Lợi ích sức khỏe từ nước ép táo

remember1 remember1 @remember1

Lợi ích sức khỏe từ nước ép táo

Nước ép táo chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, chống oxy hóa nên rất có lợi cho sức khỏe.

04/10/2015 08:58 AM
445

Nước ép táo có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ tim mạch.... Uống nước ép táo mỗi ngày sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Dưới đây là một số lợi ích của nước ép táo mà ít người biết đến.

Giàu chất chống oxy hóa

Trong nước táo ép rất giàu vitamin A, cần thiết cho mắt. Bên cạnh đó, nước táo ép có lượng vitamin C, một chất chống oxy hóa tốt cho hệ miễn dịch và cơ thể. Do vậy, loại nước trái cây này giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và đột quỵ.

   - Ảnh 1

Nước ép táo giàu vitamin A và vitamin C

Cung cấp năng lượng

Một ly nước táo ép có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K. Vì vậy nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng.

Giảm mức độ cholesterol

Nước táo ép nguyên chất có tác dụng giúp bạn giảm mức cholesterol xấu, tránh được tình trạng xơ vữa động mạch và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông trong cơ thể. Giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và não. Nước ép táo đặc biệt có lợi ích với những phụ nữ có lượng cholesterol cao và bệnh tiểu đường.

Xương chắc khỏe

Táo cung cấp một số chất dinh dưỡng lành mạnh, bao gồm cả vitamin C, sắt và boron. Các dưỡng chất này kết hợp với nhau giúp cho cấu trúc xương của bạn khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ loãng xương.

Ngăn ngừa ung thư

Nước ép táo là một trong những thức uống tốt nhất chống lại các khối u và ung thư, đặc biệt là ung thư phổi. Hoặc chỉ cần ăn một quả táo mỗi ngày cũng giúp ngăn ngừa ung thư mà không cần chế biến thành nước ép.

Tim khỏe mạnh

   - Ảnh 2

Táo là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có chứa chất chống oxy hóa polyphenol rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra trong táo còn chứa một lượng kali là chất rất quan trọng cho tim. Vì vậy, trong bữa ăn có kèm theo nước ép táo sẽ giúp tim khỏe mạnh hơn.

Tốt cho bệnh viêm khớp

Kali sẽ làm giảm các triệu chứng của viêm khớp và bệnh thấp khớp, đây là lý do nước ép táo rất tốt cho người cao tuổi. Trong nước ép táo còn có nguyên tố boron giúp xương khỏe mạnh.

Ngoài ra, nước táo ép chứa hàm lượng khoáng chất cao, gồm: canxi, phốt-pho, silic, magiê… tốt cho vẻ đẹp làn da, tóc, móng. Nước ép táo cũng là tốt cho phụ nữ bị suy nhược cơ bắp, bị viêm khớp và đau khớp do rất giàu kali.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một ly nước táo ép nguyên chất giúp làm sạch gan và thận bằng cách loại bỏ các độc tố có hại. Do tính chất làm sạch của nó, nó sẽ giúp bạn có được một hệ tiêu hóa sạch và bạn được bảo vệ tốt hơn khỏi các bệnh gan và thận.

Điều trị bệnh thiếu máu

Nước táo ép có thể giúp điều trị tình trạng mãn tính của bệnh thiếu máu. Nếu bạn bị thiếu máu, uống nước táo ép 2 lần/ngày có thể giúp tăng cường nồng độ hemoglobin (thành phần cấu tạo của hồng cầu) của cơ thể.

Cải thiện thị lực

Nước ép táo rất giàu vitamin A, giúp trong việc cải thiện sức khỏe mắt. Vitamin A giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh về mắt và giữ cho thị lực của bạn được rõ nét.

Giảm cân

Táo có hàm lượng malic axit thấp và lại phân tán dễ dàng trong cơ thể nên là cách giảm béo hữu hiệu. Vì vậy nếu bạn uống nước ép táo mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm béo và chất mỡ dư thừa của cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép táo còn giúp cơ thể chống lại ho và cảm lạnh.

Hoàng Huệ (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý