Lo lắng làm tăng thời gian chuyển dạ

ez ez @ez

Lo lắng làm tăng thời gian chuyển dạ

(Ba bau) Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một ca sinh nở có thể kéo dài thêm 90 phút nếu người mẹ tỏ ra quá lo lắng.

30/06/2012 04:26 PM
2,733

Theo kết quả của các nhà nghiên cứu, một phụ nữ bình thường thường mất đến 6 giờ cho một ca sinh nở (từ lúc chuyển dạ đến khi bé chào đời), nhưng nếu người nào quá hoảng sợ và lo lắng về vấn đề sinh nở thì thời gian này có thể kéo dài thêm 2 giờ nữa.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy có đến 1/5 phụ nữ mang thai lo lắng quá mức cho ca sinh nở của mình. Ngoài ra, những người lo lắng, sợ hãi quá mức thường phải sử dụng phương pháp gây tê ngoài màng cứng hoặc sinh mổ.

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Oslo đã có cuộc khảo sát với 2.206 phụ nữ mang thai 32 tuần về nỗi sợ hãi của họ với vấn đề sinh nở. Kết quả cho thấy có khoảng 7,5% mang thai lần đầu cho biết họ cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi đối mặt với sinh nở.

 - 1
Một ca sinh nở có thể kéo dài thêm 90 phút nếu
người mẹ tỏ ra quá lo lắng. (ảnh minh họa)

Theo đó, bác sĩ Samantha Salvesen Adams, trưởng nhóm nghiên cứu kết luận rằng, nên làm cuộ khảo sát về sự sợ hãi của bà bầu trước khi đến kỳ sinh nở của họ để quyết định chọn phương pháp sinh nở phù hợp. Việc sợ hãi quá mức khi đã đến lúc chuyển dạ sẽ kéo dài thời gian sinh nở và lúc này muốn chuyển từ phương pháp sinh thường sang sinh mổ hoặc gây tê ngoài màng cứng cũng gặp một số khó khăn.

Lời khuyên ở đây là chị em nên tìm hiểu nhiều về các phương pháp sinh nở và không nên tỏ ra quá lo lắng, sợ hãi đến vấn đề này. Trong trường hợp bạn quá sợ hãi, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được phương pháp sinh phù hợp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý