Loạt thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' rời quê vào thành phố lớn

mesuhao mesuhao @mesuhao

Loạt thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' rời quê vào thành phố lớn

Việc chuyển vào thành phố lớn học tập tuy được cho là để có cơ hội tiếp cận nền giáo dục đủ đầy, cũng như thuận tiện trau dồi khả năng ca hát thiên bẩm, nhưng nhiều người không khỏi âu lo việc các thí sinh nhí sẽ bị cuốn vào cơn lốc chạy show.

22/10/2014 07:35 PM
4,381

Mới đây, quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Nguyễn Thiện Nhân đã chính thức rời quê nhà Bình Định vào TP.HCM sinh sống và học tập. Chia sẻ cùng PV, anh Nguyễn Thanh Cầm, anh trai của Thiện Nhân, cũng là người theo sát cô bé trong những ngày tham gia Giọng hát Việt nhí, sẽ là người chăm sóc cho em gái trong khoảng thời gian cô bé sinh sống và học tập tại TP.HCM. Khi được hỏi về ngôi trường mà Thiện Nhân đang theo học, anh trai Thiện Nhân từ chối tiết lộ vì sợ ảnh hưởng đến việc học của bé.

 - Ảnh 1

Nhiều người chưa kịp hết ngất ngây trước loạt ảnh quán quân The Voice Kids Thiện Nhân mộc mạc, bình dị trở về quê nhà sau cuộc thi...

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

... thì mới đây, em đã công bố tin dọn vào TP.HCM học tập - Ảnh: Hoàng Trọng/FBNV

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau đêm chung kết The Voice Kids 2014 tối 4/10, Cẩm Ly cho biết cô không ủng hộ cũng không phản đối ý kiến có nên đưa các giọng hát nhí ở các tỉnh thành xa vào TP.HCM học tập để có cơ hội gần HLV của mình và đi hát hay không.

“Đó là quyết định của từng phụ huynh thí sinh. Dù sẽ hỗ trợ các em hết sức nhưng sẽ không có chuyện tôi dắt các em đi hát sân khấu hàng đêm", nữ ca sĩ Chim trắng mồ côi chia sẻ.

Trong khi đó, gia đình của Thiện Nhân cho biết em đã chính thức vào TP.HCM vào hôm 12/10, chỉ 4 ngày về quê thăm lại bạn bè. Trước mắt, gia đình muốn bé ổn định việc học văn hóa tại TP.HCM và chuyện học luôn là ưu tiên hàng đầu.

Câu trả lời này đang gặp nhiều thắc mắc bởi nếu chỉ học văn hóa thì việc bé đang theo học lớp 7A4 Trường THCS Phước Lộc ở Bình Định lẽ nào không ổn? Sự việc còn thêm rắc rối khi thông tin Thiện Nhân sẽ góp mặt trong liveshow Dấu ấn của Đan Trường diễn ra vào ngày 1/11 tới.

Nhiều bình luận trên chính trang Facebook của Thiện Nhân đã bày tỏ sự quan ngại, như nick Triet Nguyen: “Chẳng cần biết bé chỉ đi diễn đầu tuần hay cuối tuần, chỉ mong cô Ly cho em đi học nhiều hơn đi hát là được, đừng biến em thành "trụ cột chính" trong gia đình, tuổi của em là tuổi ăn học vui chơi, đừng đem màu sắc kim tiền và scandal tô lên cuộc sống của em”.

 - Ảnh 4

Thiện Nhân đã rời gia đình vào TP.HCM sinh sống và học tập - Ảnh: Hoàng Trọng

Trước đó, sau khi cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 kết thúc, Top 3 Ngọc Duy (đội Thanh Bùi) cũng rời quê nhà Hải Dương vào Sài Gòn. Mẹ cậu bé cho biết: "Đây là ước mơ của Ngọc Duy được phát triển âm nhạc một cách chuyên nghiệp tại TP.HCM. Gia đình cố gắng thực hiện vì tương lai của em".

Hiện tại, Ngọc Duy đang học tại Trường THCS Lê Quý Đôn, TP.HCM. Hằng ngày, mẹ và chị gái của Ngọc Duy thay phiên nhau đưa đón em đi học. Và môi trường giải trí nhộn nhịp tại đây cũng đã giúp em có nhiều hoạt động văn nghệ. Mới đây, Ngọc Duy còn tham gia trong chương trình Chung sức kids.

 - Ảnh 5

Ngọc Duy xuất hiện trong chương trình Chung sức kids - Ảnh: BTC

 - Ảnh 6

Quang Anh vừa tung ảnh chạy show trong ngày 20/10 ở Quảng Ninh cùng Đôrêmon tóc xù Hoàng Anh.

Trong khi đó, quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên là Quang Anh cũng đã ký hợp đồng ca sĩ độc quyền với Công ty Cát Tiên Sa vào cuối năm ngoái.

Tuy không chọn con đường vào TP.HCM học tập nhưng mới đây cậu bé cũng đã xuất sắc trúng tuyển hệ trung cấp của ngành Trống-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cậu bé cũng vừa khoe ảnh đi diễn ở một khu vui chơi giải trí ở Quảng Ninh hôm 20/10 cùng Đôrêmon tóc xù Hoàng Anh (Top 3 Giọng hát Việt nhí 2014).

Cái tên được chú ý không kém là cô bé dân ca Phương Mỹ Chi. Vừa giành được ngôi á quân The Voice Kids, Phương Mỹ Chi đã chuyển trường sau khi nhận được học bổng của một trường dân lập quốc tế ở TP.HCM. Mặc dù liên tục cập nhật thành tích học tập trên fanpage, chị Bảy cũng khiến nhiều người ngán ngẩm bởi lịch chạy show dày đặc từ Bắc chí Nam.

Nói về việc các thí sinh của mình chạy show, cả huấn luyện viên Cẩm Ly, Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh và Thanh Bùi (mùa giải năm 2013) đều cho biết quyết định chính tùy thuộc vào gia đình và bản thân các thí sinh.

Chia sẻ cùng PV sáng 22/10, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu cho biết việc chuyển vào thành phố lớn học tập của các thí sinh sau cuộc thi là chuyện không quá to tát.

"Cá nhân tôi thấy chuyện này cũng bình thường thôi, nhiều trẻ hiện nay cũng đang "di cư" theo việc thay đổi chỗ làm của bố mẹ. Quan trọng là trẻ có thẻ thích nghi với môi trường mới hay không, nhất là về khía cạnh tâm lý. Nhiều người lo lắng, cho rằng môi trường sống dưới quê thông thoáng, nhưng trẻ em thích nghi nhanh lắm.

Điều mà chúng ta quan tâm là việc các thí sinh làm gì trên đấy, như lo đi diễn mà không lo học tập thì mới tính đến giải pháp khác. Tôi có biết một trường hợp là thí sinh Gương mặt thân quen nhí năm nay, bé không đi học theo đường lối phổ thông chính thống mà chỉ học với gia sư tại nhà.

Theo tôi cái gì cũng có cái giá của nó cả, thành công trong sự nghiệp hay trong việc học tập phụ thuộc nhiều vào lựa chọn của bé và gia đình", thạc sĩ Khắc Hiếu chia sẻ.

Theo iHay - Thanh niên

Xem thêm video clip : Xuân Bắc chế chuyện 'đàn ông - đàn bà' làm phụ nữ 'điên đảo'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý