Lời khai của kẻ nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lời khai của kẻ nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày

(ĐSPL) Do nợ nần số tiền hơn chục triệu đồng nên vào trưa 2/7, nghi can Nguyễn Phương Nam đã một mình cầm súng đi cướp tiệm vàng ở vùng ven Sài Gòn giữa ban ngày.

03/07/2015 12:42 AM
1,018

Tin tức trên báo Thanh niên, vào khoảng 13 giờ ngày 2/7, xảy ra vụ cướp tại tiệm vàng Tấn Phước, số 153 Đặng Thúc Vịnh, ấp 7, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM. Người dân đã vây bắt được một thanh niên nổ súng cướp tiệm vàng.

Xem video:

Những nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, người dân trong khu vực hoảng hốt nghe 3 tiếng nổ, đồng thời nghe tiếng động lớn do kính bể. Người dân chạy ra thì thấy một thanh niên từ tiệm vàng chạy ra leo lên xe máy tính chạy thoát. Thấy vậy, nhiều thanh niên gần đó tri hô đồng thời bủa ra đạp xe thanh niên này ngã xuống đất và khống chế, giao cho công an.

Tại hiện trường, người dân thu được một xe gắn máy, một khẩu súng ngắn, một cây búa, một ba lô bên trong có nhiều vàng. Tủ kính tiệm vàng cũng đã bị bể nát, một số lượng vàng lớn đã bị lấy.

 - Ảnh 1Phóng to

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh niên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng khai báo, hiện đã có vợ con và kiếm sống bằng nghề sửa điện nước, thông tin trên tờ Vietnamnet.

Nam còn cho biết, cách đây hơn 1 năm trước, Nam mua một khẩu súng hoa cải với giá 7 triệu đồng thông qua mạng xã hội facebok của một người tên N.Đ.N.

Lý giải cho hành động nổ súng cướp tiệm vàng của mình, Nam cho biết là do nợ nần khoảng hơn chục triệu đồng. Truy hỏi về khoản nợ nần này, đối tượng cho biết không phải là nợ nần do cờ bạc hay cá độ bóng đá mà cần tiền tiêu xài, mượn chỗ này đắp chỗ kia.

Để giải quyết khoản nợ nói trên, Nam nảy sinh ý định cướp tài sản nên trưa 2/7 Nam lái xe gắn máy mang theo 1 túi xách bên trong có khẩu súng hoa cải và 1 chiếc búa đến trước tiệm vàng Tấn Phước nói trên.

Sau khi dùng súng đập bể tủ kính để lấy vàng, đối tượng bỏ súng lại vào giỏ xách để chạy ra ngoài. Lúc này, những người dân xung quanh đã nghe tiếng truy hô nên chạy đến và đánh Nam gây thương tích. Sau đó lực lượng công an đã có mặt, đưa Nam về trụ sở làm việc, băng bó thương tích.

Ngay trong chiều cùng ngày, công an đã lấy lời khai của Nam và của chủ tiệm vàng, cùng nhiều nhân chứng có liên quan. Bước đầu đối tượng khai báo, gây án một mình. Hiện công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý