Lóa mắt với sợi dây chuyền vàng thủ công dài 5km

baybykiu baybykiu @baybykiu

Lóa mắt với sợi dây chuyền vàng thủ công dài 5km

Sợi dây chuyền gồm khoảng 4 triệu mắt xích vàng nhỏ liên kết với nhau.Trên mỗi vòng của chiếc dây chuyên dài nhất thế giới này đều gắn số. Những ai có nhu cầu mua có thể đặt hàng từ đầu tháng 12/2014.

25/01/2015 11:42 AM
784

 

Sợi dây chuyền vàng, gồm hơn 4 triệu mắt xích từ vàng 22 carat, dài 5,52 km này là công sức của 100 người trong 45 ngày, với thời gian làm việc 10 tiếng một ngày, để kịp thời hoàn thành đúng tiến độ vào ngày 5/1 vừa qua.

Sơi dây, có tên là Dubai Celebration Chain, trở thành tâm điểm của các hoạt động kỷ niệm do Tập đoàn Trang sức và Vàng Dubai tổ chức nhằm đánh dấu 20 năm Lễ hội Mua sắm Dubai (DSF) năm nay.

 - Ảnh 1

Sợi dây chuyền, gồm hơn 4 triệu mắt xích từ vàng 22 carat, dài 5,52 km này là công sức của 100 người trong 45 ngày.

"Đó là một công việc tỷ mẩn nhưng chúng tôi cũng đã hoàn thành nó. Chúng tôi rất tự hào khi nó được ghi vào sách Guiness", The National dẫn lời Chandu Siroya, giám đốc điều hành của công ty Siroya Jewellrers, nói.

"Nó là một sợi dây chuyền tuyệt đẹp và tôi khuyến khích mọi người hãy tới đây để chiêm ngưỡng nó trong những ngày tới", Siroya nói tiếp.

Sợi dây chuyền vàng 5,5 km được làm thủ công bởi các thợ kim hoàn của bốn công ty trang sức, bao gồm Siroya Jewellers, Malabar Gold & Diamonds, Sky Jewellery, và Joyalukkas & Emerald Jewellers.

Tawhid Abdullah, Chủ tịch của Tập đoàn Vàng bạc và Trang sức Dubai (DGIG), nói: "Chúng tôi nghĩ sợi dây là một cách hiệu quả không chỉ để nâng cao nhận thức của mọi người về lễ hội mà còn để tôn vinh một công trình chúng tôi làm việc theo nhóm. Nó rất đẹp và tôi nghĩ mọi người sẽ rất ấn tượng khi nhìn thấy nó".

 - Ảnh 2

Dây chuyền này phá vỡ kỷ lục hơn 2 km của sợi dây chuyền từng được làm ra hồi năm 1999.

Sợi dây được trưng bày tại Trạm xe buýt cổ RTA, đối diện Trung tâm Gold Centre ở Deira, thuộc Dubai, từ ngày 5/1 đến hết hôm nay. Sau đó, nó sẽ được cắt thành nhiều phần khác nhau và bán cho khách.

Ngay sau sự kiện ra mắt, dây chuyền được cắt thành vòng tay hoặc vòng cổ bán ra cho khách hàng có nhu cầu. Giá bán vào mức 700-800 USD cho mỗi chiếc vòng.

Dây chuyền này phá vỡ kỷ lục hơn 2 km của sợi dây chuyền từng được làm ra hồi năm 1999.

PV (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý