Lời thú chua xót của kẻ thứ ba cướp chồng người

sakura1 sakura1 @sakura1

Lời thú chua xót của kẻ thứ ba cướp chồng người

Tôi bị đồng nghiệp dè bỉu ghét bỏ, bố anh khinh ghét, họ cho rằng tôi gây nên cái chết của chị. Còn tôi, thực ra từ rất lâu tôi đã coi mình là một kẻ thứ ba…

03/04/2015 09:24 AM
7,192

Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân lúa nước ở vùng quê chiêm chũng Thái Bình. Không giống như những đứa bạn cùng trang lứa chân lấm tay bùn đen đúa, từ nhỏ đến lớn tôi đều có nước da trắng ngần và gương mặt thanh tú. Cám cảnh cái nghèo khổ của làng quê quanh năm chân tay khô ráo nứt nẻ, tôi quyết tâm học giỏi với hy vọng đổi đời.

Tôi thi đậu đại học với số điểm cao chót vót và nghiễm nhiên trở thành niềm tự hào của bố mẹ và thôn xóm. Tôi tự nhận mình là một người có chí hướng và có phần bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. Tôi không nhận lời cũng không chối bỏ những kẻ tán tỉnh, chỉ ỡm ờ coi việc theo đuổi tôi là quyền của họ, bởi thực tế một chút nhan sắc đã giúp tôi rất nhiều trong con đường học tập cũng như sự nghiệp. Tôi có sự thăng tiến, còn họ có được điều họ mong muốn. Dù vậy tôi chưa bao giờ thực sự yêu người đàn ông nào.

Tốt nghiệp được 2 năm, nhờ người quen tôi xin được vào làm một công ty bất động sản (BĐS) lớn, thời điểm trước những năm 2010 BĐS là một ngành “hot”, giá đất như vàng nhất là ở đô thị lớn như Hà Nôi. Bằng cả tài năng và sự giúp đỡ nhiệt tình của “chú giám đốc” tôi đã hoàn thành nhiều phi vụ và kiếm được số tiền lớn so với bạn bè cùng trang lứa, tôi xây nhà cho bố mẹ, mua xe đẹp và ăn diện. Và tất nhiên chú giám đốc gấp đôi tuổi tôi cũng nhận lại được thứ chú mong muốn. Cho đến khi tôi gặp và yêu Khang, tôi mới thấm thía nỗi nhục nhã của kẻ thứ ba phá hoại.

Tôi và Khang quen nhau trong bữa tiệc khai trương một khu đô thị mới, năm đó tôi 26 tuổi và vẫn đang trong vòng tay bảo bọc của “chú giám đốc”. Còn Khang khi đó 35 tuổi, anh thành đạt và quyến rũ hơn tất cả những người đàn ông tôi đã biết trước đó.

 - Ảnh 1

Càng ở bên và tiếp xúc với Khang lâu tôi càng ngưỡng mộ và dần dần si mê con
người anh. Chúng tôi đã ngoại tình với nhau. Ảnh minh họa.

Chỉ sau giây phút chạm vào mắt nhau, chúng tôi như nhìn thấy ngọn lửa tình yêu cháy mãnh liệt. Ngay tháng sau đó tôi hoàn toàn cắt đứt với chú và chuyển sang công ty Khang làm. Ban đầu tôi cũng không dám suy nghĩ về một mối quan hệ nghiêm túc, vì tôi biết Khang đã có vợ và một cậu con trai, còn tôi chỉ có thể ở bên anh như một cô nhân tình bé nhỏ. Nhưng càng ở bên và tiếp xúc với Khang lâu tôi càng ngưỡng mộ và dần dần si mê con người anh chứ không phải chỉ qua vật chất hay hình thức bên ngoài.

Nói một cách khách quan, Khang là một người sếp tốt và tài ba, trong mối quan hệ bạn bè Khang được kính nể bởi luôn hết lòng vì bạn, còn trong mắt vợ con anh luôn là một người chồng, người cha mẫu mực. Đôi lần trong những lúc chúng tôi mê đắm bên nhau, anh siết chặt tôi và thì thầm tôi là mầm mống xấu xa duy nhất trong anh.

26 tuổi, tôi thực sự tin rằng mình đã gặp được một người đàn ông hoàn hảo, nhưng sự hoàn hảo ấy lại không giành cho tôi. Tôi bắt đầu ghen tuông, ghen ngược đời, ghen bóng ghen gió khi ở công ty có cô gái nào nhìn anh với ánh mắt ngưỡng mộ, khi đối tác nữ nào có ý định lả lơi với anh, dù tôi không hề có quyền đó.

Lần đầu tiên tôi gặp Thi -  vợ anh trong một buổi chiều hoàng hôn mùa hè, chị ngồi trên chiếc xe lăn trên bậc thềm của ngôi biệt thự màu trắng. Chị nhìn tôi mỉm cười ngọt ngào khi tôi trao sấp văn kiện vào tay chị.

Theo lời kể của đồng nghiệp nam đi cùng tôi biết chị bị tai nạn cách đây 3 năm trong một lần băng qua đường mua cháo cho mẹ Khang lúc bà còn đang bệnh nặng sắp lìa đời. Chị đã luôn bên anh từ ngày đại học, khi anh chỉ là một cậu sinh viên nghèo lo ăn từng bữa. Tôi đã nhiều lần chì chiết Khang vì anh không chịu ly hôn trong khi vợ anh không biết bao lần muốn giải thoát cho anh. Khang chỉ vò đầu bứt tai như một kẻ điên và bảo anh không thể làm như vậy.

Tôi công khai mối quan hệ giữa mình và Khang bởi tôi tự tin anh không bao giờ có thể rời  bỏ tôi. Trong lúc Khang vắng nhà, tôi đến nhà anh nhiều hơn, ban đầu tôi bóng gió xa xôi về chuyện giữa chúng tôi, sau đó dùng những lời lẽ không hay miệt thị sự tàn tật của chị và còn cố tình để chị nhìn thấy ảnh “nóng” của tôi và Khang. Tôi trẻ, đẹp, tôi có quyền hả hê mà không hề nhận ra mình đang biến thành kẻ thứ ba đáng khinh.

 - Ảnh 2

Thực ra từ rất lâu tôi đã coi mình là một kẻ thứ ba…

Thế rồi tôi chưa cần làm to chuyện trước mặt cả 2 vợ chồng anh thì chị mất trong một đêm mùa đông do lên cơn đau tim, hóa ra chị còn bị căn bệnh quái ác ấy nữa vậy mà tôi không hề hay biết. Đám tang chị tôi cũng có mặt, nhìn khuôn mặt anh và con trai thất thần ôm di ảnh chị mà không hề nhìn đến tôi một lần.

Hơn hai năm sau ngày chị mất anh ngỏ ý muốn tôi về chung một nhà, nhìn chiếc nhẫn kim cương anh đeo vào tay mình lòng tôi tràn ngập nỗi chua xót. Điều khiến tôi ao ước đến sống đi chết lại một thời, đến khi hiển hiện trước mắt lại được đánh đổi bằng cả lương tâm con người của tôi.

Tôi bị đồng nghiệp dè bỉu ghét bỏ, bố anh khinh ghét, họ coi tôi là nguyên nhân gây nên cái chết của chị. Còn tôi, thực ra từ rất lâu tôi đã coi mình là một kẻ thứ ba…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý