Lời kêu cứu của người bố có con trai bị điện giật cháy như đuốc

mesu mesu @mesu

Lời kêu cứu của người bố có con trai bị điện giật cháy như đuốc

Đi câu cá vào buổi trưa hè, học sinh Bùi Tuấn Anh (Đông Triều Quảng Ninh) bị điện cao thế giật bỏng nặng đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

03/06/2015 06:05 PM
2,642

Nghỉ hè đi câu cá, học sinh bị giật điện cao thế cháy như đuốc

Gần 10 ngày nay, em Bùi Tuấn Anh (13 tuổi, học sinh lớp 6 trường THCS An Sinh A - xã An Sinh - TX. Đông Triều - Quảng Ninh) nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc là do bị điện cao thế giật khi đi câu cá cùng bạn dịp nghỉ hè. Thương tích của nạn nhân lên đến hơn 85% cơ thể, trong đó bỏng sâu 80%, bỏng hô hấp nên nguy hiểm tính mạng.

   - Ảnh 1

Bệnh nhân Bùi Tuấn Anh đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia (Ảnh: Nhất Nam)

Tâm sự với PV, anh Bùi Văn Thanh (44 tuổi, bố nạn nhân) cho hay: Vào trưa ngày 25/5, vừa kết thúc kỳ nghỉ hè, Tuấn Anh xin bố mẹ để cùng 3 người bạn hàng xóm đi câu cá ở khu vực đầm gần nhà. Do khi đi câu, nam sinh đã vác cần câu kim loại gần khiến điện từ trên phóng xuống làm toàn thân bị cháy như đuốc.

“Nhận tin báo từ hàng xóm, gia đình vội chạy ra thì chứng kiến toàn thân cháu cháy như ngọn đuốc. Cháu được người dân đưa xuống ao nước gần đó để dập lửa.” – Người cha đau khổ kể.

Khi thấy con bị cháy, vợ chồng anh Thanh như chết đứng, thương con đứt từng khúc ruột. "Lúc đó, nó yếu quá nhưng vẫn nhìn bố mẹ với ánh mắt cầu cứu” – Vừa nói người đàn ông vừa trực trào nước mắt về giây phút đứa con gặp nạn.

Cắm sổ đỏ nuôi hy vọng sống cho con

Vừa kịp định thần khi thấy con trai còn sống thì lên đến bệnh viện hy vọng của anh chị dần mong manh khi chi phí điều trị cho ca bệnh mỗi ngày lên đến cả chục triệu đồng. Trong khi đó, kinh tế gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng.

Anh Thanh cũng cho biết, Tuấn Anh là con út trong nhà, trên cháu là một chị gái cũng thường xuyên đau ốm.

Gần 10 ngày con nằm viện, vợ chồng anh Thanh đã phải vay chạy số tiền hơn 200 triệu đồng. Người đàn ông rớm nước mắt tủi phận không biết những ngày tới khi số tiền của người thân đã huy động hết thì vợ chồng anh sẽ lấy gì để tiếp tục nuôi hy vọng sống sót cho đứa con trai xấu số.

Anh Thanh cho biết: Hiện tại, vợ chồng tôi đã thế chấp cả sổ đỏ để vay tiền nhưng vẫn không thấm tháp gì khi bác sĩ thông báo sự sống của cháu chỉ là 50%.

Dẫu vậy, niềm tin nhỏ bé vào một điều kỳ diệu cho đứa con trai chưa bao giờ tắt trong suy nghĩ đôi vợ chồng nông dân khi anh chị nói rằng: “Dù có phải đánh đổi bằng mạng sống của mình để cứu con thì vợ chồng tôi cũng cam lòng."

   - Ảnh 2

Anh Bùi Văn Thanh rớm nước mắt buồn tủi kể về ngày con gặp nạn (Ảnh: Nhất Nam)

Thông tin về bệnh nhân các bác sĩ tại Khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia cho biết: Tuấn Anh nhập viện trong tình trạng sốc nặng do bỏng điện, bị bỏng trên diện rộng đến 85% cơ thể, trong đó bỏng sâu 80%, bỏng hô hấp nên nguy hiểm tính mạng.

Bệnh nhân đã được tiến hành mổ cắt phần hoại tử 1 lần. Tuy nhiên, tính mạng vẫn đang rất nguy kịch.

“Những ca bỏng điện như này khả năng sống sót rất thấp, gia cảnh của bệnh nhân lại rất khó khăn, mà điều trị cho những bệnh nhân như trường hợp em Tuấn Anh lại cần nhiều chi phí tốn kém”, bác sĩ Lê Văn Thảo – trực tiếp điều trị cho bệnh nhân thông báo.

Theo bác sĩ Thảo, mặc dù có bảo hiểm y tế, nhưng để điều trị cho Tuấn Anh cần có các loại thuốc tốt không nằm trong danh mục được bảo hiểm y tế chi trả.

Hiện tại các bác sĩ đang sử dụng các phương pháp điều trị tích cực để cố gắng duy trì mạng sống cho bệnh nhân. Tuy nhiên tiên lượng của trường hợp này rất xấu khi bệnh nhân vừa bị bỏng hô hấp, bỏng trên diện rộng và sâu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Em Bùi Tuấn Anh, Khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, quận Hà Đông, Hà Nội. Số điện thoại: 0169.512.4508 (Bùi Văn Thanh – Bố nạn nhân).

Số tài khoản: 8003205108874, Ngân hàng Agribank (chi nhánh thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) - Chủ tài khoản: Bùi Văn Thanh.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý