Lời trần tình của người mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lời trần tình của người mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4, người được cho là mẹ cháu Đinh Gia Huy còn gọi là Bo) đã ra khỏi cơ sở cai nghiện Nhị Xuân (huyện Hóc Môn).

15/12/2014 03:09 PM
11,668

Ngày 12/12, ông Bùi Thanh Tuấn – Giám đốc cơ sở Xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết đã nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh đề nghị trả chị Hồ Thị Thu Vân về địa phương.

Công văn nêu rõ chị Hồ Thị Thu Vân đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đang cần những thủ tục pháp lý để chứng minh là mẹ cháu Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi.

Sau khi chị Hồ Thị Thu Vân ra khỏi trung tâm, chị vẫn phải giám định AND để chứng minh có phải là mẹ ruột cháu Huy hay không.


Chị Vân khóc khi nhắc tới con. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Trước đó, ngày 5/12, chị Hồ Thị Thu Vân bị công an xã Bình Hưng tạm giữ rồi đưa về cơ sở Nhị Xuân. Chị Hồ Thị Thu Vân khẳng định mình không hề nghiện, chị chỉ ngủ lại cùng nhóm bạn, trong đó có một số người chơi thuốc.

Anh Đinh Văn Thuấn, chồng chị Vân cho biết, trong thời gian chị Vân bị đưa vào cơ sở xã hội Nhị Xuân, anh đã cố tìm giấy tờ làm hồ sơ để bảo lãnh chị Vân nhưng không được. Anh Thuấn nói vợ mình không nghiện ma túy. Chỉ sau một ngày ra khỏi trại, chị Vân vẫn khỏe mạnh, tinh thần khá ổn, chỉ hay khóc khi có ai hỏi tới bé Bo.

Cuộc sống hai vợ chồng căng thẳng, thường xuyên cãi nhau. Trước đêm 1/12, vì cãi nhau với chồng nên chị Vân bỏ đi. Sau đó, chị bế con gọi taxi đi tìm anh Thuấn chồng chị. Tìm không được, chị để cháu bé (tên Đinh Gia Huy, thường gọi là Bo) trên xe taxi, nói tài xế chờ ngoài đầu hẻm (phường 1 quận 8) để đi vào nhà người quen mượn tiền, thực chất là chờ anh Thuấn về đưa tiền nhưng không gặp. Đến gần sáng chị quay ra thì xe taxi đã đi mất.

Chị Vân cho biết chưa mất hết giấy tờ tùy thân, giấy CMND của chị vẫn ở chỗ làm cũ. Chị sẽ sớm đến liên hệ để lấy CMND ra. Đây sẽ là một căn cứ quan trọng để chị chứng minh nhân thân của mình. Ngoài ra, chị Vân vẫn có tên trong sổ đăng ký hộ khẩu của bà Hồ Thị Hạnh (dì ruột của Vân), chị hy vọng những giấy tờ này sẽ giúp bệnh viện Từ Dũ đối chiếu, cấp lại giấy chứng sinh cho bé Bo.

Hiện, bé Huy vẫn đang được chăm sóc tốt tại nhà một cán bộ phường. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý