Loại trừ khả năng khủng bố trong vụ rơi máy bay Tu-154

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Loại trừ khả năng khủng bố trong vụ rơi máy bay Tu-154

(ĐSPL) – Giới chức trách Nga cho rằng, nguyên nhân máy bay Tu154 bị khủng bố đã bị loại trừ.

25/12/2016 05:19 PM
155

(ĐSPL) – Giới chức trách Nga cho rằng, nguyên nhân máy bay Tu-154 bị khủng bố đã bị loại trừ.

Liên quan đến vụ rơi máy bay quân sự Tu-154 của Nga ở Biển Đen ngày 25/12, Dân trí đưa tin, giới chức Nga cho rằng, vụ rơi máy bay này không có dấu hiệu khủng bố mà có thể là do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi phi hành đoàn.

Hãng tin Sky News dẫn lời ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Liên bang Nga cho biết: “Chúng tôi loại trừ kịch bản về một vụ tấn công khủng bố".

Ông Ozerov nói thêm rằng, vụ tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật hoặc do lỗi phi hành đoàn. Hãng tin Interfax trước đó dẫn nguồn thạo tin nói rằng, chiếc máy bay đã không phát bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào trước khi rơi.

Loại trừ khả năng khủng bố trong vụ rơi máy bay Tu-154 - Ảnh 1

Tu-154 là dòng máy của Nga được sản xuất từ thập niên 1960. Ảnh Zing.vn

Tri thức trực tuyến thông tin thêm, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết hiện đội cứu hộ đã thu hồi 4 thi thể nạn nhân.

Thi thể đầu tiên được phát hiện ở cách bờ biển Sochi khoảng 6 km. Lực lượng chức năng cũng đã điều động 4 tàu thuỷ quân lục chiến, 5 trực thăng và các thiết bị lặn không người lái tham gia chiến dịch cứu hộ.

Sau sự cố, Tổng thống Putin cũng đã chỉ đạo Thủ tướng Dmitry Medvedev làm người đứng đầu uỷ ban điều tra vụ tai nạn của chiếc Tu-154.

Trước đó đã đưa tin, chiếc Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga cất cánh từ sân bay ở Sochi (Nga) lúc 5h40 ngày 25/12 với 92 người trên khoang, trong đó chủ yếu là thành viên đoàn văn công cùng với các quân nhân, một số nhà báo và 8 thành viên phi hành đoàn. Máy bay dự định đến căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria để đưa đoàn văn công phục vụ biểu diễn dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ khoảng 2 phút sau khi cất cánh.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý