Loại bỏ chi phí quảng cáo khỏi giá sữa

thienlong thienlong @thienlong

Loại bỏ chi phí quảng cáo khỏi giá sữa

Ngày 26/3, Bộ Tài chính cho biết đã có công văn đề nghị Sở Tài chính các địa phương yêu cầu các doanh nghiệp loại chi phí quảng cáo ra khỏi giá bán đối với các loại sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng.

27/03/2015 10:11 AM
419

 - Ảnh 1

Bộ Tài chính yêu cầu loại bỏ chi phí quảng cáo khỏi giá sữa

Theo Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính, Nghị định 100/2014/NĐ-CP nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung cho trẻ em dưới 6 tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo dưới mọi hình thức.

Theo đó, Cục Quản lý giá đã đề nghị các cơ quan liên quan có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc đối tượng kê khai giá tại địa phương rà soát, tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm.

Xem video liên quan:

Cấm quảng cáo sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới 2 tuổi

Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ; đồng thời thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày 15/4 và tổng hợp tình hình triển khai, kết quả thực hiện và báo cáo định kỳ gửi về Bộ Tài chính.

Trước đó, chiều ngày 25/3, Bộ Tài chính cũng đã chính thức công bố giá bán buôn tối đa và giá kê khai đối với 10 sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi của 2 'ông lớn' là Nestlé Việt Nam và Friesland Campina Việt Nam.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý