Lợi ích sức khỏe của ớt, sữa và phô mai với cơ thể

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Lợi ích sức khỏe của ớt, sữa và phô mai với cơ thể

Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm về lợi ích sức khỏe của ớt, sữa và phô mai với cơ thể nhé.

03/05/2015 08:43 AM
9,326

Kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích của một số thực phẩm như ớt chuông, táo... Đặc biệt, những thức ăn như sữa hay phô mai chưa chắc đã là kẻ thù của công cuộc giảm cân. Tại sao vậy?

Bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm về lợi ích sức khỏe của ớt, sữa và phô mai với cơ thể nhé.

Ăn ớt chuông và cà rốt có thể cho bạn sức khỏe dồi dào

Cà rốt và ớt không chỉ bao gồm hàm lượng vitamin C cao, mà nghiên cứu mới đây chỉ ra ăn chúng sẽ khiến da sáng hơn. Các tình nguyện viên tại Mỹ được yêu cầu ăn ớt (bất kỳ màu nào) vào 1 ngày trong tuần, liên tục trong 6 tuần và 150ml nước ép cà rốt, kết quả thu được là da của họ đều sáng màu hơn trước. Sắc tố carotanoid tìm thấy trong 2 loại rau này được cho là nguyên nhân dẫn đến điều đó.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Ross Whitehead, Khoa được Đại học St Andrews, chia sẻ ông rất ngạc nhiên vào kết quả quá trình giảm cân: “Những người ăn nhiều trai câu và rau củ có làn da với tông hơi vàng rất khỏe khoắn và thu hút”.

Phô mai giúp bạn giảm nhiều mỡ hơn

Phô mai từ lâu đã được coi như kẻ thù của chế độ ăn kiêng nhưng ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy đây có thể không phải nguyên nhân. Phô mai chứa hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên lại được đóng gói với canxi - điều này giúp cho các chất béo dễ được tiêu hóa hơn trong cơ thể.

Để kiểm tra tính chính xác trong từng trường hợp, một tình nguyện viên thử chế độ ăn kiêng ít sữa, ít canxi và sau đó là chế độ nhiều canxi, nhiều sữa. Kết quả phân tích chất béo cho thấy, tuần ăn kiêng ít sữa, canxi, cô ấy giảm được khoảng 56g/tuần. Còn chế độ sữa và canxi hàm lượng cao, cô ấy giảm được khoảng 88g/tuần - sự cách biệt gần 30g giữa hai chế độ ăn kiêng.

Giáo sư Roberts giải thích: “Canxi kết hợp với chất béo sẽ tạo nên một hợp chất không bị hấp thu khi đi qua dạ dày hay ruột”.

Táo rất tốt cho sức khỏe

Táo là loại quả phổ biến, nhất là vào đúng mùa thu hoạch, táo rất ngon mắt và mọng nước. Không chỉ có lượng chất xơ cao, chúng có ít calo và còn chứa nhiều vitamin C.

Trong táo có chứa polyphenol là hoạt chất ngăn chặn nhiều bệnh như bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ. Càng nhiều polyphenol, loại táo đó càng có lợi cho sức khỏe.

Tiến sỹ Paul Kroon - Viện nghiên cứu thực phẩm Mỹ cho biết trong kết quả xét nghiệm chỉ ra, loại táo càng có nhiều vị chát thì hàm lượng polyphenol càng cao. Đặc biệt, không nên vứt bỏ phần vỏ táo bởi 1/2 lượng polyphenol được tìm thấy nằm ở đây.

Sữa là đồ uống tốt nhất phục hồi thể lực sau luyện tập

Các nhà khoa học đã tìm thấy canxi , rất nhiều vitamin B2 và A trong sữa – những chất giúp thanh lọc cơ thể sau khi luyện tập.

Trong các thử nghiệm, các tình nguyện viên bị giảm cân do đổ mồ hôi trong khi tập thể dục, sữa cho kết quả có tác dụng hơn nước và các thức uống thể thao. Cơ thể những người uống sữa giữ lại được 3/4 lượng nước khi tập thể dục, còn với các loại khác, cơ thể chỉ giữ lại 1/2 lượng nước.

Sữa chứa natri và kali - các chất cần thiết giúp cân bằng nước và điện giải. Nước chỉ có một phần nhỏ hai chất này còn đồ uống tăng lực có ít hơn. Các nhà nghiên cứu còn kết luận “nước tốt hơn đồ uống tăng lực khi tập thể dục”.

Salad không phải là lựa chọn tốt nhất

Trong một khảo sát lựa chọn bữa ăn lành mạnh theo thứ tự, nhiều người lựa chọn hamburger và khoai tây chiên xếp cuối bảng - trong khi thực tế salad mỳ ống và phô mai mới là hai món ăn nhiều calo nhất với hơn 800 calo.

Lý do là bởi trong dầu trộn salad có chứa hàm lượng chất béo cao, tương đương với 2 thìa kem. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với từng trường hợp.

Làm thế nào để nấm giữ được dinh dưỡng?

Nấm có chứa vitamin B, D (cần thiết cho năng lượng) cùng kali hay selen, giúp cho xương, răng chắc khỏe. Ngoài ra, một lớp mỏng của chất béo được tìm thấy trong nấm. Tuy nhiên, nắng khoảng 1 tiếng trước khi sử dụng, nấm sẽ vẫn giữ được các hoạt chất dù đã nấu chín hay để tủ lạnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý