Lo ngại bùng nổ du lịch tình dục ở Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lo ngại bùng nổ du lịch tình dục ở Việt Nam

Tại hội thảo về xâm hại tình dục ở trẻ em do Học viện Cảnh sát và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tổ chức ngày 17/4, Trung tá Khổng Ngọc Oanh thể hiện mối lo ngại bùng nổ du lịch tình dục ở Việt Nam.

18/04/2015 08:00 AM
1,155

   - Ảnh 1

Lo ngại trước khả năng du lịch tình dục bùng nổ ở Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Trung tá Khổng Ngọc Oanh, C45 Bộ Công an, cho biết số liệu của cơ quan công an cho thấy mỗi năm có khoảng 1.500 trẻ em bị xâm hại, 80% trong số này bị xâm hại tình dục. Mặc dù tỉ lệ tội phạm chung có giảm nhưng năm 2014 số vụ liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em lại tăng 6,3% so với năm 2013. Trong đó có các hành vi như xâm hại tình dục trẻ em nam và khách du lịch xâm hại rất khó xử lý.

Vẫn theo cán bộ C45, hầu hết thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em đều có quan hệ quen biết với nạn nhân như: hàng xóm, họ hàng, người thân quen, cha dượng... Một số có quan hệ với trẻ qua điện thoại, mạng Internet, trong khi thông tin và người quen trên mạng có tốt, có xấu, trẻ không đủ kỹ năng để phân biệt nên dễ bị lợi dụng.

Du lịch tình dục hay còn gọi tên là Sex tour là việc đi du lịch nước ngoài hàng năm để thỏa mãn nhu cầu tình dục trong đó có bao gồm cả việc thỏa mãn tình dục với trẻ em và việc du lịch tình dục dành cho phái nữ vốn thường thấy ở các quý bà có nhiều tiền.

Video tham khảo:

Hàng nghìn phụ nữ Iraq bị bắt làm nô lệ tình dục cho IS

Du lịch tình dục rất phổ biến ở những nước thế giới thứ ba, nơi giá dịch vụ có thể chấp nhận được. Hiện nay trên thế giới, số lượng địa điểm phục vụ dịch vụ du lịch tình dục cùng con số các nạn nhân của nó vẫn tiếp tục gia tăng và những khu đèn đỏ luôn được coi là một trong những món đặc sản du lịch của nhiều thành phố nhất là các thành phố lớn trên thế giới.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý