Lợi ích của việc đổ mồ hôi mà bạn không biết

remember1 remember1 @remember1

Lợi ích của việc đổ mồ hôi mà bạn không biết

Mồ hôi là hệ thống làm mát của cơ thể khi nó trở nên quá nóng, như lúc bị sốt, tập luyện, làm việc nặng nhọc... Đổ mồ hôi giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

25/05/2015 03:29 PM
2,257

1. Chữa lành vết thương cho da

Mồ hôi có tính chất kháng sinh hiệu quả cho da của chúng ta. Nếu da của chúng ta bị thương bởi một vết cắt nhỏ, vết xước, hoặc bị muỗi cắn, các chất kháng sinh được tiết ra trong tuyến mồ hôi, chẳng hạn như dermcidin, sẽ tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng và hiệu quả.

Đổ mồ hôi 0

Đổ mồ hôi giúp chữa lành vết thương cho da

2. Giải độc

Đổ mồ hôi giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể, giúp giải rượu, giảm táo bón và loại bỏ muối. Năng vận động và đổ mồ hôi rất tốt cho cơ thể, bạn sẽ khỏe mạnh và không mắc bệnh tật.

3. Ngăn ngừa sỏi thận

Một trong những lợi ích sức khỏe của mồ hôi là làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Sỏi thận thường xuất hiện khi muối và canxi lắng đọng trong thận. Vì vậy, khi bạn đổ mồ hôi, muối thoát ra từ cơ thể và canxi được giữ lại trong xương. Ngoài ra, khi đổ mồ hôi, người ta phải uống nhiều nước giúp hình thành các cơ chế ngăn ngừa sỏi thận.

Đổ mồ hôi 2

4. Giảm cân

Lượng độc tố cùng với nước bị thải ra ngoài khi tập thể thao hay xông hơi là phần trọng lượng đầu tiên sẽ mất đi khi bạn đổ mồ hôi. Nhiều nhà khoa học cho biết quá trình tập luyện các hoạt động thể chất kích thích việc tiết mồ hôi luôn đi kèm với kết quả giảm cân như mong đợi. Những người dễ đổ mồ hôi cũng có xu hướng giảm cân dễ dàng hơn những người khác.

5. Giảm căng thẳng

Đổ mồ hôi 3

Những người luyện tập thể dục thể thao và đổ mồ hôi thường có tinh thần thoải mái và dễ chịu hơn. Mồ hôi làm giảm căng thẳng. Các nhà khoa học đã chứng minh việc đồ mồ hôi là liệu thuốc trị trầm cảm hiệu quả.

6. Giảm đau

Mồ hôi chảy ra làm giãn mạch máu, từ đó mà làm dịu cơn đau và đẩy nhanh quá trình làm lành sự bong gân, chứng viêm túi thanh mạc và đau khớp. Thường xuyên giúp cơ thể toát ra mồ hôi cũng giúp bạn nhanh lành hơn các vết thương sau khi phẫu thuật.

Xem thêm

  • Mối quan hệ bất ngờ giữa sức khỏe tim và tình trạng hôn nhânMối quan hệ bất ngờ giữa sức khỏe tim và tình trạng hôn nhân
  • Biểu hiện của bàn chân 'tố cáo' tình hình sức khỏe của bạnBiểu hiện của bàn chân 'tố cáo' tình hình sức khỏe của bạn
  • Những thực phẩm 'cấm kị' không được cho vào lò vi sóngNhững thực phẩm 'cấm kị' không được cho vào lò vi sóng
  • Lý do khoa học khiến ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe bạnLý do khoa học khiến ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe bạn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý