Loạt ca sỹ The Voice tranh giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu

remember1 remember1 @remember1

Loạt ca sỹ The Voice tranh giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu

(ĐSPL) Những ca sỹ bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2015 như Đức Phúc, Tố Ny, Bảo Uyên, Vicky Nhung và Vân Anh.

13/02/2016 09:50 AM
26

(ĐSPL) - Những ca sỹ bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2015 như Đức Phúc, Tố Ny, Bảo Uyên, Vicky Nhung và Vân Anh đều có những sản phẩm âm nhạc ấn tượng tham gia tranh tài tại cuộc thi VTV – Bài hát tôi yêu.

VTV – Bài hát tôi yêu là chương trình truyền hình xuất phát từ ý tưởng muốn tạo ra một chương trình âm nhạc hoàn toàn mới mẻ cho các ca sĩ, đạo diễn, ekip nghệ thuật thỏa sức sáng tạo với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, từ đó mang đến cho khán giả xem truyền hình, những người yêu âm nhạc Việt Nam những món ăn tinh thần đa dạng, hấp dẫn hơn.

Các nghệ sỹ bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2015 đã đầu tư lựa chọn những ca khúc phù hợp và yêu thích để thực hiện MV và cùng nhau tranh tài giải thưởng VTV – Bài hát tôi yêu.

Đức Phúc

Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc vừa ra mắt MV Giấu mặt trước thềm tết Bính Thân và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Ca khúc được chính "cô giáo" Mỹ Tâm tìm kiếm, đặt hàng nhạc sĩ Minh Thụy để ra đời một bản ballad hợp thị trường nhưng vẫn thể hiện được chất giọng ấm, sáng và đầy cảm xúc trời phú mà Đức Phúc vốn sở hữu.

Loạt ca sỹ The Voice tranh tài giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu - Ảnh 1Phóng to

Thông qua ca khúc Giấu mặt, Đức Phúc và ekip muốn gửi gắm thông điệp: "Dù không hề biết mặt nhau, nhưng một khi con tim đã hoà chung nhịp đập thì chắc hẳn sẽ tìm thấy nhau". Nội dung MV Giấu mặt là câu chuyện kể về một chàng trai mặc bộ đồ hình thú phát kẹo và gặp được một cô gái xinh đẹp. Anh chàng thầm yêu cô nàng nhưng vì tự ti ngoại hình nên không dám thổ lộ. MV được thực hiện bởi đạo diễn Gin Trần - người đứng sau thành công của nhiều MV hot gần đây như Rằng em vẫn ở bên của Bích Phương, Tâm sự với người lạ của Tiên Cookie, Soái ca của Bảo Uyên...

Bảo Uyên

Sau 2 tuần ra mắt bản audio và tạo được sự quan tâm của khán giả, Bảo Uyên tiếp tục giới thiệu MV của ca khúc Soái ca (Super hero). Nội dung MV Soái ca (Super hero) kể về cuộc hành trình chinh phục chàng “soái ca” Quang Đăng điển trai, nhảy đẹp, nổi tiếng trong trường của cô nữ sinh Bảo Uyên. Hình ảnh, phục trang trong MV đều được Bảo Uyên chăm chút kỹ lưỡng và được đánh giá không hề thua kém các MV của Hàn Quốc. Ca khúc lẫn MV đều được “đo ni đóng giày” riêng cho Bảo Uyên chính vì vậy cô nàng diễn rất tự nhiên khiến nhiều khán giả thích thú.

Loạt ca sỹ The Voice tranh tài giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu - Ảnh 2Phóng to

Soái ca là một bản RnB hiện đại có nội dung trẻ trung, hợp tuổi teen bên cạnh đó những đoạn whistle trong ca khúc này cũng tạo nên sự khác biệt của giọng hát Bảo Uyên so với số đông các ca sĩ trẻ Việt Nam hiện nay. MV được thực hiện bởi đạo diễn Gin Trần – một trong những đạo diễn đã từng đảm nhận rất nhiều dự án âm nhạc của các nghệ sỹ trẻ hiện nay.

Vân Anh

Chạy một đời là sáng tác của nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương dành cho cô nàng Vân Anh – thí sinh cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Nội dung ca khúc đa tầng nghĩa xoay quanh việc một người luôn loay hoay với cuộc sống, giấc mơ của chính mình, cho tới khi tìm được ánh sáng cuối đường thì hoá ra mọi sự đều theo quy luật luôn đổi thay. Chỉ có cuối cùng hy vọng vẫn không hề tắt khi ta là chính ta. Tầng nghĩa thứ hai có thể hiểu đó là tình yêu, cô gái luôn thất bại trong tình yêu của mình. Đi kiếm tìm mãi cũng có một chàng trai thật lòng đến với cô nhưng rồi chàng trai ấy cũng lại giống bao chàng trai khác, chỉ có bền vững nhất là thế giới chỉ cô với hy vọng của chính mình. Cuộc rượt đuổi không ai thắng - ai thua, chỉ vì dòng đời luôn đổi thay mà không theo ý muốn của ai.

Loạt ca sỹ The Voice tranh tài giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu - Ảnh 3Phóng to

Vân Anh chia sẻ: “Bài hát được viết theo thể loại RnB nên đó cũng là thử thách với em. Từ trước đến nay mọi người luôn thấy em hoặc là hát nhạc chậm sâu lắng, hoặc là hát nhạc diva thể hiện quãng giọng tuy nhiên với bài hát này, chị Lưu Thiên Hương đã phối mới để mang cảm giác mới mẻ hơn, bắt tai hơn, dễ đến với người nghe hơn”.

Vân Anh còn tiế lộ thêm rằng quá trình quay MV là một khoảng thời gian trong vòng 3 ngày. “Em đã đặt vé và bay vào Sài Gòn khoảng 5h sáng đến 8h tới nơi, 10h đến địa điểm quay và lúc đó ekip đã đợi sẵn với bối cảnh được set up và quay liên tục trong suốt nhiều tiếng đồng đồ liền. Em nhớ lúc đóng máy quay là khoảng 11h-12h đêm gì đó. Đây là lần đầu tiên sau khi bước ra khỏi Giọng hát Việt và làm việc hăng say như thế suốt nhiều ngày, nhưng nghĩ đến chuyện đó là MV mà lại là debut single nên chẳng thể chậm trễ được đâu ạ. Mà đúng là đam mê, làm hoài về nhà mới thấm mệt (cười).

MV Chạy một đời được thực hiện bởi đạ diễn Đỗ Khôi. Vì lần đầu thực hiện MV cho chính mình nên Vân Anh cho biết cô gặp khá nhiều bỡ ngỡ. Tuy vậy nhờ sự yêu thương và giúp đỡ của các thành viên trong ekip nên đã hoàn thành MV đúng như mong đợi của mình.

Thu Thủy

Thu Thủy là thành viên của đội Huấn luyện viên Tuấn Hưng trong chương trình Giọng hát Việt 2015. Mặc dù dừng chân ở top 8 nhưng cái tên Thu Thủy đã để lại dấu ấn nhất định trong lòng công chúng không chỉ bởi giọng hát hay, vũ đạo tốt mà còn thu hút bởi ngoại hình xinh, bắt mắt. Bên cạnh đó, cô còn có khả năng sáng tác tốt và ca khúc cô lựa chọn thực hiện MV lần này cũng là một trong những “đứa con tinh thần” của cô.

Chỉ là quá khứ là ca khúc thứ 2 trong chương trình Giọng hát Việt 2015 mà Thu Thuỷ cùng với giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh thực hiện và hoàn thiện. Ca khúc này đã từng được cô thể hiện ở cuộc thi và nhận được nhiều đóng góp tích cực từ phía các vị Giám khảo. Đó cũng chính là động lực để Thu Thủy mạnh dạn quyết định chọn bài hát này để thực hiện MV đầu tay của mình.

Loạt ca sỹ The Voice tranh tài giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu - Ảnh 4Phóng to

Chỉ là quá khứ được viết theo thể loại RnB hiện đại với phần hòa âm phối khí của Cao Nhật Trung và do đạo diễn Vũ Lâm cùng ekip thực hiện MV. Nội dung của MV chủ yếu tập trung cảm xúc của chính tác giả trong một câu chuyện tình yêu đã thuộc về quá khứ và cách người con gái đối diện với những khó khăn, cách trở ấy để bản lĩnh vượt qua những khổ đau, muộn phiền. Thu Thủy tiết lộ cô và ekip thực hiện MV này trong vỏn vẹn 1 ngày ở Vũng Tàu. “Dù thời gian khá gấp rút nhưng trước đó tôi và ekip đã cùng nhau bàn bạc kỹ lượng từ khâu ý tưởng đến kịch bản để mọi thứ sao cho chỉnh chu nhất. Tôi khá lo lắng vì đây là MV đầu tay của mình và nó cũng là sản phẩm đánh dấu bước ngoặt ca hát chuyên nghiệp sắp tới của tôi”.

Thu Thủy chia sẻ, kinh phí thực hiện MV này là 120 triệu đồng. Đây là số tiền cô dành dụm sau khoảng thời gian đi hát để vun vén cho sản phẩm lần này. “Tôi tiết kiệm từng đồng vì bản thân tôi phải tự lập nhiều thứ nên việc thực hiện MV khiến tôi gặp không ít khó khăn. Tôi cũng không có ai làm chỗ dựa hay bệ phóng về mặt kinh tế nên trở ngại là điều dễ lý giải. Nhưng với niềm đam mê âm nhạc quá lớn, tôi vẫn quyết tâm thực hiện MV này như một món quà ý nghĩa mà tôi muốn tri ân khán giả.”

Vicky Nhung

Nói đi mà là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Mew Amazing - được biết đến với những sáng tác như "Ừ thì", "Bác làm vườn và con chim sâu", "Thật bất ngờ"...Ca khúc có giai điệu bắt tai, cùng nội dung dễ thương nói về tâm trạng bối rối của một người "thầm thương trộm nhớ" đối phương nhưng chưa dám thổ lộ. Nữ ca sĩ xưng "tôi" và "người" vì muốn các fan dù là ai đều có thể hát được ca khúc này.

Loạt ca sỹ The Voice tranh tài giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu - Ảnh 5Phóng to

Nói đi được Vicky Nhung đầu tư thực hiện MV vô cùng vui nhộn, đáng yêu. Nữ ca sĩ tự tay thiết kế và thực hiện hầu hết đạo cụ trong MV nhờ từng có kinh nghiệm là giáo viên dạy Thiết kế đồ họa. "Bắt tay" cùng đạo diễn Khương Vũ, cả hai đã đưa vào nhiều ý tưởng sáng tạo, cùng những hiệu quả màu sắc bắt mắt khiến người xem thích thú.

Khác với hình ảnh tomboy lạnh lùng quen thuộc tại cuộc thi The Voice, tạo hình của Vicky Nhung trong MV Nói đi mà bất ngờ nữ tính, đáng yêu. Cô chia sẻ: "Tôi muốn thay đổi một chút để tạo được sự mới mẻ trong lòng người hâm mộ. Tuy vậy, đó là thay đổi một chút về hình ảnh. Còn phong cách âm nhạc của tôi lần này sẽ không thay đổi nhiều, tôi hy vọng ca khúc với giai điệu, ca từ lạc quan, vui vẻ sẽ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả."

Vicky Nhung được khán giả biết đến khi tham gia The Voice mùa thứ ba. Sở hữu gương mặt góc cạnh cùng gu âm nhạc hiện đại, cá tính, Vicky Nhung đã đi sâu trong cuộc thi và dừng chân ở vị trí top 2 trong đội Đàm Vĩnh Hưng.

Tố Ny

Sau khi Giọng hát Việt mùa thứ ba kết thúc, Tố Ny chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc được cô đầu tư kĩ lưỡng trong suốt thời gian qua, MV Nơi tận cùng nỗi đau. Đây là ca khúc trích từ mini album đầu tay Simple mà học trò Đàm Vĩnh Hưng ra mắt cách đây không lâu. Khi ra mắt trong Simple, Nơi tận cùng nỗi đau là một ca khúc chiếm được nhiều tình cảm của người nghe bằng giai điệu tình cảm, da diết. Có thể nói, ca khúc này "thẩm thấu" vào lòng người ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Loạt ca sỹ The Voice tranh tài giải thưởng VTV - Bài hát tôi yêu - Ảnh 6Phóng to

Tố Ny cho biết thêm: "Tôi đã thu âm tất cả những gì tôi muốn nói vào các ca khúc này. Riêng ca khúc Nơi tận cùng nỗi đau giống như tôi đang hát cho chính bản thân mình, hi vọng mọi người sẽ thích nó". Với chất giọng truyền cảm đầy nội lực, tình cảm và tâm ý của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển gửi gắm qua các bài hát đều được Tố Ny thể hiện một cách trọn vẹn. Đây không chỉ là thành quả mà còn là bước khẳng định sự trưởng thành, phong phú hơn về hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc của "viên ngọc đa sắc" mới trong showbiz Việt.

Tố Ny chia sẻ thềm: “Lúc quay MV là lúc đỉnh điểm cuối năm, hầu như tất cả ekip Tố Ny quen biết đều bận và không thể bấm máy. Nên lúc đầu Tố Ny rất lo lắng, cũng may được một sự giới thiệu từ người bạn về ekip của đạo diễn Giang Thanh. Chị Gianh Thanh cùng ekip đã cố gắng giúp Tố Ny rất nhiều để kịp hoàn thành sản phẩm. Vì thời gian hơi gấp gáp nên có lẽ MV chưa được hoàn hảo 100% theo ý tưởng của Tố Ny, nhưng dù sao cũng tự nhủ rằng sẽ cố gắng thật nhiều ở những sản phẩm tiếp theo. Tố Ny cũng hi vọng khán giả sẽ thương và ủng hộ cho MV Nơi tận cùng nỗi đau”.

Lễ trao giải chương trình VTV – Bài hát tôi yêu sẽ diễn ra vào ngày 20/2/2016 tại Nhà hát Bến Thành.

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý