Lời khai của gã chồng ‘hờ’ vung dao đoạt mạng vợ trong taxi

mesu mesu @mesu

Lời khai của gã chồng ‘hờ’ vung dao đoạt mạng vợ trong taxi

Chịu không thấu cảnh bị chồng hờ đánh đập, người vợ trẻ đã ôm con lên Tây Nguyên thuê nhà trọ sinh sống. Sau nhiều ngày tìm kiếm, gã chồng đã vung dao sát hại vợ.

22/09/2014 12:01 PM
2,376

vụ án giết mẹ trẻ trong xe taxi chấn động phố Gia Lai

Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 10/9 trước cổng bến xe Đức Long (Gia Lai) khiến cho mọi người chứng kiến hết sức bàng hoàng. Theo đó, vào khoảng 18h 45 phút cùng ngày, người dân sinh sống dọc tuyến đường Lý Nam Đế, phường Trà Bá, TP Pleiku đang tất bật chuẩn bị dọn dẹp đồ đạc sau một ngày mưu sinh mệt mỏi bỗng giật mình bởi tiếng kêu thất thanh của một tài xế taxi Mai Linh: “Giúp với, giết người, bà con ơi!”. Khi mọi người ùa tới thì chứng kiến một cảnh tượng hết sức kinh hoàng: Bên trong chiếc taxi 4 chỗ mang BKS 81A-005.xx là người phụ nữ đang trong cơn hấp hối, trên tay vẫn còn ôm đứa trẻ đang khóc thét vì sợ hãi. Mọi người còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì từ trong xe, một người đàn ông đẩy cửa bước ra, tay còn cầm con doa dính máu, trên người cũng vương đấy máu, lạnh lùng nói với những người xung quanh: “Tôi đã giết vợ, mọi người hãy báo công an đến bắt tôi đi”. Nhiều người lao đến đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai nhưng đã quá muộn, do bị hơn 20 vết đâm liên tiếp nên nạn nhân đã tử vong. Ngay sau đó, hung thủ đã bị khống chế và bắt giữ cùng con dao gây án.

Theo lời kể của anh Nguyễn Huy (SN 1989) là tài xế lái xe taxi thì hôm đó, khi anh vừa lái xe đến cổng Bến xe Đức Long đã thấy một đôi nam nữ đứng cạnh nhau, người phụ nữ bồng trên tay một đứa trẻ. Thấy taxi, chị này liền vẫy rồi đề nghị chở ra ngã ba Hoàng Anh Gia Lai. Cả ba người cùng lên xe, cháu bé ngồi giữa. Xe vừa đi được khoảng 10m thì bất ngờ người đàn ông rút dao đâm liên tiếp vào người phụ nữ. Anh Huy giảm phanh, quay lại liền bị người này giơ dao đe dọa nên không dám manh động, sau đó anh tung cửa kêu cứu thì đã quá muộn.

Tại cơ quan điều tra, kẻ sát nhân máu lạnh khai tên là Giang Chí Cường (SN 1975), trú tại xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước (Long An). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1993), trú tại xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương (Kiên Giang).

Lời khai ban đầu của Cường cho biết, hai người là vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn và sống với nhau được khoảng 5 năm nay, cả hai đều làm công nhân tai tỉnh Đồng Nai. Gần đây, do mâu thuẫn vợ chồng, vào ngày 13/8/2014, Hoa đã bồng đứa con chung của hai người là cháu Giang Hoàng Mai (SN 2013) bỏ nhà đi khiến Cường điên cuồng đi tìm kiếm khắp nơi trong vô vọng. Sau đó, do hết tiền tiêu xài nên Hoa đã chủ động liên lạc với Cường, nhắn tin con gái ốm và bảo “chồng” gửi tiền cho mình.

Cường biết được địa chỉ của mẹ con Hoa trọ tại Pleiku nên ngày 10/9 đã bắt xe đò từ Đồng Nai lên đây. Sau đó, khoảng 15h, hai người đến ngân hàng rút tiền để đón xe về lại Đồng Nai. Đến chiều tối thì cả hai cùng bồng con ra bến xe để đón xe. Chị Hoa bận bồng con nên bảo Cường quay về nhà trọ lấy đồ đạc đang còn để ở đấy, nhưng Cường cho rằng chị Hoa sau khi có tiền sẽ lừa mình để ôm con đi trốn với người đàn ông khác nên đã bám theo. Lúc lên xe taxi, Cường cũng lên theo. Lúc này cơn ghen bùng lên, Cường rút sẵn con dao bấm thủ trong người từ trước đâm liên tiếp vào người chị Hoa, mặc cho con thơ gào khóc và người vợ trẻ liên tục van xin. Chỉ đến khi thấy chị Hoa đổ gục xuống sàn xe, Cường mơi dừng tay và bước ra khỏi xe.

Khi cơ quan công an có mặt tại hiện trường, hung thủ tự nguyện tra tay vào còng mà không có biểu hiện chống đối hay lẩn trốn. Lý do ra tay sát hại người vợ “hờ” của mình, theo Giang Chí Cường là do Hoa đã có người đàn ông khác. “Lúc thiếu tiền thì cô ấy cần đến tôi. Đến lúc vào ngân hàng rút được tiền xong để về lại Đồng Nai, khi đang chờ xe thì bất ngờ có ai đó gọi điện cho Hoa. Sau cuộc điện thoại ấy, Hoa đã đổi ý, không còn muốn về Đồng Nai cùng tôi nữa nên tìm cách bỏ trốn. Vì quá bựcc mình nên tôi đã không kìm chế được, đã ra tay sát hại kẻ phụ tình”, Giang Chí Cường khai.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nỗi đau từ cuộc tình không hôn thú

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, anh Đinh Nguyên Hiệp (SN 1988) – anh trai cùng mẹ khác cha của nạn nhân đã đi suốt đêm để đến đầu giờ sáng hôm sau kịp nhận thi thể em gái về quê chôn cất. Cháu Giang Hoàng Mai, sau một đêm sợ hãi với những người lạ xung quanh, không dám khóc to mà chỉ thút thít, nay thấy người thân đến thì òa nên nức nở, miệng kiên tục kêu: “Mẹ Hoa! Mẹ Hoa” khiến cho ai cũng cảm thấy ngậm ngùi.

Dáng vẻ mệt mỏi, thất thần, anh Hiệp kể lại, Hoa là em út trong một gia đình có 6 anh chị em, học đến lớp 10 thì tự ý bỏ ngang, ra ngoài sống tự lập. Nhiều năm trở lại đây, gia đình ít gặp lại Hoa mà liên lạc chủ yếu bằng điện thoại. “Cách đây mấy hôm, thằng Cường có về nhà để tìm cái Hoa, nhưng khi biết Hoa không về đây, nó cũng đi luôn mà không nói rõ lý do vì sao. Chúng tôi cũng chỉ nghĩ do khúc mắc vợ chồng, Hoa ôm con đi đâu đó ít ngày rồi về, không ngờ xảy ra thảm án”, anh Hiệp kể.

Cũng theo anh này, cách đây khoảng 4-5 năm, Hoa gặp và sống chung với Giang Chí Cường như vợ chồng, gia đình biết chuyện ra sức ngăn cản nhưng không được nên đành để mặc vậy. Thời gian gần đây, thi thoảng Hoa có điện thoại về kể chuyện bị Cường thường xuyên đánh đập, ghen tuông vô cớ vì cho rằng cháu bé không phải là con đẻ của mình. Chịu không thấu, Hoa đã nhiều lần đòi chia tay, ôm con bỏ đi nhưng sau đó do Cường năn nỉ nên lại bồng con trở về.

Xót xa hơn cả có lẽ là cháu bé Giang Hoàng Mai, mới 19 tháng tuổi nhưng chỉ nói được vài từ. Tối hôm xảy ra sự việc, không bà con thân thích, cháu được các nhân viên Bệnh viện Đại học Y Hoàng Anh Gia Lai cưu mang. Cháu khóc suốt đến 2h sáng mới thiếp đi, tỉnh dậy thì liên tục gọi mẹ trong tiếng nấc.

Khi người thân đến đón, cháu bé không chịu cho bất cứ ai ẵm bồng mà chỉ để cho một mình nữ y tá Đinh Thị Thùy Dung bồng trên tay. Thương cháu bé, phía bệnh viện đã hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng, đồng thời cử y tá Dung đi theo xe đưa cháu bé về tại Đồng Nai để bàn giao cho thân nhân gia đình. Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai cũng đã hỗ trợ cháu bé số tiền 3 triệu đồng. Ngày 16/9, Thiếu tá Lê Đình Hoàng – Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Giang Chí Cường để điều tra về tội “Giết người”.

Thiên Tân

Xem thêm video clip : Tìm thấy thi thể bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý