Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả su su

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ quả su su

Quả su su không chỉ được chế biến thành những món ăn ngon tốt cho sức khỏe, mà còn giúp phòng chống một số bệnh.

29/07/2015 07:09 AM
3,984

Su su là thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình với những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Không những vậy, su su còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nó có tác dụng phòng ngừa và chữa nhiều bệnh tật rất hiệu quả như sản sinh năng lượng, giúp hệ xương chắc khỏe, chống lão hóa, ngừa ung thư… chính vì thế hãy đưa thực phẩm này vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Giúp hệ xương chắc khỏe

Trong su su có chứa hàm lượng vitamin khá cao giúp cơ thể hấp thu canxi dễ dàng hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai. Những người càng ăn nhiều su su thì tỷ lệ mắc các bệnh về xương càng thấp.

   - Ảnh 1

Su su giúp phòng và chữa nhiều bệnh

Sản sinh năng lượng

Nếu bạn ăn sáng với su su, bạn sẽ có đủ năng lượng cho cả ngày làm việc. Lượng mangan có nhiều trong su su giúp cơ thể chuyển hóa protein và chất béo thành năng lượng.

Tốt cho não

Quả su su là nguồn cung cấp vitamin B6 khá nhiều, vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Với những tác dụng nêu trên, thực sự quả su su là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bạn một cách hiệu quả và hợp lý với nhiều phương thức chế biến khác nhau như hấp, luộc, xào, nấu canh để góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cả gia đình nhé.

Chống loãng xương

Ăn su su có thể giúp phụ nữ đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh phòng tránh được chứng loãng xương vì su su là loại quả giàu vitamin K.

Tốt cho tuyến giáp

Su su là loại quả giàu chất đồng, một loại khoáng chất liên kết các chuyển hóa trong tuyến giáp, đặc biệt là việc sản xuất và hấp thụ hormone.

Ngăn ngừa ung thư

Vitamin C có trong su su được biết đến như là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, những chất có thể bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do. Chất chống oxy hóa có thể làm chậm hoặc có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư.

Giúp tiêu hóa tốt

Su su là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đặc tính hút nước, chất xơ trương lên khi ở trong ruột làm phân giãn nở và mềm ra, kích thích thành ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn và chứng táo bón do đó sẽ bị hạn chế và đẩy lùi.

   - Ảnh 2

Su su tốt cho tim và ngừa ung thư

Người bị bệnh huyết áp cao

Trong quả su su có hàm lượng khoáng chất kali khá dồi dào, đây là loại khoáng chất rất cần thiết trong việc hõ trợ điều trị các bệnh về tim mạch đặc biệt là huyết áp cao. Những người thường xuyên ăn thực phẩm giàu kali như su su hàng ngày sẽ giúp bệnh nhân huyết áp giảm được 10% áp lực mạch máu. Chính vì thế, nó có tác dụng ổn định huyết áp đối với người bị huyết áp cao rất hiệu quả.

Tốt cho tim

Su su có chứa nhiều folate, vitamin B, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein, một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim mạch và đột quỵ.

Hoàng Huệ (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý