Lỗi cơ bản khiến hôn nhân tụt dốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lỗi cơ bản khiến hôn nhân tụt dốc

Không tôn trọng bạn đời, đời sống tình dục không như ý, thiếu chân thành… là nguyên nhân đẩy hôn nhân rơi vào ngõ cụt.

11/09/2014 04:13 PM
2,567

Theo Marriage, để mối quan hệ vợ chồng tránh khỏi cơn khủng hoảng, các cặp đôi nên tránh những sai lầm cơ bản dưới đây:

Thiếu sự tôn trọng lẫn nhau

Một triết gia từng nói: “Không phải sự thiếu hụt về tình yêu, mà chính sự thiếu thốn về tình bạn mới khiến hôn nhân trở nên bất hạnh”. Đôi khi, bạn quên mất rằng ngoài là vợ, là chồng, người bạn đời còn là người bạn, người tình, người anh em thân thiết. Với tất cả những vai trò ấy, nếu người bạn đời không được bạn tôn trọng và đối xử tử tế thì chẳng phải rất bất công sao?

Hãy học cách tôn trọng đối phương để được tôn trọng lại. Đừng nghĩ rằng, lời cảm ơn hay xin lỗi là câu nói khách sáo, hãy dùng nó khi cần thiết để thể hiện sự trân trọng của bạn đối với người đầu ấp tay gối.

Không lắng nghe, chuyện trò

Bạn hãy nghĩ xem, ít nhất 1/3 thời gian trong ngày của mỗi người trôi qua trong nhiệm sở, 1/3 thời gian để ngủ, 1/3 còn lại san sẻ cho sinh hoạt cá nhân, tập luyện thể thao, vui chơi và cho người bạn đời. Với khoảng thời gian ít ỏi đó mà có vô số việc phải làm, chẳng còn gì tốt hơn là bạn hãy tận dụng từng phút một để giao tiếp, chuyện trò với đối phương.

Không ít gia đình sớm đưa nhau ra tòa vì không thể hiểu nhau. Điều này bắt nguồn từ sự thiếu hụt trong giao tiếp hàng ngày. Hãy về nhà trước bữa ăn tối để cả hai có thời gian chuyện trò, hoặc cùng nhau dậy sớm, ăn sáng rồi đi làm. Những hành động nhỏ này sẽ giúp cải thiện rõ rệt mối quan hệ vợ chồng.

Đời sống chăn gối không như ý

Đây là vấn đề rất riêng tư, nhưng bạn không nên né tránh. Nếu gặp rắc rối trong chuyện tình dục, hãy nói chuyện với người bạn đời để cùng tìm cách giải quyết. Nói không với sex hoặc sex một cách khiên cưỡng sẽ chỉ khiến cuộc yêu mất vui và có thể đẩy bạn đời tìm thú vui bên ngoài.

couple1-6945-1410405188.jpg

Ảnh minh họa: Fresherus

Thiếu thành thật

Trong hôn nhân, sự chân thành là đức tính cần thiết hơn hết thảy. Nói dối và giữ kín bưng các bí mật có thể khiến gia tăng khoảng cách giữa các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng cần thành thật. Một vài lời nói dối ngọt ngào khi cần thiết sẽ giúp đời sống vợ chồng thêm thi vị hơn. Bạn có thể nói dối, miễn là chúng vô hại.

Quan hệ với gia đình chồng/vợ không suôn sẻ

Hôn nhân không đơn thuần là vấn đề của hai người. Khi cùng ký vào tờ giấy kết hôn, cả hai còn phải gánh vác thêm trách nhiệm với gia đình đôi bên. Nhiều cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn vì không hòa hợp với bên vợ hoặc bên chồng.

Để giải quyết tình huống này, bạn hãy tìm cách tâm sự với bạn đời và lắng nghe lời khuyên từ họ. Có thể đối phương khó lòng cho bạn một lời khuyên xác đáng nhưng ít ra, họ cũng thấu hiểu nỗi khó khăn và nỗ lực hòa hợp của bạn.

Không thể kiểm soát cơn tức giận

Tai họa thường từ mồm miệng mà ra, đặc biệt là khi tức giận. Bạn sẽ không thể kiểm soát việc thốt ra những từ ngữ khó nghe, thậm chí có những hành động điên rồ với bạn đời. Khi lên cơn tức giận, nếu bạn còn kiềm chế được, hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi nói, còn không, hãy ra ngoài hóng mát, đi dạo cho đến khi nguôi giận. Những điều này sẽ giúp bạn tránh việc nói ra hoặc có hành động mạo phạm đến vợ hoặc chồng.

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý