Lời khẩn cầu của cô gái phát hiện người yêu "bắt cá hai tay"

biettuot biettuot @biettuot

Lời khẩn cầu của cô gái phát hiện người yêu "bắt cá hai tay"

Đêm nào cũng vậy, em giật mình tỉnh dậy không biết bao nhiêu lần, rồi lại khóc, lại nghĩ. Em phải làm sao để cải thiện tình hình hiện tại?

02/05/2016 04:47 PM
79

(ĐSPL) - Đêm nào cũng vậy, em giật mình tỉnh dậy không biết bao nhiêu lần, rồi lại khóc, lại nghĩ. Em phải làm sao để cải thiện tình hình hiện tại?

Em có một tình yêu rất đẹp từ lúc cấp 3 kéo dài đến bây giờ là hơn 6 năm. Vài tháng trước em phát hiện ra người đàn ông mà mình rất tin tưởng lại đi tán tỉnh và yêu một nữ đồng nghiệp hơn anh 2 tuổi. Em thất vọng lắm nhưng nghĩ vì mới không có gì nên tha thứ và làm lại từ đầu. Nhưng khi quay lại lúc nào em cũng có cảm giác không an toàn, nghi ngờ và cô đơn. Người yêu em nói chúng em cần vài tháng suy nghĩ để 2 đứa chín chắn hơn, để sang đầu năm sẽ kết hôn.

Anh đã đưa em về thưa chuyện với mẹ và đi chọn nhẫn cưới. Nhưng em vẫn có một cảm giác không an toàn. Em đã chia sẻ với anh ấy, anh lại mắng em nghĩ linh tinh. Anh nói rằng anh đã làm tổn thương em một lần rồi, từ nay anh sẽ không phạm sai lầm nữa. Và rồi sau đó em lại phát hiện ra một chuyện còn kinh khủng hơn trước.

Trong thời gian yêu, chúng em học đại học ở hai nơi xa nhau, anh ấy đã yêu và sống cùng cô gái học cùng. Vậy là anh ấy lừa dối em suốt 3 năm trời, cùng lúc yêu hai người. Em nói chia tay vì cảm giác ghê sợ khi nghĩ đến những gì anh ấy đã làm với em. Nghĩ đến chuyện ân ái mà anh ấy làm với em cũng làm với người khác, thật kinh khủng. Giờ mới được gần một tuần nhưng em cảm thấy thời gian rất lâu. Thật khó để quên, em đã đấu tranh tư tưởng, một phần thì rất nhớ anh ấy, một phần là cảm giác ghê sợ với người mình đã tin tưởng bao năm qua. Đêm nào cũng vậy, em giật mình tỉnh dậy không biết bao nhiêu lần, rồi lại khóc, lại nghĩ. Em phải làm sao để cải thiện tình hình hiện tại?

(Nguyễn Thị Hoa – Đồng Nai)

Lời khẩn cầu của cô gái phát hiện người yêu... "bắt cá hai tay" - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Chuyên gia Tâm lý Nguyễn Thị Túy – TƯ Hội kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam: Trước hết, bạn cần xác định rằng ngày hôm qua là ngày đã qua và không bao giờ quay lại, ngày hôm nay mới thực sự là cuộc sống. Bạn và anh ấy đã trở thành những người khác trong cuộc sống của nhau, là “người yêu cũ”của nhau. Tiếc nuối cũng không thể xóa đi những gì trong quá khứ. Nếu bạn có khóc vì nỗi buồn này, cứ khóc cho thoải mái, đừng kìm nén làm gì, vì khi khóc bạn có thể giải tỏa được tấm lòng mình.

Tuy nhiên, đừng nghĩ quá nhiều về chuyện ân ái mà anh ấy làm với em cũng làm với người khác. Hãy coi đó như là một lần vấp ngã trong cuộc đời, đừng nằm đó than khóc mà phải tự đứng lên để nhìn nhận vì sao mình té để không lặp lại nữa. Để vượt qua giai đoạn này, bạn đừng nên tự đặt mình vào trạng thái cô đơn, vì khi bạn một mình bạn rất dễ nghĩ ngợi linh tinh và lại nhớ đến chuyện đã quá.

Nếu được, hãy thay đổi phòng trọ nơi bạn đang ở để khung cảnh không gợi lại những kỷ niệm xưa. Cố gắng cắt đứt mọi thông tin liên quan đến anh ấy, xóa khỏi đầu mình câu hỏi “Không biết không có mình anh ấy sẽ thế nào”. Anh ấy đã đủ lớn để lo cho mình, bạn không cần bận tâm nhé. Nếu có thể được, hãy ở chung cùng một vài người bạn để có thể giúp bạn bớt đi phút giây trống trải một mình.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào một hoạt động xã hội hoặc đăng ký theo học một lớp bồi dưỡng về kiến thức hoặc nghề nghiệp gì đó cần thiết cho tương lai của mình. Việc hòa nhập vào một tập thể với những việc làm có ích sẽ tạo cho bạn những phút giây bận rộn, bớt đi những suy nghĩ linh tinh.

N.G.L

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý