Lộ diện người câu kết với nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp

mesu mesu @mesu

Lộ diện người câu kết với nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp

Thời điểm nữ nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển bị bắt quả tang khi đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp còn có sự xuất hiện của ông Võ Hoàng Hà...

16/08/2017 06:21 PM
332

Thời điểm nữ nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển bị bắt quả tang khi đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp còn có sự xuất hiện của ông Võ Hoàng Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần khử trùng Châu Á tại TP. HCM.

Liên quan đến vụ nữ nhà báo bị bắt quả tang khi nhận tiền doanh nghiệp, báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Công an TP Cần Thơ, ông Võ Hoàng Hà có vai trò giúp sức cho Phạm Lê Hoàng Uyển, khoảng 1 năm nay.

Thượng tá Trần Hoàng Độ - Phó phòng tham mưu Công an TP Cần Thơ cho biết, Phạm Lê Hoàng Uyển - Trưởng cơ quan đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập và đồng phạm Võ Hoàng Hà (39 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cùng bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lộ diện người câu kết với nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp - Ảnh 1Phóng to

Võ Hoàng Hà, người cùng với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển bị bắt quả tang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp - Ảnh: báo Giao thông

Quá trình điều tra xác định, Hà có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên tờ báo nơi Uyển đang làm việc. Ngày bị công an bắt, Hà là người dùng xe cá nhân của mình chở Uyển từ TP.HCM về Cần Thơ để nhận "tiền bẩn".

Công an TP Cần Thơ khẳng định, vụ án đang được mở rộng điều tra để làm rõ vai trò của từng người. Ai là nạn nhân của Uyển cần đến Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ để cung cấp thông tin.

Như báo Dân trí đã đưa tin trước đó, Uyển có quen biết ông Võ Thanh Long - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng. Từ ngày 31/7 đến 4/8, trên Báo Phụ Nữ TPHCM có đăng 3 bài viết liên quan tới doanh nghiệp này.

Sau khi các bài báo được đăng tải, Uyển liên hệ với ông Long nói rằng nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Lúc này nếu muốn gỡ sẽ phải chi 1 tỷ đồng.

Lộ diện người câu kết với nữ nhà báo tống tiền doanh nghiệp - Ảnh 2Phóng to

Bà Uyển tại cơ quan Công an - Ảnh: báo Dân việt

Uyển cam kết trong vòng 24 giờ sau khi nhận tiền, loạt 3 bài báo sẽ được gỡ khỏi trang điện tử của tờ báo trên.

Lo sợ bị đăng tiếp nên ông Long đã đồng ý sẽ đưa Uyển 700 triệu đồng. Lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, khi Uyển đang nhận tiền từ ông Long thì bị công an bắt quả tang. Cùng đi với Uyển còn có Hà và một tài xế.Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động, cùng một số tài liệu khác.

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý