Lợi ích bất ngờ từ món kim chi mang lại

remember1 remember1 @remember1

Lợi ích bất ngờ từ món kim chi mang lại

Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Món kim chi không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà nó còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

31/08/2015 08:57 AM
1,390

Sử dụng món kim chi một cách hợp lý sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau đây:

1. Giúp trẻ hơn

Kim chi chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ các tế bào sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng kim chi giúp kiềm chế sự kích động, nguyên nhân làm tăng nhanh quá trình lão hóa. Kết hợp kim chi với chế độ ăn uống lành mạnh, làn da bạn sẽ ngày càng tươi trẻ.

Lợi ích của việc ăn kim chi hợp lý 0

Ăn kim chi một cách hợp lý giúp làn da của bạn tươi trẻ hơn

2. Hỗ trợ giảm cân

Kim chi là loại thực phẩm có khả năng giúp bạn giảm cân, vì món ăn này được làm chủ yếu từ rau củ giàu chất xơ khiến bạn ít đói hơn, nhiều vitamin C hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trao đổi chất. Kim chi có chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt, giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại. Khi ăn kim chi, nó sẽ mang lại cảm giác ngon miệng, no, cắt giảm lượng đường trong máu.

3. Mang đến một trái tim khỏe mạnh

Tỏi trong kim chi giúp làm giảm áp lực máu và nguy cơ đau tim hay đột quỵ. Chất xơ loại trừ các phân tử chất béo khỏi cơ thể trước khi chúng kịp oxy hóa và đóng ở các động mạch.

4. Tốt cho ruột và hệ tiêu hóa

Quá trình lên men của kim chi tạo điều kiện cho các vi khuẩn tốt sinh sôi và phát triển. Những vi khuẩn này giúp cân bằng đường ruột trong khi chất xơ đẩy lùi chứng táo bón.

Lợi ích của việc ăn kim chi hợp lý 0
Ăn kim chi tốt cho hệ tiêu hóa

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Kim chi chứa vitamin A, C và B, khoáng chất sắt và calcium, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, tăng sức đề kháng khỏi các bệnh truyền nhiễm thông thường. Gừng, tỏi và ớt trong kim chi được xem là những "kẻ" nâng đỡ hệ miễn dịch.

6. Giảm nguy cơ ung thư

Với nguyên liệu chính là cải thảo, món kim chi giúp cơ thể chiến đấu, chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Trong cải thảo có chứa axit sinapic, flavonoid, chất chống oxy hóa phenolic và carotenoid. Ngoài ra, việc lên men trong quá trình làm kim chi cũng giúp món ăn cung cấp cho cơ thể bạn loại vi khuẩn probiotic cực có lợi cho hệ thống tiêu hóa.

Lợi ích của việc ăn kim chi hợp lý 0
Kim chi còn có tác dụng giảm nguy cơ ung thư

7. Duy trì đôi mắt khỏe mạnh

Vitamin A vô cùng quan trọng trong việc giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và có tầm nhìn tốt. 100g kim chi có thể cung cấp khoảng 18% lượng vitamin A cần thiết cho đôi mắt.

Lưu ý:

Mặc dù kim chi được đánh giá là một siêu thực phẩm, tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng loại thức ăn này, chỉ nên coi đó là món ăn đệm trong bữa ăn của bạn. Tuyệt đối không được chọn kim chi là món ăn chính, vì nếu tiêu thụ quá nhiều thực phẩm lên men có thể gây ra nguy cơ ung thư dạ dày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý