Lời khai chấn động của hung thủ sát hại vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai để quỵt nợ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lời khai chấn động của hung thủ sát hại vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai để quỵt nợ

Theo thỏa thuận, ngày 23/3, Tùng sẽ phải trả tiền cho bà D.. Vì không có tiền nên Tùng nảy sinh ý định giết chết bà D. hòng quỵt nợ.

28/03/2017 10:21 PM
409

Tại cơ quan công an, Tùng khai vay của bà D. 150 triệu đồng nhằm đáo hạn ngân hàng. Để đảm bảo Tùng không quỵt nợ, bà D. sẽ giữ sổ đỏ của nhà Tùng làm tin. Theo thỏa thuận, ngày 23/3, Tùng sẽ phải trả tiền cho bà D.. Vì không có tiền nên Tùng nảy sinh ý định giết chết bà D. hòng quỵt nợ.

Phát hiện thi thể dưới giếng nước khô

Ngày 25/3, người dân phố núi Gia Lai vẫn chưa hết bàng hoàng, xôn xao bàn tán về vụ một người phụ nữ bị sát hại bỏ vào bao tải ném xuống giếng được phát hiện chiều 23/3. “Người phụ nữ bị sát hại là vợ của một quan chức tỉnh Gia Lai. Nghe nói bà này cho một người đàn ông thế chấp sổ đỏ để vay tiền nhưng đến kỳ hạn, do không có tiền trả người đàn ông này đã sát hại để quỵt nợ”, ông Bùi Văn Thủy (một người dân) nói.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên, ngày 25/3, thông tin với PV, Đại tá Đỗ Ngọc Viên, Trưởng Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan này đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi, ngụ tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án được xác định là bà Phạm Thị Ngọc D. (38 tuổi, giáo viên tại trường THCS Chu Văn An, huyện Chư Sê), vợ của Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Gia Lai.

Lời khai chấn động của hung thủ sát hại vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai để quỵt nợ - Ảnh 1

Giếng khô nơi phát hiện xác bà D. - Ảnh: báo Dân Việt

Theo thông tin ban đầu, sáng 24/3, chính quyền địa phương nhận được tin báo bà D. mất tích nên cử người đi tìm kiếm. Cũng trong khoảng thời gian này, người dân thôn 6, xã Ia Blang phát hiện dưới giếng nước khô trong khu xóm có chiếc bao tải lạ. Khi người dân trèo xuống kiểm tra thì phát hiện bên trong có thi thể một phụ nữ với nhiều vết bầm tím. Nhận được tin báo, lực lượng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định danh tính là bà D..

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan công an đã nhanh chóng khoanh vùng điều tra. Theo người nhà nạn nhân khai báo, chiều ngày 23/3, bà D. nhận được nhiều cuộc điện thoại của một người đàn ông về việc thanh toán tiền. Bà D. đi khá lâu nhưng vẫn không thấy về nhà, gọi điện thoại cũng tắt máy nên gia đình hết sức hoang mang lo lắng vội trình báo cơ quan chức năng.

Từ những chứng cứ tại hiện trường cùng lời khai của người dân, cơ quan công an xác định hung thủ trong vụ việc này chính là Nguyễn Văn Tùng. Sau khi gây ra án mạng, Tùng quá hoảng sợ nên đã chạy vào trong rẫy lẩn trốn.

Đến khoảng 15h30 ngày 24/3, được sự vận động của lực lượng công an và động viên của người thân, Tùng đã ra đầu thú. Chị Nguyễn Ngọc Nga (37 tuổi, ngụ trên địa bàn xã) bày tỏ: “Chiều hôm qua, tôi thấy cậu ấy bồn chồn, đứng ngồi không yên, sau đó, chạy thẳng một mạch vào rẫy như bị ai đuổi. Không ngờ, cậu ấy lại là hung thủ giết người”.

Giết người hòng quỵt nợ

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như sau: Tùng vay của bà D. 150 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng. Để đảm bảo Tùng không quỵt nợ, bà D. giữ sổ đỏ của nhà Tùng để làm tin. Theo thỏa thuận của hai bên, ngày 23/3, Tùng sẽ mang tiền đến trả nợ cả vốn lẫn lời cho bà D.. Tuy nhiên, đến ngày này, Tùng không xoay được ở đâu ra số tiền lớn như vậy nên nảy sinh ý định giết chết bà D. hòng quỵt nợ.

Để thực hiện ý định của mình, chiều 23/3, Tùng gọi điện thoại cho bà D., yêu cầu mang sổ đỏ đến nhà mình tại thôn 6 (xã Ia Blang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) rồi Tùng sẽ trả lại số tiền đã vay cho bà D.. Khi nhận được điện thoại của Tùng, bà D. nói với người thân là mình đi lấy tiền ở nhà Tùng. Đây cũng chính là manh mối quan trọng giúp cơ quan chức năng nhanh chóng khoanh vùng được hung thủ gây án.

Lời khai chấn động của hung thủ sát hại vợ Chánh tòa hình sự Gia Lai để quỵt nợ - Ảnh 2

Cơ quan công an khám khiệm tử thi - Ảnh: báo Công an nhân dân

Sau khi tới nhà Tùng, bà D. yêu cầu trả tiền mới đưa trả sổ đỏ cho Tùng. Lúc này, Tùng giả vờ mời bà D. vào nhà lấy tiền rồi đợi khi nạn nhân không để ý, Tùng lấy búa đánh nhiều nhát vào đầu bà D. khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tùng nhanh chóng cho thi thể vào bao tải rồi phi tang xuống chiếc giếng khô cách nhà Tùng khoảng 500m. Trong lúc di chuyển, Tùng bị một số người dân nhìn thấy. Thấy hành vi của Tùng mờ ám, một số người dân trong khu vực đã đến bên giếng khô kiểm tra xem và phát hiện thi thể bên trong bao tải.

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù tuổi chưa đến 40 nhưng Tùng đã có tới 6 đứa con. Thời gian này, vợ Tùng đang mang bầu đứa con thứ 7. Vì nhiều con nên gia đình Tùng thuộc vào diện khó khăn của xã. Thường ngày, Tùng đi làm rẫy và làm thuê làm mướn phụ vợ nuôi dạy các con. Để trang trải cuộc sống, Tùng phải vay tiền của ngân hàng. Ban đầu, số tiền nợ chỉ một vài triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian sau, lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ lên đến 150 triệu đồng khiến Tùng không có khả năng chi trả nên phải vay tiền bà D. để đáo hạn ngân hàng. Trong lúc bế tắc, không có tiền trả nợ, trong đầu Tùng đã hình thành kế hoạch giết chủ nợ hòng quỵt tiền.

Nhận xét về nghi phạm giết người, ông Hà Đình Thủ, Chủ tịch UBND xã Ia Blang cho biết: “Tại địa phương, từ trước đến nay, Tùng luôn sống vui vẻ hòa thuận với mọi người. Ngoài ra, Tùng khá hiền lành, chỉ lo làm ăn và chưa từng vi phạm pháp luật. Gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, ruộng rất ít nên Tùng phải đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. Khi nghe tin Tùng phạm tội giết người, ai cũng bất ngờ. Buồn cho cậu ấy, chỉ một phút suy nghĩ nông cạn đã gây ra tội ác tày trời... Giết người thì phải đền tội. Giờ chỉ khổ vợ con, vợ cậu ấy lại sắp sinh con thứ 7. Mai này lớn lên, các con của Tùng không biết sẽ phải đối mặt với búa rìu dư luận như thế nào khi cha mang tội giết người...”.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý