Loại quả quen thuộc mùa hè giúp ngăn ngừa ung thư hữu hiệu

lover lover @lover

Loại quả quen thuộc mùa hè giúp ngăn ngừa ung thư hữu hiệu

Bạn hãy sử dụng những loại quả mùa hè dưới đây để có thể ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác.

04/05/2015 02:44 PM
2,556

Loại quả mùa hè giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả
Măng cụt có chứa các hợp chất polysaccharide chống ung thư
hoặc chống vi khuẩn.

Quả bưởi

Nguồn vitamin C dồi dào có trong bưởi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp bạn có thể đề kháng được nhiều loại bệnh như cảm cúm hay sốt. Vitamin C còn ngăn ngừa bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày, đột quỵ và đau tim.

Bưởi ngăn ngừa ung thư phổi

Các nghiên cứu đã chỉ ra bưởi còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư phổi. Tiêu thụ 6 ounces (tương đương 170 gram) bưởi mỗi ngày sẽ làm giảm tác hại của khói thuốc lá và xì gà đối với cơ thể. Bưởi cũng kích hoạt các enzim chống lại căn bệnh này. Bưởi đỏ được cho là chống ung thư phổi hữu hiệu hơn các loại bưởi khác.

Bưởi ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Các chất chống oxy hóa trong bưởi sẽ tấn công các mầm bệnh ung thư tuyến tiền liệt tiềm ẩn trong cơ thể. Uống nước ép bưởi hàng ngày nó có thể giúp cho cơ thể có sức đề kháng tốt hơn đồng thời ngăn chặn được sự hình thành và phát triển của căn bệnh này.

Ngăn ngừa ung thư vú

Phần ruột bên trong bưởi có chứa glucarates, một loại phytochemical đã được chứng minh hiệu quả chống lại bệnh ung thư vú.

Măng cụt

Măng cụtcó chứa các hợp chất polysaccharide chống ung thư hoặc chống vi khuẩn. Chúng giúp ức chế sự đột biến của các tế bào ung thư và ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư.

Mãng cầu xiêm

Nước ép loại quả này đươc sử dụng trong hầu hết các điều trị hóa xạ trị ung thư. Xeronine, một chất hóa học được tìm thấy trong mãng cầu xiêm tạo ra một phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đến ung thư.

Việt quất

Hàm lượng anthocyanin trong quả việt quất được biết có thể ngăn chặn tất cả các loại ung thư. Hơn nữa, loại quả này có chứa axit ellagic và anthocyanin, hai hợp chất chống ung thư hiệu quả. Thường xuyên dùng nước ép quả việt quất còn có thể ngăn ngừa ung thư da, bàng quang, phổi và ung thư máu.

Cam tươi

Trong cam tươi có chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin B tự nhiên có tác dụng ức chế hình thành chất nitrosamine gây ung thư vú.Vì thế bạn hãy dùng thường xuyên và một cách thích hợp để có thế ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú.

Quả xoài

Quả xoài có tác dụng trong trong việc chống bệnh tật, đặc biệt là có tác dụng chống ung thư đại tràng và ung thư vú hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi thêm xoài vào khẩu phần ăn mỗi ngày đặc biệt có lợi cho sự phát triển của ngực và phòng ngừa ung thư đại tràng bởi sự hiện diện của các chất chống oxy hóa, zeaxanthin và beta-carotene.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, flavonoid trong quả vải có tác dụng ngăn ngừa quá trình phát triển của các tế bào ung thư vú ở phụ nữ.

Lựu

Lựu có thể ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và khống chế hormone estrogen. Một số quả cũng có tác dụng tương tự như lựu là quả mâm xôi, dâu tây, nam việt quốc, óc chó và hồ đào.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý