Liverpool 1-2 Chelsea: Nhuộm xanh Premier League

beck beck @beck

Liverpool 1-2 Chelsea: Nhuộm xanh Premier League

Brendan Rodgers đã đánh cược chiếc ghế HLV của mình vào trận đấu với Chelsea. Thế nhưng tất cả những gì mà Liverpool của ông làm được chỉ là ghi bàn dẫn trước trước khi bị đối thủ lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 21.

08/11/2014 11:15 PM
751

Với việc 2 lần bị Chelsea đánh bại mùa trước, trong đó có trận đấu thuộc lượt về khiến Liverpool lỡ cơ hội giành chức vô địch Premier League, Brendan Rodgers và các học trò của mình thực sự muốn trả món nợ trước đại diện London. Mối thù choáng hết tâm trí khiến chiến lược gia người Bắc Ireland quyết định buông cả trận đấu với Real Madrid, bất chấp nhận phải rất nhiều chỉ trích, thậm chí cả đe dọa sa thải từ Ban lãnh đạo.

 - Ảnh 1

Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phục thù khiến Liverpool nhập cuộc đầy hưng phấn. Ngay phút đầu tiên, Emre Can đã uy hiếp khung thành Chelsea bằng cú sút xa đập trúng người Cahill đi chệch cột dọc. Tới phút thứ 9, lại là tiền vệ người Đức với một cú dứt điểm ở cự ly tương tự. Nếu như lần trước đập trúng Cahill thì lần này đập người Terry, nhưng khung thành Chelsea thì lại không may mắn thêm lần thứ 2. Bóng đổi hướng và khiến Courtois chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Bị dẫn trước, Chelsea như bừng tỉnh và lập tức vùng lên. Rất nhanh chóng, họ đã có bàn gỡ. Từ tình huống lộn xộn trước vòng cấm Liverpool, Cahill có mặt và tung ra cú sút ở cự ly gần. Thủ thành Mignolet nỗ lực cản phá, nhưng trọng tài cho rằng trái bóng đã đi qua vạch vôi và chỉ vào chấm giao bóng giữa sân. Một bàn thắng có phần gây tranh cãi.

Có bàn gỡ 1-1, Chelsea thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Họ là đội triển khai được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn. Thế nhưng cũng phải tới tận phút 67, đội khách mới có thể vượt lên dẫn trước. Hazard đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi chuyền vào thuận lợi để Diego Costa dứt điểm đánh bại Mignolet. 2-1, Liverpool buộc phải dồn lên, nhưng trước hàng thủ chơi kín kẽ của Chelsea, những cơ hội của họ lần lượt trôi qua và rồi đành chấp nhận cúi đầu rời sân.

Thắng Liverpool 2-1, Chelsea tiếp tục đổ bê tông vào ngôi đầu, đồng thời nâng chuỗi bất bại kể từ đầu mùa của mình lên con số 17. Về phần Liverpool, họ tiếp tục lún sâu xuống phía dưới BXH. Không những vậy, tương lai của HLV Rodgers còn bị đặt một dấu hỏi lớn. Giới chủ Mỹ đã mất dần sự kiên nhẫn, nhất là khi “Lữ đoàn đỏ” chỉ thắng 1/5 trận gần nhất.

Diễn biến chính:

- Phút thứ 9. Tỷ số được mở. Lại là Emre Can tung ra một cú sút xa, bóngi đập trúng người một hậu vệ Chelsea và đổi hướng, khiến thủ thành Courtois bất lực.

- Phút thứ 14. Trọng tài đã công nhận bạn thắng cho Chelsea. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Liverpool, Cahill đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm cận thành. Mignolet nỗ lực đẩy bóng ra nhưng trong tài xác định quả bóng đã đi qua vạch vôi.

- Phút thứ 67. Từ pha đi bóng nỗ lực và chuyền vào của Hazard, Diego Costa đã có cơ hội tung ra cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Đội hình xuất phát

LIVERPOOL: Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Can, Henderson; Coutinho, Sterling, Balotelli

Dự bị: Jones, Toure, Lucas, Allen, Lallana, Borini, Lambert

CHELSEA: Courtois; Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic; Matic, Fabregas; Ramires, Oscar, Hazard; Diego Costa.

Dự bị: Cech, Luis, Zouma, Drogba, Mikel, Remy, Willian.

Thông tin bên lề:

- Trong cuộc họp báo trước chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool, HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ điền tên Diego Costa vào đội hình xuất phátcủa Chelsea.

- HLV Jose Mourinho (Chelsea) khẳng định sẽ chẳng bao giờ viết tự truyện (giống như Luis Suarez) để chia sẻ những chuyện “vớ vẩn” và chỉ trích ai đó. Đồng thời, ông cũng cho rằng một cầu thủ chỉ mới 25 tuổi vẫn chưa đủ chuyện đời để viết nên một cuốn sách.

- Hai cựu binh The Kop Dietmar Hamann và Luis Garica đồng loạt tin vào một chiến thắng của đội bóng cũ trước Chelsea. Ngược lại, cựu tiền đạo Michael Owen lại nghĩ về một thất bại nữa cho binh đoàn của Brendan Rodgers.

- Huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool cho rằng Philippe Coutinho không phải cầu thủ đáng tin cậy trong những trận cầu lớn, đặc biệt là trên sân khách.

Thông tin cần biết

+ Liverpool: Vắng Sakho, Enrique, Flanagan, Sturridge (chấn thương).

+ Chelsea: Azpilicueta trở lại, vắng Mikel, Remy (chấn thương).

+ Liverpool chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 12/16 trận theo châu Á từ đầu mùa. Trên sân nhà, Liverpool không thắng trận nào và thua 8/9 trận theo châu Á từ đầu mùa.

+ 7/8 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số chẵn.

+ Chelsea chỉ thắng 1/6 trận gần nhất theo châu Á.

+ 8/9 lần đụng độ gần nhất ở Anfield có tổng bàn thắng là số chẵn.

Thông tin đặc biệt

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 13/20 trận gần nhất trên sân khách của The Blues có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.

Tối đa 2 bàn: 13/18 lần đụng độ gần nhất của 2 đội tại Anfield có tối đa 2 bàn thắng. Cả 3 trận đấu lớn từ đầu mùa của Chelsea gặp Arsenal, M.U, Man City đều có nhiều nhất 2 lần lưới rung.

Đối đầu

Quá khứ thuộc về Liverpool: Liverpool đang chiếm ưu thế trong cán cân đối đầu với Chelsea. Tính tới thời điểm này, hai đội đã gặp nhau 160 lần. Liverpool thắng tới 70, còn Chelsea chỉ 55 lần ca khúc khải hoàn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Chelsea đã chơi rất tốt và đã bất bại trong 4 lần gặp Liverpool gần nhất.

Link xem Trực tiếp trận Liverpool vs Chelsea

Quốc An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý