Lợi - hại xu hướng mỹ nhân Việt 'độc thân làm mẹ'

msstit msstit @msstit

Lợi - hại xu hướng mỹ nhân Việt 'độc thân làm mẹ'

Ngày càng nhiều mỹ nhân Việt tham gia xu hướng độc thân làm mẹ. Theo một chuyên gia tâm lý, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới giới trẻ.

21/10/2014 07:38 PM
5,352

Nhiều mỹ nhân Việt làm mẹ đơn thân

Trong làng giải trí, rất nhiều mỹ nhân Việt lên chức mẹ nhưng danh tính người chồng, người đàn ông của họ vẫn luôn nằm trong vòng bí mật. Các mỹ nhân Việt khiến nhiều người bất ngờ khi “đùng một cái” tuyên bố đã có con sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng. Những cái tên có thể kể đến như: Thái Thùy Linh, Hiền Thục, Xuân Lan, Phương Thanh, Việt Trinh, Mai Phương,….

Nữ ca sĩ Hiền Thục là một trong những ngôi sao tiên phong mở đầu cho xu hướng này. Cô trở thành bà mẹ đơn thân khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Là người đầu tiên nên nữ ca sĩ Nhật ký của mẹ chịu không ít áp lực từ dư luận, lời đàm tiếu của “thiên hạ”. Tuy nhiên, sau một thời gian, dư luận hết sức cảm thông với hoàn cảnh của cô vì cô cũng chỉ là nạn nhân.

 - Ảnh 1

Phương Thanh cũng là một cái tên không thể không nhắc đến khi nói về vấn đề này. Chị là người dũng cảm chấp nhận trở thành bà mẹ đơn thân nuôi con một mình. Là một người vô cùng kín tiếng vì vậy cho đến nay, thông tin về người đàn ông trong bóng đêm của nữ ca sĩ Trống vắng luôn là một điều bí ẩn. Thậm chí, ngay cả bé Gà, ca sĩ Phương Thanh cũng rất hiếm khi công khai hình ảnh.

Hay, siêu mẫu Xuân Lan, đến giờ cha của bé Thỏ vẫn được chân dài này giữ kín. Dù đã từng kết hôn với phó đạo diễn Thành Nam nhưng không ít người tò mò và thắc mắc bởi giữa tin đồn ly hôn chân dài xuất hiện với bụng bầu 6 tháng đi sự kiện. Chính điều này, đặt ra một dấu chấm hỏi lớn, đứa bé kia là con ai?

 - Ảnh 2

Cách đây vài ngày, hot girl Elly Trần cũng gây sốc khi bất ngờ công khai con gái mới sinh được 2 tháng tuổi.

Đó là một trong số những cái tên làm mẹ đơn thân trong showbiz Việt hiện nay. Có thể nói, "độc thân làm mẹ" trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến trong làng giải trí Việt.

Xem thêm video Minh Thuận giả gái khiến khán giả phì cười:

"Độc thân làm mẹ" và những điều bất cập

PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Phạm Hiền để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân của "trào lưu" mới này. Theo đó, chuyên gia tâm lý Phạm Hiền chia sẻ, đây là xu hướng chung của xã hội, trong đó có khá nhiều người đẹp trong giới showbiz.

Chuyên gia lý giải: “Do Việt Nam du nhập Tây hóa, đặc biệt là người phụ nữ ngày càng có khả năng độc lập tốt hơn về mặt tài chính, nhất là giới showbiz. Vì vậy, người ta ít nghĩ đến sự vĩnh cửu và bền chặt trong tình yêu và khi độc lập về tài chính, người ta sẵn sàng muốn có con mà không cần lập gia đình. Ngoài ra khi văn hóa phương Tây du nhập nên họ cũng là một nạn nhân của lối sống phóng khoáng quá mức”, chuyên gia giải thích.

Bà Phạm Hiền cho rằng, xu hướng này có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ bởi vì họ hay mơ mộng. Khi thấy các ngôi sao quá thoải mái trong chuyện này thì họ cũng coi việc phóng khoáng, thoải mái là chuyện bình thường.

 - Ảnh 3

Chuyên gia tâm lý Phạm Hiền.

Theo bà Phạm Hiền: "Độc thân làm mẹ là xu hướng bình thường nhưng do lĩnh vực ngành nghề giải trí, những "người của công chúng" thường được chú ý hơn. Việc chuẩn bị tốt tất cả mọi thứ về vật chất, kỹ năng lẫn tinh thần của người mẹ dành cho con là có thể tạm chấp nhận được, nhưng mặt khác cũng sẽ gây một khoảng trống khá lớn trong tâm hồn của con do thiếu vắng tình cảm của người cha.

Về thực tế xã hội thì đây quả là điều đáng ngại bởi nhiều sinh viên sống thử, không có mục tiêu rõ ràng, chưa chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như vật chất. Khi sống thử và phát sinh em bé sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Điều này dẫn đến tỷ lệ nạn phá thai tăng cao, bỏ rơi con ngay khi vừa mới sinh… Đặc biệt vấn đề về tài chính thì không có điều kiện nên sinh viên chú ý đừng học theo lối sống phóng khoáng như vậy dễ làm ảnh hưởng đến tương lai của chính mình”.

Có thể nói, xu hướng làm mẹ đơn thân đang ngày càng có phổ biến trong xã hội nói chung và showbiz Việt nói riêng, bởi xã hội ngày càng phát triển và có suy nghĩ tiên tiến hơn. Nhưng hãy nhìn nhận vấn đề từ mọi phía để thấy được điều “lợi bất cập hại” từ xu hướng này đối với giới trẻ, chuyên gia tâm lý nhắn nhủ.

Hồng Nhung

Xem thêm video clip : Mỹ Tâm mộc mạc với 'Đâu phải bởi mùa thu'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý