Lơ là trong kiểm soát, phát hiện bệnh phong

miss1 miss1 @miss1

Lơ là trong kiểm soát, phát hiện bệnh phong

(Dân trí) – Từ một bệnh được xem là tứ chứng nan y đến nay bệnh phong đã có thuốc điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh vẫn tiềm ẩn những nguy cơ trong cộng đồng đặc biệt là đối tượng bệnh nhân nghèo song công tác kiểm soát, phát hiện bệnh đang bị lơ là.

31/01/2013 10:04 AM
1,620

Trong lịch sử, bệnh phong từng được coi là một trong tứ chứng nan y với những tổn thương như cụt ngón chân, ngón tay. Đây là bệnh truyền nhiễm có thể lây lan từ người bệnh sang người lành, thời gian ủ bệnh kéo dài nhiều năm. Ngoài 278 trường hợp mắc bệnh phong hiện đang được quản lý, năm 2012 trên địa bàn thành phố đã phát hiện thêm 25 trường hợp mắc bệnh phong mới rải rác khắp các quận, huyện. Số tàn tật độ 2 trong bệnh nhân phong mới chiếm tới 12%.

Đa số trường hợp mắc bệnh phong đều rơi vào những đối tượng nghèo, dù mắc bệnh nhưng bệnh nhân vẫn cố gắng mưu sinh, không có điều kiện quan tâm đến sức khỏe vì thế việc phòng chống tàn tật do bệnh phong gây ra trong cộng đồng đang vấp phải nhiều khó khăn. 

Tại hội nghị tổng kết hoạt động da liễu TPHCM tổ chức ngày 30/1, bác sĩ Vũ Hồng Thái, Giám đốc bệnh viện Da Liễu cho biết: “Hiện nay, công tác khám phát hiện bệnh phong ngày càng khó hơn, sự quan tâm về bệnh này cũng giảm so với các bệnh khác nên có sự lơ là của cán bộ y tế khiến bệnh phong còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng.”

Vân Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý