Lò luyện thi ĐH, CĐ: Vắng như...chùa Bà Đanh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lò luyện thi ĐH, CĐ: Vắng như...chùa Bà Đanh

(Công lý) Các năm trước, cứ đến thời điểm này, những lò luyện lại tất bật chuẩn bị ghế bàn, bố trí phòng ốc, lên lịch dày đặc đêm ngày, thí sinh chen chúc đăng ký ôn luyện. Thế nhưng năm nay, khung cảnh ấy đã đổi khác.

21/04/2015 04:31 PM
353

Còn nhớ, những năm trước vào thời điểm này, ở các lò luyện thi xung quanh khu vực Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Hà Nội), xung quanh trường Đại Học Vinh (Nghệ An)... các sĩ tử khắp mọi miền đất nước đã chen nhau, đăng ký, lấy lịch ôn luyện.

Tại các lò luyện thi, những chiếc quạt trần quay hết công suất vẫn không thể giảm tải được sức nóng, những điểm gửi xe dù cơi nới, mở rộng vẫn thường xuyên cháy vé, bởi số lượng sĩ tử luôn trong tình trạng quá tải. Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, cổng các lò luyện luôn trong tình trạng kẹt cứng người.

Các lò luyện thi mở tràn lan, bát nháo. Sĩ tử từ khắp nơi đổ dồn về các thành phố lớn xảy ra tình trạng các nhà trọ, hàng ăn thi nhau chặt chém gây bức xúc dư luận. Đó là chưa kể những lò luyện thi kém chất lượng, mở ra mục đích chính là thu lợi nhuận khiến nhiều người mất tiền oan. 

Năm nay, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi mẫu của Kỳ thi THPT quốc gia với tiêu chí “2 trong 1” vừa dùng để xét tốt nghiệp và các trường ĐH, CĐ cũng có thể lấy đó làm căn cứ xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì khung cảnh trên chỉ còn là một thời vang bóng.

Hình ảnh lò luyện thi những năm trước:

Một số lò luyện thi trên đường Phạm Kinh Vĩ (TP Vinh, Nghệ An)

Một lò luyện gần trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Sĩ tử mệt mỏi "nhồi nhét" con chữ

Hình ảnh "vắng như Chùa Bà Đanh" tại các lò luyện thi năm nay:

Cách thức đổi mới phương thức tuyển sinh đã nhận được sự đồng thuận lớn từ các sĩ tử, giáo viên cũng như phụ huynh. Nhiều chuyên gia tuyển sinh cho rằng, năm 2015 sẽ là năm mà tình trạng học tủ, học lệch, rồi luyện thi chấm dứt, năng lực của người học sẽ được đánh giá chính xác, cặn kẽ hơn.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý