Lỡ "xô xát" với mẹ vợ, gia đình tôi bên bờ vực... tan nát

sakura1 sakura1 @sakura1

Lỡ "xô xát" với mẹ vợ, gia đình tôi bên bờ vực... tan nát

(Chia sẻ) Giờ tôi không biết phải làm sao để giải quyết mọi việc êm thấm. Bởi tôi vẫn còn chút tình cảm với vợ mình.

02/10/2014 08:15 PM
12,753

Tới giờ tôi thực sự vẫn không ân hận vì đã đánh vợ mình, nhưng việc đánh mẹ vợ tôi đã có chút nóng nảy. Kỳ thực tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình khi mẹ vợ bỗng dưng nhảy vào đánh tôi vì bênh con gái.

Hôn nhân, gia đình, tình yêu, hạnh phúc, vợ chồng, màng trinh, quan hệ, ly hôn, chia tay

Lỡ 'xô xát' với mẹ vợ, gia đình tôi bên bờ vực... tan nát.

Tôi lấy vợ năm 25 tuổi, gia đình vợ tôi nghèo khó. Cũng một phần vì thương, một phần vì yêu mà tôi cố gắng bù đắp cho cô ấy. Cưới nhau đã 10 năm nay, tôi đi làm thu nhập cũng được 15 triệu/tháng, vợ tôi 3 triệu/ tháng. Lẽ ra với số tiền khoảng 18 triệu/tháng chúng tôi đã có một cuộc sống gọi là tạm đủ. Nhưng vợ tôi suốt ngày kêu thiếu, trong khi tiền nhà không phải lo.

Đã thế, tôi không hiểu vợ tiêu pha kiểu gì mà nợ nần chồng chất. Tính sơ sơ số nợ của vợ chồng tôi cũng gần 200 triệu. Mỗi lần thiếu thốn cô ấy không vay ai khác ngoài bố mẹ tôi, các em tôi. Mẹ tôi thấy thế bảo rằng “Con đi làm lương lậu thế nào mà vợ suốt ngày kêu thiếu thốn không đủ chi tiêu? Nó hỏi vay mẹ nuôi cháu chẳng nhẽ mẹ lại không cho vay? Cho các con vay nhiều bố mẹ lấy đâu tiền tiêu”. 
Khi tôi hỏi vợ, cô ấy đưa tôi danh sách liệt kê các khoản chi tiêu. Tôi là đàn ông, nhìn thấy những khoản như thế tôi cũng hoa mắt nên ậm ừ cho xong.

Mọi chuyện đang rối ren, mới đây tôi phát hiện trong cốp xe của vợ có cái hóa đơn vợ chuyển tiền cho em trai trong miền Nam. Số tiền là 3 triệu, đúng với khoản tiền vợ vừa vay của em tôi cách đây 1 hôm. Tôi nóng mặt. Có lẽ tôi quá tin vợ, nên cô ấy đã tranh thủ lấy tiền cho nhà ngoại. Cũng từ hôm đó, hạnh phúc gia đình tôi bắt đầu chông chênh.

Kể cũng lạ, bố mẹ vợ vốn thu nhập thấp nhưng mấy năm gần đây, bỗng dưng sửa nhà, mua máy giặt, tủ lạnh, ti vi màn hình phẳng loại đẹp. Khi tôi hỏi, vợ nói do ông bà tích cop lâu nay, nhưng tôi thấy ông bà có buôn bán gì đâu mà tiết kiệm được chứ. 

Rồi những lời nói dối của vợ cũng bị phanh phui khi tôi đọc được tin nhắn em trai vợ gửi: “Chị có tiền cho bố mẹ mua ti vi tủ lạnh, sửa nhà sao không có nổi 20 triệu cho em mua xe máy. Xạo quá đi”. Tôi lặng thinh khi biết sự thật.

Thì ra lâu nay vợ dấu tôi lấy tiền cho bố mẹ chi tiêu sửa sang nhà cửa. Tôi không giận việc cô ấy có hiếu với bố mẹ, nhưng tôi không đồng ý cách làm của vợ. Cô ấy vô tình đẩy gia đình này vào cảnh nợ nần, túng thiếu.

Khi tôi đem chuyện nói vợ, không những không nhận được lời giải thích chính đáng, vợ bù lu bù loa, giận dỗi đưa con bỏ về nhà ngoại. Tôi chán chường nên cũng không ngăn cản mẹ con cô ấy. Phải đến một tuần sau khi em gái tôi cần tiền sang đòi nợ, tôi đành phải qua hỏi vợ giờ tính sao, nhân tiện đón mẹ con cô ấy về để tập trung giải quyết. 

Cô ấy không những không xin lỗi mà còn lớn tiếng chửi tôi này nọ. Tôi ức quá nên đã tát cô ấy 2 cái. Mẹ vợ thấy thế cũng nhảy bổ vào đánh tôi vì dám tát con bà. Tôi lỡ tay khi kháng cự nên đẩy bà ngã xuống đất. Bà kêu khóc thảm thiết, rồi quyết tâm từ mặt thằng con rể dám đánh mẹ vợ như tôi.

Từ hôm đó tới nay đã 3 tháng vợ không chịu về nhà, dù tôi đã xin lỗi. Tôi cũng chưa nói rõ ràng chuyện với bố mẹ tôi vì sợ ông bà lo lắng. Tôi biết cái kim giấu lâu trong bọc cũng có ngày lòi ra, nếu bố mẹ tôi biết sự thật sẽ bắt tôi ly hôn. 

Giờ tôi không biết phải làm sao để giải quyết mọi việc êm thấm. Bởi tôi vẫn còn chút tình cảm với vợ mình. Với lại tôi còn một đứa con với cô ấy, nếu không có bố chắc nó buồn lắm?

Lỡ "xô xát" với mẹ vợ, gia đình tôi bên bờ vực... tan nát

Sau 3 tháng cưới nhau, chúng tôi mới có đêm tân hôn
Và cho tới giờ sau hơn một năm cưới nhau tôi lần đầu tiên nói yêu anh khi con tròn 1 tháng tuổi, nhìn niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt anh tôi hiểu đó là điều anh luôn mong...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý