Lộ chiêu thức mới của ĐT Tây Ban Nha

beck beck @beck

Lộ chiêu thức mới của ĐT Tây Ban Nha

Mùa vừa qua, tiquitaca của Barca và Bayern đều thất bại thảm hại trước lối chơi phòng ngự phản công của những đại diện thành Madrid. Vậy nên, HLV Del Bosque buộc phải có những thay đổi, cụ thể là gắn thêm các miếng phản công nhanh vào tiquitaca.

01/06/2014 08:36 AM
845

Mùa vừa qua, Barca trắng tay toàn diện và tiqui-taca của họ đã lần lượt thất bại trước Real rồi Atletico. Bayern với chất tiqui-taca mà Pep Guardiola mang tới chẳng khá hơn. Họ thảm bại trước Real tới 0-5 ở bán kết Champions League. Ngay cả ĐT TBN của Del Bosque với nền tảng tiqui-taca cũng từng thua trắng Brazil 0-3 ở chung kết Confed Cup 2013.

Trận ấy, La Furia cầm bóng nhiều hơn, nhưng hàng phòng ngự sở hở và hàng tiền đạo vô duyên đã khiến họ chịu cảnh bất lực trước chủ nhà World Cup 2014.

 - Ảnh 1

Del Bosque muốn đem tới luồng sinh khí mới cho ĐT Tây Ban Nha

Rõ ràng tiqui-taca đã không còn là lối chơi tạo ra ưu thế tuyệt đối, thậm chí có thể nói rằng, nó đã đến hồi cáo chung. Các đội bóng lớn thì đã r��, ngay cả những đội bóng nhỏ bây giờ cũng tìm ra cách khắc chế thứ “đặc sản” vốn từng đưa Barca và ĐT TBN thống trị . Với 27 năm kinh nghiệm huấn luyện, Del Bosque quá hiểu điều đó. Đã đến lúc ông cần phải có một vài thay đổi để đem lại tính bất ngờ.

Trái với sự đi xuống của tiqui-taca, lối chơi phòng ngự phản công mà hai đại diện thành Madrid, Real và Atletico, trình diễn ở mùa vừa qua lại cực kỳ thuyết phục. Không chỉ hạ cả Barca lẫn Bayern, họ còn thu về những danh hiệu cao quý và cùng nhau tạo ra cuộc thư hùng tại chung kết Champions League. Thành công của cả hai mang tới tia sáng hy vọng cho Del Bosque. Theo tiết lộ từ trợ lý Jose Grande, “Ngài râu kẽm” đã ấp ủ kế hoạch cải tiến tiqui-taca bằng cách kết hợp với chất phòng ngự từ Real và Atletico.

cho biết, trước những đối thủ mạnh, sở hữu hàng công sắc bén như Hà Lan hay Chile (cùng bảng), TBN sẽ vẫn dùng tiqui-taca để kiểm soát thế trận và một khi đối phương dâng cao, họ sẽ lập tức đẩy nhanh các đường bóng, thậm chí cả chuyền dài để đánh thẳng vào những kẻ hở. Nghe thì rất giống những gì Martino từng cố gắng xây dựng tại Barca, nhưng Del Bosque muốn nâng lên một tầm cao mới nhờ vào “bột” từ thành Madrid. Dự kiến vào ngày mai, khi các của Real và Atletico có mặt tại trại tập trung và “Ngài râu kẽm” sẽ bắt tay vào thực hiện kế hoạch. TBN sẽ có một hình hài rất mới mẻ!

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý