Lộ diện vũ khí bí mật của Việt Nam trước Philippines

mu mu @mu

Lộ diện vũ khí bí mật của Việt Nam trước Philippines

Trong 2 lượt trận tại vòng bảng AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã có nhiều thay đổi trong đội hình và đến hiện tại vẫn còn một cầu thủ đặc biệt mà ông chưa sử dụng là tiền vệ Đinh Thanh Trung.

28/11/2014 05:35 PM
822

Ở trận đầu ra quân tại AFF Cup 2014 gặp tuyển Indonesia, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã kiểm soát được tình hình trận đấu và những sai lầm cá nhân khiến đội bóng chịu kết quả hòa với tỉ số 2-2.

Ngay trận đấu thứ 2 gặp tuyển Lào, HLV Miura đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát và kết quả ĐT Việt Nam giành được là chiến thắng với tỉ số cách biệt 3-0. Ngay sau trận đấu này, nhiều ý kiến cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản đã cố tình xáo trộn đội hình để gây bất ngờ cho đối phương cũng như khiến đối thủ tiếp theo khó ‘bài binh bố trận’.

 - Ảnh 1

Thanh Trung là một cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt.

Dù ĐT Việt Nam gần như đã nắm chắc tấm vé vào vòng bán kết, thế nhưng HLV Miura vẫn quyết tâm đánh bại ĐT Philippines ở trận đấu tối nay để tránh gặp ĐT Thái Lan ở vòng trong. Tính đến hiện tại, toàn bộ các tiền vệ và tiền đạo của đội chủ nhà đều đã được ra sân ngoại trừ Đinh Thanh Trung. Như vậy, nhiều khả năng HLV Miura sẽ để tiền vệ này ra sân trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng tối nay.

Nếu Thanh Trung được trao cơ hội đá chính, anh sẽ là một vũ khí bí mật của ĐT Việt Nam khi đối thủ chưa được chứng kiến anh trổ tài tại AFF Cup 2014. Tiền vệ sinh năm 1988 này khá đa năng khi có thể chơi tốt ở trung lộ lẫn 2 biên, ngoài khả năng kiến tạo Thanh Trung có thể tung ra những cú sút hiểm hóc gây khó dễ cho đối phương. Đây là những yếu tố mà HLV Miura đang rất cần trong trận đấu với ĐT Philippines tối nay.

Không phải ngẫu nhiên chúng ta có thể nhận xét về Thanh Trung như vậy, tài năng của tiền vệ này đã được chứng minh tại CLB QNK.Quảng Nam. Không có lợi thế về ngoại hình khi chỉ cao 1m65, thế nhưng mùa giải V.League 2014 vừa qua anh liên tục được trọng dụng. Sau 21/22 trận được ra sân, Thanh Trung đã đóng góp 12 bàn thắng cho đội QNK.Quảng Nam. Chính những màn trình diễn ấn tượng của Thanh Trung ở V.League 2014 vừa qua giúp anh có suất dự AFF Cup 2014 cùng ĐT Việt Nam, đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ này.

Đinh Thanh Trung không phải là cầu thủ yếu kém, vậy tại sao HLV Miura vẫn chưa trao cơ hội cho anh ra sân. Có thể đây là một 'vũ khí' mà nhà cầm quân người Nhật Bản muốn giữ bí mật, liệu ông có sử dụng trong trận đấu với tuyển Philippines tối nay?

Theo thethao247/ báo Đời sống Pháp luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý