Loạt bài chôn chất thải Formosa đạt giải A Báo chí Trần Phú

biettuot biettuot @biettuot

Loạt bài chôn chất thải Formosa đạt giải A Báo chí Trần Phú

Ngày 23/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố Quyết định số 1391 về việc công nhận các tác phẩm báo chí đạt giải Báo chí Trần Phú năm 2016.

27/05/2017 07:20 AM
123

Ngày 23/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã công bố Quyết định số 1391 về việc công nhận các tác phẩm báo chí đạt giải Báo chí Trần Phú năm 2016.

Theo đó, loạt phóng sự điều tra “Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại của giám đốc môi trường” đăng báo điện tử Người Đưa Tin từ ngày 12/7 – 2/8/2016, vinh dự là một trong 3 tác phẩm đạt giải A và đạt số điểm cao nhất.

Loạt bài chôn chất thải Formosa đạt giải A Báo chí Trần Phú - Ảnh 1

Loạt bài Formosa chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc môi trường đạt giải A Báo chí Trần Phú.

Sau loạt phóng sự điều tra vạch trần việc chôn chất thải Formosa tại trang trại công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã khen thưởng kịp thời, đối với nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin đã phát hiện ra vụ việc.

Chiều 19/7/2016, đại diện bộ TT&TT đã trao tặng bằng khen cho báo điện tử Người Đưa Tin và những phóng viên xuất sắc trong quá trình thực hiện loạt bài này.

Loạt bài chôn chất thải Formosa đạt giải A Báo chí Trần Phú - Ảnh 2

Nhà báo Phan Xuân Hồng thay mặt nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin nhận bằng khen.

Cùng ngày, cơ quan chủ quản báo Người Đưa Tin là Hội Luật gia Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho nhóm tác giả nói trên.

Loạt bài chôn chất thải Formosa đạt giải A Báo chí Trần Phú - Ảnh 3

Ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng cục Báo chí (bộ TT&TT) trao bằng khen cho nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin.

Ngay sau đó, ban Tuyên giáo Trung ương, bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cũng lần lượt trao tặng bằng khen, động viên kịp thời đến báo Người Đưa Tin, cũng như nhóm tác giả loạt bài "Chấn động: Formosa chôn chất thải ở trang trại của giám đốc môi trường”.

Loạt bài chôn chất thải Formosa đạt giải A Báo chí Trần Phú - Ảnh 4

Buổi công bố quyết định khởi tố vụ án.

Từ những thông tin loạt bài nói trên phản ánh, sau khi có kết luận của bộ TN&MT, chiều 2/8/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án Chôn chất thải độc hại Formosa tại trang trại của ông Lê Quang Hòa, thuộc phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh.

Tại cuộc họp công bố quyết định khởi tố vụ án, Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao vai trò tố giác, hợp tác của nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin trong vụ việc này.

PVMT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý