Lợi ích vô cùng bất ngờ của nước chanh với bà bầu

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Lợi ích vô cùng bất ngờ của nước chanh với bà bầu

(Làm Mẹ) Chỉ cần cho khoảng 15ml nước chanh vào 1 ly nước ấm và uống mỗi ngày 1 lần. Nước chanh sẽ cải thiện tình trạng phù chân, giúp bạn đi lại dễ dàng hơn.

09/08/2014 01:37 PM
47,578

Giảm buồn nôn

Làm mẹ, mang thai, nuôi con, nước chanh, sức khỏe, phù chân, thai nghén, phụ nữ

Mùi hương dễ chịu của chanh tươi có hiệu quả tích cực trong việc làm giảm cơn buồn nôn.

Mùi hương dễ chịu của chanh tươi có hiệu quả tích cực trong việc làm giảm cơn buồn nôn. Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy uống một cốc nước chanh loãng để đánh đuổi cảm giác khó chịu này. Nhưng nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng, thì ngậm lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Cải thiện tình trạng phù chân

Phù chân cũng là một trong những rắc rối thường gặp của các bà bầu. Đôi chân sưng phồng sẽ làm bạn di chuyển chậm chạp và nặng nề hơn do bị đau.

Để giải quyết khó khăn này, chỉ cần cho khoảng 15ml nước chanh vào 1 ly nước ấm và uống mỗi ngày 1 lần. Nước chanh sẽ cải thiện tình trạng phù chân, giúp bạn đi lại dễ dàng hơn.

Đặc biệt tốt cho da

Trong chanh có những chất giúp làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. 

Một cốc nước chanh mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể bạn có đủ lượng vitamin C cần thiết, chất này là thành phần rất thiết yếu cho làn da, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và sáng bóng.

Bổ sung vitamin C

Làm mẹ, mang thai, nuôi con, nước chanh, sức khỏe, phù chân, thai nghén, phụ nữ

Phụ nữ mang thai thường bị thiếu hụt vitamin C.

Phụ nữ mang thai thường bị thiếu hụt vitamin C. Những loại trái cây họ cam, quít là nguồn cung cấp vitamin C lý tưởng, vừa dễ tìm lại không đắt đỏ. Hãy uống nước cam mỗi ngày để cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết, hạn chế việc bổ sung vitamin C dưới dạng thuốc.

Chữa táo bón và khó tiêu

Táo bón và chứng khó tiêu là một phần tất yếu của quá trình mang thai. Nước chanh có tác dụng kích thích hoạt động của gan, giúp kiểm soát những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa hay xảy ra khi mang thai như táo bón, khó tiêu, ợ nóng hay đầy hơi…

Có lợi cho thai nhi

Trong nước chanh chứa nhiều kali, rất có lợi cho sự hình thành và phát triển xương của bào thai. Khoáng chất này còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển não bộ và các tế bào thần kinh của em bé.

Cung cấp chất chống ô-xy hóa

Vitamin C trong quả chanh là một chất chống ô-xy hóa rất mạnh. Chính vì vậy, nước chanh có khả năng “vệ sinh” cơ thể, đẩy các độc tố ra bên ngoài. Bên cạnh đó, uống nước chanh là cách để bạn phòng tránh bệnh cảm, cúm và những căn bệnh lây nhiễm khác có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi.

Làm dịu các cơn đau do chuyển dạ

Làm mẹ, mang thai, nuôi con, nước chanh, sức khỏe, phù chân, thai nghén, phụ nữ

Bạn sẽ có cơ hội chuyển dạ dễ dàng và ít đau hơn.

Đối mặt với các cơn đau chuyển dạ luôn là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của phụ nữ đã từng sinh nở. Tuy nhiên, nếu uống nước chanh pha với mật ong mỗi ngày kể từ tháng thứ 5 trở đi của thai kỳ, bạn sẽ có cơ hội chuyển dạ dễ dàng và ít đau hơn.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Hàm lượng khoáng chất can-xi và ma-giê dồi dào trong nước chanh sẽ giúp cơ thể hấp thu chất sắt tốt hơn. Nhờ đó, làm giảm nguy cơ thiếu máu khi mang thai. Những khoáng chất này còn có ích trong việc ngăn ngừa các bệnh như hen suyễn, cảm lạnh, sốt…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý