Lợi ích sức khỏe khi ăn hải sản tươi sống, mực một nắng

mesu mesu @mesu

Lợi ích sức khỏe khi ăn hải sản tươi sống, mực một nắng

Trong kỳ nghỉ dài của gia đình ở một vùng biển, ngoài việc tắm và ăn các món ngon mang đậm phong vị biển, chúng còn cực có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình.

30/04/2016 06:49 AM
41

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, bạn có thể ăn nhiều hải sản tươi sống và mực một nắng. Thậm chí, bạn cũng có thể tranh thủ mua hải sản tươi sống về làm quà. Các ngưa dân thường đánh bắt gần bờ, ra khơi và trở về vào các buổi sáng trong ngày. Bạn có thể hỏi mua và đóng thùng đá vận chuyển về nhà để ăn dần.

Hoặc bạn có thể đến các chợ hải sản được họp ngay bên bờ biển, du khách có thể chọn lựa các mặt hàng đa dạng như tôm, cua, ốc, ghẹ, mực, cá thu, cá ngừ… còn tươi rói. Bên cạnh đó, nếu muốn thưởng thức ngay, bạn cũng có thể mang vào các nhà hàng gần đó thuê chế biến.

  Lợi ích sức khỏe khi ăn hải sản tươi sống, mực một nắng - Ảnh 1

Ăn hải sản thực sự rất tốt cho cơ thể, vì nó giàu vitamin và khoáng chất tự nhiên. Ảnh minh họa.

1. Tăng axit béo omega 3, giảm trầm cảm

Theo nhiều nghiên cứu, trầm cảm có liên quan đến hàm lượng axit béo omega 3 trong cơ thể thấp. Trong khi đó, hải sản làm tăng lượng axit béo omega3 (đặc biệt là DHA) cho cơ thể và chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm ở mức độ nào đó.

Điều này có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm kinh niên.

2. Tốt cho mắt

Trong các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá béo rất giàu axit béo omega 3. Nếu bạn thường xuyên ăn thủy hải sản sản sẽ rất tốt cho thị lực của mắt. Trong các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn và tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt.

  Lợi ích sức khỏe khi ăn hải sản tươi sống, mực một nắng - Ảnh 2

3. Bảo vệ phổi, tốt cho hen suyễn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, trong cá có nhiều vitamin D, do đó, thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng.

Cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Do đó chúng rất tốt cho những người có tiền sử bị bệnh về phổi, đặc biệt là hen suyễn.

4. Cho làn da đẹp

Dầu cá hoặc cá tươi rất giàu omega 3 axit béo và protein. Protein tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy quá trình sản sinh ra collagen trong cơ thể. Từ đó, giúp duy trì một làn da tươi trẻ.

Bởi thế, nếu ăn thường xuyên, bạn sẽ sở hữu một làn da sáng và mịn màng hơn.

5. Ngăn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thiếu máu

Do lượng axit béo omega 3 dồi dào trong hải sản ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể.

  Lợi ích sức khỏe khi ăn hải sản tươi sống, mực một nắng - Ảnh 3

Ngoài ra, hải sản rất giàu sắt và kẽm, rất tốt để cải thiện các vấn đề xấu của bệnh thiếu máu. Ăn hải sản sẽ giúp tăng mức độ hemoglobin của cơ thể, giúp cho mái tóc thêm khỏe, đẹp. Vì thế, bạn hãy ăn các loại hải sản ít nhất 2 lần/tuần.

6. Bổ sung can xi cho xương chắc khỏe

Hải sản cũng là thực phẩm giàu canxi, tốt cho xương. Bởi thế, nó được coi là thực phẩm vàng cho những bệnh nhân bị đau khớp, viêm khớp.

Thanh Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý