Lời khai của ‘siêu lừa’ dùng vàng giả lấy... tiền thật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lời khai của ‘siêu lừa’ dùng vàng giả lấy... tiền thật

Các đối tượng đã đem sợi dây chuyền thật đi thuê một người khác chế tác ra sợi vàng giả giống hệt rồi đem lại tiệm vàng để cầm cố lấy tiền tiêu xài.

26/11/2014 04:31 PM
1,056

Theo tin tức trên báo Dân Trí ngày 26/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Củ Chi, TPHCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 nghi can Vũ Văn Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Lâm Minh Toàn (22 tuổi, quê Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 - Ảnh 1

Long và Toàn tại cơ quan công an. (Ảnh: Khám Phá)

Theo thông tin ban đầu, ngày 19/11 Toàn chạy xe máy chở Long tới tiệm vàng K.N ở ấp Chợ, xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi, TPHCM) để trao đổi vàng. Khi đến nơi, Toàn ở bên ngoài, Long vào bên trong quầy giao dịch để thế chấp sợi dây chuyền vàng 24Kara (một lượng vàng).

Tại đây, nhân viên tiệm vàng thấy Long trưng ra giấy tờ chứng nhận nguồn gốc sợi dây chuyền đã mua tại cửa tiệm hợp lệ nên đồng ý thế chấp với giá 27 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra trang sức để cho vào quầy trưng bày, nhân viên giao dịch phát hiện đó vàng giả nên hô hoán.

Biết bị lộ, Long nhảy lên xe Toàn tẩu thoát ra hướng quốc lộ 22 được hơn 300 mét thì bị người dân truy đuổi, bắt giữ giao cho công an.

Làm việc với công an, Long và Toàn đã thú nhận hành vi phạm tội. Bộ đôi này cho biết thêm, trước khi gây án và bị bại lộ tại tiệm vàng K.N, Toàn và cũng dùng thủ đoạn tương tự như trên để lừa đảo cầm vàng chiếm đoạt tài sản ở hai tiệm vàng khác.

Theo đó, ngày 16/11, Toàn và Long đi đến tiệm vàng K.N ở ấp Chợ tại xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi, TP.HCM) để mua một sợi dây chuyền vàng thật 24 Kara với giá 32 triệu có giấy tờ chứng thực.

Sau đó, bộ đôi này cầm sợi dây chuyền tìm đến một người đàn ông có danh tính Hai Thẹo thuê làm giả lại sợi dây chuyền thật với giá 10 triệu đồng nhằm mang đi lừa.

Sau đó, Toàn và Long cầm sợi dây chuyền thật đi bán cho một tiệm vàng khác với giá 27 triệu rồi đem 10 triệu đến gặp Hai Thẹo để nhận hàng.

Sau khi nhận được sợi dây chuyền vàng giả từ Hai Thẹo, Long cùng Toàn lấy sợi dây chuyền này kèm giấy tờ đã mua sợi vàng thật trước đó đem đến tiệm vàng K.N. để cầm cố thì bị phát hiện bắt giữ.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy xét vụ án.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý