Lo bất ổn chính trị, nhiều người muốn bỏ Hồng Kông đến Đài Loan

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lo bất ổn chính trị, nhiều người muốn bỏ Hồng Kông đến Đài Loan

Lee Kwongkin nói với hãng thông tấn chính thức của Đài Loan CNA rằng bầu không khí chính trị và xã hội hiện nay ở Hồng Kông là lý do chính.

27/04/2015 01:00 PM
1

   - Ảnh 1

Biểu tình ở Hồng Kông tháng 9/2014

Truyền thông Đài Loan đưa tin cho biết, hiện nay đã xuất hiện hiện tượng một số người Hồng Kông đang cân nhắc đến chuyện đến đảo Đài Loan định cư, đặc biệt là sau khi xảy ra các cuộc biểu tình ở trung tâm Hồng Kông vào tháng 9 năm ngoái.

Chang Tieh-chih – Tổng biên tập tạp chí City Magazine tại Hồng Kông cũng là một trong những người quyết định đến Đài Bắc sinh sống sau 1 thời gian định cư ở Hồng Kông kéo dài 2 năm rưỡi.

Trên một bài báo với tiêu đề Vĩnh biệt Hồng Kông xuất bản hôm 21/4, Chang Tieh-chih tâm sự rằng căng thẳng giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục đang leo thang và nhiều vấn đề ở Hồng Kông đã không còn tốt đẹp như trước chỉ trong khoảng 2 năm nay.

Theo Chang Tieh-chih những vấn đề này bao gồm cả chính trị lẫn kinh tế, văn hoá và một số người Hồng Kông đã bàn tính đến chuyên ra đi.

Lee Kwong-kin – một giáo sư sử học tại Đại học quốc gia Chi Nan – một trong những người rời Hồng Kông đến Đài Loan năm 1993 nói rằng bạn bè của ông hiện nay ở Hồng Kông thời gian gần đây thường xuyên trao đổi với ông để nắm được các thông tin cần thiết cho việc di cư đến Đài Loan.

Lee Kwong-kin nói với hãng thông tấn chính thức của Đài Loan CNA rằng bầu không khí chính trị và xã hội hiện nay ở Hồng Kông là lý do chính dẫn đến việc nhiều người dân Hồng Kông muốn rời bỏ nơi này.

Cũng theo ông Lee Kwong-kin, có một số người Hồng Kông cũng đã cân nhắc các điểm đến khác là Thượng Hải và Bắc Kinh, hai thành phố lớn và phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc hiện nay.

Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý