Lời khai của đối tượng cẩu container bịt cửa ra vào, hành hung chủ nhà

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lời khai của đối tượng cẩu container bịt cửa ra vào, hành hung chủ nhà

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trọng khai nhận, do có mâu thuẫn tranh chấp đất đai nên cho người chở thùng container đến chắn trước lối đi vào nhà ông V. để gây áp lực lên gia đình ông.

16/05/2017 10:20 AM
32

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trọng khai nhận, do có mâu thuẫn tranh chấp đất đai nên cho người chở thùng container đến chắn trước lối đi vào nhà ông V. để gây áp lực lên gia đình ông.

Liên quan đến vụ 30 giang hồ đánh gục chủ nhà, cẩu container bịt cửa nhà nạn nhân, báo Infonet cho biết, ngày 15/5, Công an quận Gò Vấp đã mời ông Nguyễn Đức Trọng (ngụ quận Gò Vấp) và những người liên quan lên trụ sở lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu ông Trọng đã thừa nhận hành vi đem thùng container (loại 20 feet) chắn ngang 1 căn nhà trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Ông Trọng cũng thừa nhận, có mâu thuẫn tranh chấp quyền sở hữu căn nhà, nơi ông Nguyễn Quang V. (48 tuổi) đang ở trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp.

Lời khai của đối tượng cẩu container bịt cửa ra vào, hành hung chủ nhà - Ảnh 1

Thùng container được xe cẩu chở đến chắn bít lối ra vào nhà ông V. tối 14/5 - Ảnh: báo Infonet

Theo báo An ninh thủ đô, TAND quận Gò Vấp đang thụ lý vụ án dân sự về “Đòi nhà và tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” giữa nguyên đơn (vợ chồng ông Trọng) và bị đơn (vợ chồng ông Phúc) và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác.

Qua báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 16/10/2002, căn nhà trên được ông Nguyễn Quang Phúc (SN 1942) và bà Phạm Thị Tâm (SN 1940, cùng ngụ 242, Nguyễn Oanh, cả 2 là cha mẹ ruột của ông V.) bán cho ông Trọng (có ký giấy tay mua bán) với số tiền là 7,5 tỉ đồng.

Sau đó, ông Trọng đã thanh toán được hơn 5,1 tỉ đồng và đã chuyển nhượng cho vợ chồng ông Phúc thêm 2 lô đất (1 lô ở tỉnh Bình Dương, 1 lô ở tỉnh Đồng Nai) tương đương với số tiền còn lại khoảng 2,4 tỉ đồng.

Lúc đó, 2 bên đã xảy ra tranh chấp nên vợ chồng ông Phúc không chịu giao căn nhà 242 Nguyễn Oanh cho ông Trọng và giao lại cho ông V. đến nay.

Như báo Tuổi Trẻ thông tin, trước đó, khoảng 19h ngày 14/5, ông V. cùng vợ là bà Thi Th.T. (42 tuổi) và con nhỏ đang sinh hoạt tại căn nhà số 242, đường Nguyễn Oanh thì có 1 nhóm thanh niên khoảng 30 người cầm theo hung khí xông thẳng vào nhà yêu cầu cả gia đình phải ra ngoài.

Giữa ông V. và nhóm người trên xảy ra cự cãi thì một số thanh niên dùng hung khí hành hung khiến ông V. gục tại chỗ. Bà T. hoảng sợ bế con chạy ra ngoài tri hô trợ giúp đưa ông V. đi bệnh viện. Cùng lúc này, một xe cẩu đợi sẵn phía ngoài liền chở một thùng container tới chắn ngang lối ra vào của căn nhà. Sau khi sự việc xảy ra thì đầu thu camera an ninh trong nhà đã bị lấy mất.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

E) Có tổ chức;

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý