Loan tin vỡ đập hồ Núi Cốc, nam thanh niên bị đề nghị xử phạt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Loan tin vỡ đập hồ Núi Cốc, nam thanh niên bị đề nghị xử phạt

Tại cơ quan Công an, Hòa khai nhận là người sử dụng tài khoản facebook trên để đăng thông tin thất thiệt.

30/08/2017 11:46 AM
151

Tại cơ quan Công an, Hòa khai nhận là người sử dụng tài khoản facebook trên để đăng thông tin thất thiệt.

Liên quan đến vụ việc một thanh niên tung tin vỡ đập hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) gây hoang mang dư luận thời gian vừa qua, đại diện Công an thành phố Thái Nguyễn cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND TP Thái Nguyên xử phạt người tung tin đồn thất thiệt.

Theo đó, Đại tá Phạm Thanh Hải, Trưởng công an thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, Công an Thành phố Thái Nguyên đã có văn bản đề nghị UBND TP. Thái Nguyên xử phạt anh Đào Xuân Hòa (xóm Bình Long, xã Vô Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) về hành vi tung tin thất thiệt trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Loan tin vỡ đập hồ Núi Cốc, nam thanh niên bị đề nghị xử phạt - Ảnh 1Phóng to

Tin đồn thất thiệt được loan trên mạng.

Trước đó, sáng 25/8, tài khoản facebook mang tên Đào Xuân Hòa  đã đăng tải một thông tin bất ngờ lên mạng xã hội. Nội dung thông tin là: “Chính thức Đập Hồ Núi Cốc sáng nay bị vỡ, hiện nay các trường học ở Đại Từ - Phú Lương đã cho học sinh nghỉ hết, mọi người ở thành phố cẩn thận, lũ sẽ về rất nhanh!”.

Tài khoản facebook này còn cảnh báo,  mọi người ở khu vực thành phố Thái Nguyên cần cẩn thận vì lũ sẽ về rất nhanh, đồng thời khẳng định: “Mình không câu like đâu nhé, chia sẻ để mọi người cảnh giác”.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền và gây hoang mang với nhiều người dân ở Thái Nguyên bởi, trên địa bàn vừa qua có mưa lớn. Hơn nữa, hồi tháng 6/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên mới công bố tình trạng khẩn cấp do đập Hồ Núi Cốc bị xuống cấp, gây rò rỉ.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Công Thịnh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Thái Nguyên (đơn vị trực tiếp quản lý Hồ Núi Cốc) khẳng định: “Thông tin đó là bậy bạ, không chính xác”.

Ông Thịnh cho biết, hôm qua (24/8) ở Thái Nguyên có mưa lớn vài nơi. Các hồ nhỏ ở huyện Đại Từ, Định Hóa nước dâng cao đã phải xả tràn và hiện mưa đã giản, nước đang rút. Còn với riêng đập Hồ Núi Cốc, mức nước vẫn thấp hơn mức cho phép. Mức nước tại hồ sáng nay là 45,5m, trong khi mực nước giới hạn cho phép là 48,25m.

Nhận được thông tin, Công an Thành phố Thái Nguyên đã tiến hành xác minh vụ việc và khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Đào Xuân Hòa, người loan tin trên mạng xã hội cũng đã bị cơ quan điều tra tạm giữ ngay trưa 25/8.

Tại cơ quan Công an, Hòa khai nhận là người sử dụng tài khoản facebook trên để đăng thông tin thất thiệt và nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý