vành móng ngựa.

Đến tháng 2/2014, cháu K.N. đã sinh một bé trai. Kết quả giám định ADN cho thấy Trần Mậu Quốc (52 tuổi) chính là cha của đứa bé. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Quốc đã tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình và xin tòa xem xét giảm mức án.

Trong quá trình phúc thẩm, HĐXX nhận thấy bị cáo Quốc có nhiều tình tiết giảm nhẹ: gia đình có công với cách mạng, bị cáo đã bồi thường thiệt hại, cùng với  lời yêu cầu xin giảm án của gia đình bị hại nên tòa đã xem xét giảm án phạt cho Trần Mậu Quốc từ 20 năm tù giam xuống còn 19 năm tù.

Nguyễn Quỳnh

Xem thêm video clip : Clip: Tên trộm thó chiếc xe máy trong vòng vài 'nốt nhạc'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý