Lò nướng thông minh dùng nhận diện hình ảnh để nấu ăn siêu ngon

vivi1 vivi1 @vivi1

Lò nướng thông minh dùng nhận diện hình ảnh để nấu ăn siêu ngon

Ứng dụng công nghệ của lò nướng thông minh này hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ trong tương lai không xa.

13/06/2015 11:08 AM
5,659

Hơn cả đầu bếp chuyên nghiệp

Các đầu bếp chuyên nghiệp có thể phải mất nhiều năm đào tạo để có được bí quyết nướng một con gà hay một chiếc bánh dâu thành một món hoàn hảo. Tuy nhiên, giờ đã có một cách mới để những đầu bếp chưa bao giờ qua đào tạo trường lớp nào như chúng ta có thể làm được những món ăn ngon không kém gì những đầu bếp được đào tạo bài bản.

Một công ty khởi nghiệp tại San Francisco đã tạo ra June, chiếc lò nướng thông minh có khả năng tự động nhận diện hình ảnh của các loại thực phẩm mà bạn đã đặt vào trong lò và cho kết quả hoàn hảo mỗi lần bạn sử dụng chiếc lò nướng thông minh này để nấu ăn.

Lò nướng thông minh 0

Cận cảnh “chân dung” của lò nướng thông minh

Những chiếc lò dạng countertop này có kích thước đủ lớn để bạn có thể nướng những món lớn hơn như pizza và thịt nướng. Chúng đều được trang bị một màn hình hiển thị cảm ứng 5 inch, quy mô kỹ thuật số và bộ vi xử lý Nvidia. Lớp cửa kính đã được xử lý đặc biệt, làm bằng sợi carbon để không bị nung nóng bởi nhiệt độ bên trong lò.

Phía bên trong lò là một camera HD với góc quay rộng, khi kết hợp với các thuật toán máy tính thông minh và thông số về quy mô kỹ thuật số đã được dựng sẵn, có thể cho phép lò nướng thông minh June phát hiện các loại thực phẩm trong lò và thời lượng để nấu chín các món ăn.

Khỏi phải nói, với các thông số lập trình hoàn hảo tới mức khó tin của June, bạn sẽ tạo ra những món ăn tuyệt hảo hạng nhất!

Khả năng nhận diện và tích hợp công nghệ “không phải tay mơ”

Công ty sản xuất June cho biết, tại thời điểm này June có thể “nhận diện nhiều loại thực phẩm thông thường”, như các loại thịt và bánh mỳ, nhưng qua thời gian, hệ thống này sẽ đạt tới khả năng nhận diện chính xác hơn, với những bản cập nhật dữ liệu ngày càng phong phú.

“Lúc này đây, bạn có thể tưởng tượng không, June trở thành chuyên gia nướng thịt bò, thịt gà, cá trắng, cá hồi, thịt xông khói, bánh quy, bánh sôcôla hạnh nhân trộn, bánh mỳ nướng, bánh mỳ tròn và bánh hamburger” - CEO và đồng sáng lập June, Matt Van Horn phát biểu trên tờ The Verge.

Các đầu bếp có thể sử dụng những ứng dụng công nghệ khác như điều khiển từ xa để điều chỉnh nhiệt độ của lò nướng thông minh hoặc tắt chức năng hoạt động của lò. Nhờ tính năng hỗ trợ phát trực tuyến trên máy ảnh của lò nướng, các đầu bếp tại gia còn có thể theo dõi tiến trình nấu món ăn của họ từ xa. Ngoài ra, ứng dụng June còn lưu một bộ sưu tập công thức nấu ăn hữu ích, nhằm giúp người dùng lên kế hoạch cho bữa ăn phù hợp với tiêu chí của họ.

Lò nướng thông minh 1
Các đầu bếp có thể sử dụng những ứng dụng công nghệ hiện đại
như smartphone để điều khiển lò nướng thông minh June

Nhà sản xuất cho biết, lò nướng thông minh June sẽ được bán với giá 1495 USD, áp dụng cho những đơn đặt hàng sớm. Dự kiến, họ sẽ ​​vận chuyển đơn hàng đầu tiên vào mùa Xuân năm sau - và mỗi sản phẩm sẽ tăng giá lên gấp đôi thành 2995 USD sau thời điểm 10 tháng 7.

Xem thêm

  • Làm bánh bao nhân ngọt thật ngon và dễ dàngLàm bánh bao nhân ngọt thật ngon và dễ dàng
  • Mẹo nhỏ giúp thịt quay giòn bì cực ngonMẹo nhỏ giúp thịt quay giòn bì cực ngon
  • Bánh sô cô la ngọt ngào không cần lò nướngBánh sô cô la ngọt ngào không cần lò nướng
  • Những loại bánh không cần lò nướng cho con trai làm quà 8/3Những loại bánh không cần lò nướng cho con trai làm quà 8/3

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý