Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bí ngô

remember1 remember1 @remember1

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bí ngô

(Sức khỏe) Bí ngô là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất đặc biệt. Vì thế mà bí ngô mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

26/04/2014 07:15 AM
73,715

1. Tốt cho xương và mắt

Bí ngô rất giàu carotene (chất này trong cơ thể được chuyển hóa thành vitamin A) nên giúp duy trì thể lực, giúp mắt phát triển. Hơn nữa, bí ngô còn chứa một lượng lớn các chất khoáng và canxi, natri, kali . Đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp, những chất này giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Ngoài ra, nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

2. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bí ngô có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim nhờ thành phần magiê đã được chứng minh là giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Magiê cùng với kali trong bí ngô giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp, đồng thời vitamin C và beta hỗ trợ trong việc ngăn ngừa quá trình oxy hóa. 

Các chất dinh dưỡng nói trên giúp giảm sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch bằng cách ngăn chặn sự tích tụ cholesterol bị oxy hóa trong mạch máu. Các axit folic có trong bí giúp loại bỏ homocysteine, một chất có liên quan đến các cơn đau tim và đột quỵ. 

lợi ích sức khỏe của bí ngô

3. Tốt cho thận 

Nước ép bí ngô là loại đồ uống đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho các bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến thận.

Người bị sỏi thận có thể tự khỏi bệnh mà không cần phải phẫu thuật, nếu uống một ly nước ép bí ngô mỗi ngày cho đến khi hết sỏi trong thận. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của nó còn phụ thuộc vào kích thước của viên sỏi. Bên cạnh đó, nước ép bí ngô còn giúp đào thải độc tố cho thận và giúp thận khỏe mạnh.

4. Ngăn ngừa ung thư

Bí ngô có hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ cho việc loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Hàm lượng beta carotene trong bí ngô rất cao, nhờ đó nó có thể bảo vệ bạn khỏi các tác hại từ các chất ô nhiễm và hóa chất trong môi trường.

Bí ngô cũng là một nguồn vitamin C phong phú, giúp loại bỏ độc tố gây ung thư cũng như ức chế sự phân chia tế bào. Nó cũng chứa vitamin A, có khả năng góp phần chống lại ung thư phổi và ung thư khoang miệng hiệu quả.

5. Tốt cho sự phát triển não bộ

Bí ngô chứa nhiều chất axit glutamine, chất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, những chất trong hạt và hoa bí ngô không những giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi mà còn giúp ngăn ngừa những chứng phù nề, tăng huyết áp, các biến chứng khác khi mang thai và phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi sinh.

6. Tốt cho ruột

Hàm lượng phong phú của chất xơ trong bí ngô làm cho loại thực phẩm này trở thành bạn tốt của hệ tiêu hóa, đặc biệt là ruột kết. 

Đối với hệ tiêu hóa, chất xơ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài việc giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn và hấp thụ tối đa dưỡng chất có trong thực phẩm, chất xơ còn đóng vai trò quyết định việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và duy trì sức khỏe ruột kết, ngăn ngừa táo bón và bệnh ung thư ruột kết. 

7. Giúp giảm cân

Bí ngô là một thực phẩm giàu chất xơ,chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Bí ngô chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người thừa cân, béo phì.

lợi ích sức khỏe của bí ngô

8. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Bí ngô rất giàu hàm lượng vitamin C nên bí ngô có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh. Với hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể của chúng ta sẽ chống lại được các vi khuẩn, vi rút có hại cho cơ thể.

9. Phòng ngừa tiểu đường

Với bệnh nhân tiểu đường, bí ngô thực sự là thực phẩm tốt. Bí nggo giúp hạ đường huyết trong máu nên giúp ngăn ngừa được bệnh tiểu đường. Hơn nữa, nó còn có giúp kiềm hãm khả năng phát triển bệnh thành mãn tính đối với những người đã bị bệnh tiểu đường.

10. Chống lão hóa da

Một trong những lợi ích thiết yếu của bí ngô đối với phụ nữ bao gồm khả năng bảo vệ làn da bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da. 

Hơn nữa, nó còn chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu... Thường xuyên dùng bí ngô sẽ giữ cho làn da của bạn mềm mượt và tươi trẻ. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý