Lợi ích của tắm biển đối với bà bầu

miss1 miss1 @miss1

Lợi ích của tắm biển đối với bà bầu

Mùa hè là thời gian tuyệt vời để đi biển, đối với bà bầu cũng vậy. Nắng vàng, biển xanh, cát trắng sẽ mang lại các lợi ích cho sức khỏe bà bầu.

29/04/2015 02:02 PM
2,901

Với khoa học hiện đại, các bà bầu được khuyến khích tham gia những hoạt động lành mạnh nhiều hơn là việc chỉ ở công ty rồi lại quanh quẩn ở nhà, tắm biển là một trong những hoạt động như thế. Tận hưởng làn nước biển trong xanh, tránh xa khói bụi, ồn ào, ô nhiễm của khói bụi công nghiệp để cơ thể tận hưởng cảm giác khoan khoái, giảm căng thẳng hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Giúp đẩy lùi bệnh tật

me
Đi biển rất có lợi cho bà bầu.

Ngâm mình trong nước biển đem lại nhiều lợi ích không tưởng. Khoáng chất trong nước biển rất dồi dào, giúp cơ thể bà bầu được thải độc tố và chữa lành một số bệnh. Đầu tiên phải kể đến khoáng chất iốt, có tác dụng chống nhiễm trùng, giúp tuyến giáp phát triển tốt với chức năng điều hòa chuyển hóa trong cơ thể. Giúp điều hòa lượng canxi trong máu cũng như kích thích đến sự hoạt động của tuyến sinh dục và tuyến sữa của phụ nữ mang thai. Thứ hai là magie, khoáng chất giúp kích thích và phát triển sự hoàn thiện của hệ thần kinh, tốt cho cả mẹ và bé.

Giúp chân được mát-xa dưới cát

Bà bầu chỉ cần tản bộ nhẹ nhàng bằng đôi chân trần trên cát cũng giúp tăng sự linh hoạt cho đôi chân nhiều hơn so với việc mang giày dép. Từ cổ chân trở xuống có 66 huyệt vị cùng với 200.000 đầu dây thần kinh nên việc bà bầu đi chân trần để được chà xát dưới cát giúp kích thích các dây thần kinh và các huyệt vị hoạt động. Giúp cơ thể được thư giãn mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể giúp giảm các triệu chứng đau mỏi khớp, cơ.

Đi bộ trên cát ướt còn giúp da dưới lòng bạn chân được tẩy sạch tế bào chết. Thông qua qua trình tiếp xúc trực tiếp một lượng ion cũng được hấp thụ vào cơ thể làm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể nên rất tốt với bà bầu.

Giúp cơ thể được tắm nắng

Do việc kiêng cữ nên bà bầu thường ít tham gia các hoạt động ngoài trời hơn nên cơ thể ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một lượng lớn vitamin D để nuôi dưỡng thai nhi, vì thế có đến 50% phụ nữ mang thai thiếu hụt vitamin D trong thời gian này. Tắm biển vào buổi sáng sớm và lúc chiều tà giúp cơ thể bà bầu hấp thu nguồn vitamin D tốt từ mặt trời.

Nguồn vitamin D từ ánh nắng mặt trời, giúp cơ thể giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch nhờ sự gia tăng của hoóc-môn serotonin – một loại hoóc-môn giúp điều tiết cảm xúc. Thêm nữa vitamin D cực tốt cho da và hệ xương giúp da dẻ hồng hào, không bị sạm, giúp bà bầu tránh được các hiện tượng nhức mỏi cơ thể.

Giúp giảm căng thẳng

bau
Đi biển giúp bà bầu giảm căng thẳng.

Trong thời gian mang thai, hoóc-môn nội tiết của người phụ nữ thay đổi liên tục khiến tâm trạng bà bầu thường bất an và lo lắng. Hòa mình vào làn nước xanh mát, giúp cơ thể bà bầu được mát-xa nhẹ nhàng, tăng cường sự lưu thông của các mạch máu, cung cấp thêm oxy cho cơ thể làm giảm các triệu chứng chóng mặt, tăng huyết áp thường xảy ra ở bà bầu do máu không lưu thông đều.

Cung cấp dinh dưỡng bằng hải sản tươi ngon

Đi tắm biển, đương nhiên các bà bầu không thể nào bỏ qua việc được thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp. Cá, cua, tôm, rong biển… đều là những thực phẩm giàu omega-3, glucosamine bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và cực tốt cho thai nhi với tác dụng bổ sung máu, giúp cho tim mạch phát triển tốt, chống trầm cảm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý