Lợi dụng chương trình 1/6, giả danh cán bộ y tế lừa đảo

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lợi dụng chương trình 1/6, giả danh cán bộ y tế lừa đảo

Lợi dụng sự nhẹ dạ của người dân, một số đối tượng giả danh cán bộ y tế phường cầm theo thuốc và sổ sách đến các hộ gia đình có con nhỏ để lừa đảo.

25/05/2015 08:06 PM
5

Ngày 25/5, chị Hoàng Thị Thu Thanh (trú tại số 47, ngõ 20, đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, chị và người thân vừa trình báo Cơ quan công an phường Mỹ Đình 2, quận Từ Liêm, TP Hà Nội về việc một số đối tượng lợi dụng chương trình 1/6 để giả danh cán bộ y tế lừa đảo.

Vào khoảng 10h30 ngày 20/5, có hai phụ nữ trạc tuổi 35-40 vào nhà tự xưng là nhân viên y tế phường Mỹ Đình, có cầm theo thuốc, sổ và giấy có dấu đỏ.

Hai người này nói hiện nay phường đang có chương trình uống và phát thuốc miễn phí cùng với phun thuốc diệt khuẩn phòng các bệnh mùa hè cho các bé như: chân, tay, miệng, tiêu chảy, sởi... và được Nhà nước nghiên cứu theo Viện Pasteur hỗ trợ.

Theo lời chị Thanh, hai đối tượng này đưa cho chị mấy gói thuốc và bảo lấy kim châm vào 4 góc và bỏ vào gầm giường để giệt côn trùng, chiều sẽ có nhân viên đi cùng tổ dân phố đến phun thuốc, sáng hôm sau sẽ cho bé uống thuốc và lấy mẫu nước bọt để xét nghiệm. “Tất cả là miễn phí chỉ thu tiền phun thuốc là 600.000 đồng trong vòng 6 tháng”, chị Thanh cho biết thêm.

   - Ảnh 1

Gia đình chị Hoàng Thị Thu Thanh.

Khi chị thắc mắc thì một trong hai người lớn giọng quát rằng: “Em đã không chịu tìm hiểu về các chương trình sức khỏe cho con mà lại còn không tin tưởng lời của cán bộ y tế phường, đã có thông báo dán ở nhà văn hóa và trung tâm y tế, ra mà xem”.

Sau khi lấy được tiền, hai đối tượng này vội vã lên xe máy và phóng đi thật nhanh. Thấy lạ vì mọi khi cán bộ của phường thường đi bộ tới nhà dân, nghi ngờ mình bị lừa nên chị Thanh ra trạm y tế xác minh lại tin tức thì mới tá hỏa nhận ra rằng mình bị lừa thật.

Thực tế thì không có chương trình nào như trên, chỉ có uống vitamin A vào 1/6 hàng năm. Chị Thanh lo lắng chia sẻ thêm: “Có lẽ, các đối tượng này đã theo dõi tôi từ trước nên mới biết gia đình tôi có con nhỏ”.

Chị Thanh đã trình báo sự việc này đến công an phường Mỹ Đình 2 cũng như cung cấp vật chứng gồm thuốc, hóa đơn và đề nghị cảnh báo cho các trường mầm non cũng như các mẹ tránh bị lừa và bị các đối tượng xấu lợi dụng làm hại đến các bé.

   - Ảnh 2

Thuốc và hóa đơn được lưu giữ tại cơ quan công an.

Xác nhận sự việc Công an phường Mỹ Đình 2, quận Từ Liêm cũng cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin cũng như các vật chứng liên quan đến vụ việc trên và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Thời gian gần đây, nhiều người dân khu vực TP Hà Nội cũng bị lừa tương tự như trên. Chị Nguyễn Thị Dung (Hà Đông) kể lại, các đối tượng này đều là phụ nữ, rất hoạt ngôn và luôn hướng đến chương trình 1/6. Khi bước vào nhà, họ khẳng định ngay mình là “cán bộ y tế phường phát thuốc diệt khuẩn miễn phí” rồi thu tiền công phun thuốc. Tuy nhiên, do số tiền mà các đối tượng này lừa đảo không quá lớn nên chị không trình báo cơ quan chức năng.

Video xem thêm: Truy nã Trung tướng quân đội 'rởm' lừa đảo hơn 7 tỷ đồng

Nguyễn Xinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý