Lời kể cán bộ xã được nhờ đưa hộp 'quà sinh nhật phát nổ’

mesu mesu @mesu

Lời kể cán bộ xã được nhờ đưa hộp 'quà sinh nhật phát nổ’

“Người nhờ tôi đưa túi quà cho gia đình nạn nhân khoảng trên dưới 30 tuổi, mặt khá hiền lành. Thanh niên lạ mặt này không có biểu hiện gì bất thường, anh Dũng kể lại.

16/01/2014 10:30 AM
1,301

Liên quan đến món quà sinh nhật phát nổ ở bản Chè, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa khiến anh Đỗ Hữu Tỉnh (30 tuổi) tử vong, vợ và con gái anh bị chấn thương, bỏng nặng, cơ quan cảnh sát điều tra (công an tỉnh Thanh Hóa) đã truy tìm nguồn gốc người tặng quà. Lực lượng công an đã triệu tập 2 người để lấy lời khai.

Anh Lương Văn Dũng (cán bộ xã Trung Tiến, Quan Sơn) cho biết kể từ khi nhận được hung tin, anh khá sốc. Theo lời anh Dũng, trước ngày xảy ra vụ nổ, anh được cấp trên giao nhiệm vụ chuẩn bị tiệc mừng nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập xã.

“Nhận thấy lương thực tại địa phương khan hiếm và đắt đỏ nên tôi đã bắt mối với người phụ nữ tên Linh để mua hàng từ thành phố Thanh Hóa chuyển lên. Việc mua hàng lương thực nằm trong kế hoạch và đã được lãnh đạo phê duyệt”, anh Dũng nói.

 - Ảnh 1

Anh Dũng thờ thẫn kể lại lúc được nhờ đưa quà sinh nhật.

“Khoảng 12h ngày 12/1, Linh gọi điện cho tôi nói là hàng đã gửi qua xe khách Hải Muối và báo tôi ra đón xe để nhận hàng. 16h30 cùng ngày, khi xe dừng ở quốc lộ 217, tôi ra nhận lô hàng gồm 4 thùng rau quả cùng lồng gà nặng hơn 20kg. Khi đang loay hoay để kiểm kê hàng, một lơ xe chạy tới nhờ chuyển món quà cho gia đình chị Lệ”, anh Dũng kể lại.

“Người nhờ tôi đưa túi quà cho gia đình nạn nhân khoảng trên dưới 30 tuổi, mặt khá hiền lành. Thanh niên lạ mặt này không có biểu hiện gì bất thường", vị cán bộ xã nhớ lại.

Theo trí nhớ của anh Dũng, quà được đóng cẩn thận trong một chiếc hộp giấy rộng từ 20 – 25cm, nặng chừng một kg, bên hông dán dòng chữ đánh máy vi tính: “Quà sinh nhật gửi bờm...".

Sau đó anh Dũng chạy xe máy đưa món quà tới địa chỉ cần gửi. Chị Lệ là người ra nhận quà. “Việc người ta nhờ vả thì tôi giúp chứ không biết bên trong chứa cái gì. Xưa nay, vợ chồng anh Tỉnh sống hiền lành, không hề mâu thuẫn với ai trong thôn xóm. Tôi rất đau đớn khi không ngờ vì món quá đó mà gia đình họ phải chia lìa”, anh Dũng buồn rầu nói.

Theo cơ quan công an, đại diện nhà xe Hải Muối đã bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ thông tin. Tài xế chuyến xe cho biết túi quà được một thanh niên lạ mặt nhờ gửi từ Bến xe khách phía Tây (TP. Thanh Hóa), dọc đường đi không có biểu hiện lạ.

Cũng liên quan đến vụ việc, nghi phạm bị cơ quan chức năng triệu tập Dương Văn Tươi (SN 1976 quê gốc tại huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) là hàng xóm của anh Tỉnh để điều tra.

Được biết Dương Văn Tươi quê gốc tại huyện Thiệu Hóa (cùng quê với anh Tỉnh). Trước khi lên Trung Tiến sinh sống, Tươi đã có một thời gian sống tại xã Trung Hạ (Quan Sơn). 2006 Tươi cùng vợ con mua đất, làm nhà và chuyển lên bản Chè (xã Trung Tiến, Quan Sơn), làm ăn buôn bán từ đó đến nay. 

Cũng theo ông Vi Văn Thăng - phó trưởng công an xã Trung Tiến, năm 2011, gia đình anh Tỉnh và anh Tươi đã có những mâu thuẫn nhỏ xung quanh chuyện làm ăn buôn bán trên địa bàn:

“Trước đây, anh Tỉnh buôn bán hàng ga và sửa xe máy. Được một thời gian thì anh Tươi cũng đưa hàng lên và mở đại lý buôn bán cùng mặt hàng. Trong quá trình buôn bán, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn gay gắt và phải nhờ tới sự can thiệp của pháp luật mới ổn định được tình hình. Từ đó đến nay, hầu như họ ít qua lại với nhau” - ông Thăng nói.

Ông Thăng còn cho biết thêm: “Từ trước đến nay, trên địa bàn xã chưa từng xảy ra vụ việc nghiêm trọng như thế này. Sự cố đêm 12/1 đã khiến nhiều người trong xã hoang mang lo lắng. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ, xác định thủ phạm gây án để bà con yên tâm sản xuất”.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý