Lời cảm ơn của bệnh nhân thoát vô sinh sau 10 năm long đong

remember1 remember1 @remember1

Lời cảm ơn của bệnh nhân thoát vô sinh sau 10 năm long đong

Lương y Tặng Thị Sệnh người chữa bệnh vô sinh nổi danh ở Mường Lát, Thanh Hóa với bài thuốc bí truyền.

28/08/2016 10:16 AM
361

"...Hy vọng, những sẻ chia của tôi sẽ đến được với nhiều người, để bệnh nhân trên cả nước không may bị hiếm muộn có cơ hội làm cha, làm mẹ như tôi...". Đó là lời tâm sự của vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng (Từ Sơn, Bắc Ninh).

11 năm long đong tìm thầy, tìm thuốc

Một ngày cuối tuần, chúng tôi nhận được điện thoại lạ của một người đàn ông. Đầu dây bên kia tự giới thiệu là anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1985, Từ Sơn, Bắc Ninh). Anh cảm kích, ngưỡng mộ tài năng của Lương y Tặng Thị Sệnh, người đã chữa vô sinh cho vợ chồng anh thành công, nên không biết nói gì, muốn viết một bài báo để cảm ơn vị lương y tài ba, và những mong bạn đọc cả nước có thêm một địa chỉ uy tín khám chữa bệnh vô sinh. Để mục sở thị, kiểm chứng những thông tin anh Thắng cung cấp, chúng tôi tìm đến Từ  Sơn. Hỏi thăm về nhà anh chị Thắng vô sinh 10 năm mà có con thì từ người già đến trẻ nhỏ ai cũng biết và nhiệt tình chỉ đường cho chúng tôi.

Căn nhà nhỏ, nhưng khang trang, những đồ chơi trẻ con từ sân vào trong nhà, tiếng đứa trẻ bi bô tập nói. Chị Trần Thị Tuyết, vợ anh dắt cậu con trai kháu khỉnh, đang tập nói ra chào chúng tôi. Rót chén nước, mời khách xa, vợ chồng chị Tuyết ngược dòng thời gian chia sẻ về câu chuyện chữa vô sinh đầy gian nan của mình. 2 vợ chồng chị bằng tuổi, kết hôn năm 2005, và cũng như bao cặp vợ chồng khác ở miền quê nghèo, họ không kế hoạch gì cả, nhưng tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác mà vợ chồng chưa có con. Kinh nguyệt chị Tuyết tháng có, tháng không, mỗi lần kinh ra ít, và thường vón cục. Chị linh cảm có chuyện chẳng may sẽ đến với vợ chồng chị. Nhưng, thời gian đầu, chị chưa đi khám bác sĩ tây y mà dùng thuốc đông y. Ai mách thuốc gì hay, thầy nào giỏi ở các tỉnh xa, vợ chồng anh chị đều tìm đến. Thế nhưng, hy vọng không thấy đâu chỉ thấy tốn kém.

Lời cảm ơn của bệnh nhân thoát vô sinh sau 10 năm long đong

Anh chị bắt đầu chuyển sang chữa trị tây y. Anh đi khám thì được hay tinh trùng yếu, đứt đoạn, loãng, còn chị thì kinh nguyệt không đều, nội tiết kém, trứng lép, u nang buồng trứng. 1 năm, rồi 2 năm theo đuổi các bệnh viện từ tỉnh đến trung ương nhưng chưa một lần chị đậu thai. Đã có lúc, vợ chồng chị chán nản nghĩ đến chuyện ly hôn, giải thoát cho nhau, rồi nghĩ đến chuyện nhận con nuôi... Tất cả suy nghĩ, ý tưởng cứ hằng đêm hiện về trong đầu vợ chồng trẻ, khiến họ căng thẳng.

Rồi thấm thoát cũng 10 năm trôi đi, anh chị Thắng cũng không nhớ mình tốn bao nhiêu tiền để chạy chữa vô sinh, chỉ biết, cứ làm được đồng nào là lại không cánh bay đi, không có tin tức gì. Sau những chuỗi ngày chán nản, tưởng rằng sẽ chìm trong tuyệt vọng, nhưng nghe tin người bạn của vợ điều trị thành công nhờ uống thuốc của lương y Tặng Thị Sệnh (Thanh Hóa), vợ chồng anh mừng rỡ, nhưng sợ mình lại như những lần trước, nên chỉ gọi điện uống thử 15 thang thuốc. Vợ thì uống thuốc sắc, thay nước hàng ngày. Chồng thì uống thuốc ngâm rượu. Mỗi bữa 2 ly rượu nhỏ. 1 tháng trôi qua không thấy tin gì, đến hết tháng thứ 2 dùng thuốc, chị Tuyết thấy người  khó chịu, không muốn ăn, buồn nôn.

Chị không dám nghĩ mình có thai, vì sợ “hoang tưởng”, nhưng chồng chị cứ động viện vợ mua que thử xem. Chị cũng đành nghe theo, nhưng trong lòng, không chút hy vọng nào, nhưng buổi sáng hôm đó chị Tuyết như vỡ òa trong nhà vệ sinh khi hét toáng lên gọi chồng rằng que thử đã báo 2 vạch. Sợ que thử sai, anh liền chạy đi mua chiếc que thứ 2 và rồi nó cũng báo như vậy. Vợ chồng anh chị ôm nhau mà khóc vì hạnh phúc. Không chờ đợi thêm được nữa, anh chị Tuyết liền dẫn nhau vào viện siêu âm. Tuy nhiên, do thai nhỏ, chưa có hình ảnh, chị thử máu thì bác sĩ nói chắc chắn đã có thai. Thế rồi 9 tháng nâng niu, chìm ngập trong hạnh phúc, chị Tuyết sinh ra một cháu trai kháu khỉnh năm 2015. Giờ đây, nhìn họ thật hạnh phúc...

Kể xong câu chuyện gian nan nhưng cái kết có hậu của vợ chồng mình, anh Thắng cười rạng ngời bảo: Tôi cảm ơn Lương y Tặng Thị Sệnh lắm. Bà là cứu tinh của vợ chồng tôi. Nếu không có bà chắc chúng tôi còn nghĩ ngợi ra nhiều điều u ám...

Hàng trăm cặp vô sinh đã thành công

Rời nhà vợ chồng anh Thắng, chúng tôi tìm đến lương y Tặng Thị Sệnh để mục sở thị cách chữa bệnh của bà. Mới đến đầu ngõ mà không còn chỗ để xe, người từ tỉnh khác đi ô tô, xe máy tới, người ở gần thì đi xe đạp.. Mỗi người đến là một người thân đi cùng, khiến căn nhà nhỏ của bà chật kín người. Ngồi chờ đợi bà bốc thuốc cho các bệnh nhân, tôi mới biết thêm nhiều câu chuyện của các bệnh nhân. Như trường hợp của chị Thìn (Nghệ An) hôm nay dẫn theo đôi vợ chồng người bạn đến chữa.

Chị Thìn cách đây 2 năm cũng là bệnh nhân của lương y Sệnh. Chị sinh được một bé cách đây 8 năm, nhưng cũng là ngần ấy thời gian chị “thả” để mong có thêm cháu nữa, cho con chị có chị, có em, song tháng nào, năm nào chị cũng hy vọng để rồi lại thất vọng. Chị đã từng đi khám, uống thuốc hết của ông lang nọ đến thầy lang kia nhưng vẫn không có tin vui.

Khi chị vào viện thăm khám bác sĩ thì mới hay mình bị tắc 1 bên ống dẫn trứng. Chữa trị không thành công, chị Thìn đôi phút nản lòng, nhưng một người bạn đã mách chị tới bà lang Sệnh. Như “người chết đuối vớ được cọc”, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc Nam của Lương y Tặng Thị Sệnh chị mang thai và hiện giờ chị đã toại nguyện giấc mơ khi sinh ra một bé trai kháu khỉnh. Giờ dẫn theo đôi vợ chồng đến bốc thuốc, những mong họ có niềm vui như mình.

Lời cảm ơn của bệnh nhân thoát vô sinh sau 10 năm long đong

Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh, Lương y Tặng Thị Sệnh đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn trên khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang - đỉnh đầu tổ quốc cho đến mũi Cà Mau xa xôi. Lật trang danh sách dày kín những bệnh nhân đã may mắn được bà nhân lên hạnh phúc khi hàng chục năm không thể có con. Trong tập danh sách có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân.

Chia sẻ về những trường hợp vô sinh, Lương y Tặng Thị Sệnh cho hay: vô sinh ngày càng nhiều người gặp phải. Trong hơn nửa cuộc đời chữa bệnh, tôi đã chữa cho nhiều người vô sinh, hiếm muộn. Người thì do vợ bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút nhiều, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng... Người thì do chồng tinh trùng yếu, loãng, không đầu, không đuôi... Nhưng 100% bệnh nhân được may mắn, hạnh phúc sau 2-4 tháng dùng thuốc.

Tiếp xúc mới lương y Sệnh, được chứng kiến những bệnh nhân nói về bà, tôi càng cảm thấy khâm phục tài năng trị bệnh vô sinh của bà. Chia tay Lương y Sệnh khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình.

Bạn đọc muốn liên lạc với lương y Tặng Thị Sệnh, xin liên hệ: ĐT: 01635598270

Bản Pù Quăn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý