Lò mỡ lợn bẩn không thể tả khiến ai cũng phải rùng mình ở Hà Nội

remember1 remember1 @remember1

Lò mỡ lợn bẩn không thể tả khiến ai cũng phải rùng mình ở Hà Nội

Khi chúng tôi có mặt tại lò mỡ lợn này, hàng tấn mỡ bẩn thành phẩm bốc mùi hôi thối, đen kịt được đựng trong những thùng phuy không khác gì nhớt thải.

19/04/2016 08:51 AM
76

Mỡ bẩn là vấn nạn đáng lo ngại đối với người tiêu dùng thời gian qua, mỡ bẩn len lỏi vào các quán ăn bình dân ở vỉa hè, cổng trường tiềm ẩn những nguy cơ về bệnh tật đối với người dân.

Những lò mỡ bẩn thời gian qua bị lực lượng chức năng "đánh sập" khá nhiều nhưng vẫn còn những lò mở sản xuất mỡ nước bẩn đến không thể tin được. Chiều ngày 13/4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP. Hà Nội) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì đã ập vào xưởng sản xuất mỡ bẩn ở khu cánh đồng La Gạo (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) và phát hiện 4 tấn mỡ đã qua chiên, rán chuẩn bị đưa đi tiêu thụ cùng 625 kg mỡ trâu bò đã bốc mùi hôi thối.

Qua kiểm tra ban đầu, cơ sở này không có giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy phép kinh doanh. Mỡ thành phẩm và mỡ chuẩn bị đưa lên lò nấu bốc mùi hôi thối, bên dưới nền rác thải đen kịt, lò nấu mất vệ sinh một cách đáng sợ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỡ bẩn sau khi được nấu thành phẩm sẽ được mang đi khắp nơi để tiêu thụ. Mỡ bẩn được lọc rồi sử dụng vào các công đoạn chế biến đồ ăn, đồ chiên - rán ở các quán bình dân, vỉa hè, cổng trường.

Khu nhà xưởng sản xuất mỡ bẩn này đã tồn tại nhiều tháng nay, rộng đến hàng trăm mét vuông. Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện 4 tấn mỡ thành phẩm chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Mỡ thành phẩm được đóng trong bao nilon, bên ngoài là bao tải.

Cận cảnh một xô mỡ thành phẩm, nhìn bằng mắt thường cho thấy mỡ có màu đen kịt, bên trong có nhiều tạp chất, thành xô có nhiều ruồi muỗi chết đọng lại.

Dụng cụ để chủ cơ sở sử dụng trong công đoạn đóng bao mỡ bẩn. Theo đó, mỗi bao tải này có trọng lượng từ 50 -70kg.

Nhìn mỡ nằm trong thùng phuy này ai cũng sẽ liên tưởng đến nhớt thải từ xe máy tô tô chứ chẳng ai nghĩ là mỡ động vật.

Chúng tôi suýt "ngất" khi chứng kiến mỡ được đựng trong những thùng nhựa như thế này.

Mỡ thành phẩm động lại, bám vào thành.

Thậm chí đối với mỡ đông lại cũng chuyển sang màu nâu sền sệt.

Cận cảnh chiếc lò mà chủ cơ sở dùng để nấu mỡ, xung quanh là bụi than, bụi bẩn đến khó tưởng.

Trên lò nấu mỡ, những tảng mỡ hôi thối được hô biến thành mỡ nước trong chốc lát.

Nhìn những cảnh này ít ai nghĩ những món ăn chiên ngon ngọt được bán
khắp nơi lại sử dụng loại mỡ này.

Lực lượng chức năng đã thu giữ đồng thời tiến hành tiêu hủy số mỡ bẩn trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý