Lời trần tình của người mẹ có con lĩnh án tù vì 'yêu' bé gái 12 tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lời trần tình của người mẹ có con lĩnh án tù vì 'yêu' bé gái 12 tuổi

Phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Văn Hải (20 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về tội “Hiếp dâm trẻ em” khép lại trong tiếng nấc nghẹn của người mẹ già.

05/07/2015 06:14 AM
595

Yêu “siêu tốc”

Đinh Văn Hải sinh ra trong một gia đình gia giáo, bố mẹ Hải là những người có công với Cách mạng và được trao Huân chương kháng chiến. Sau khi đất nước hòa bình, bố mẹ Hải rời vùng quê tỉnh Thanh Hóa vào huyện Long Hải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) sinh sống. Cuộc sống mưu sinh vất vả khiến bố Hải không may mắc trọng bệnh qua đời, để lại cho mẹ Hải 3 đứa con đang tuổi ăn học.

Do cuộc sống vô cùng túng quẫn nên Hải phải bỏ học từ lớp 9 để phụ giúp mẹ. Bản thân mẹ Hải ốm đau triền miên và còn một em gái nhỏ đang tuổi học nên mọi gánh nặng đều dồn vào Hải.

Trong số bạn bè, Hải chơi thân với Đoàn Văn Tính (SN 1997, tạm trú xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Tính có thói quen lang thang trên các mạng xã hội để “giao lưu” với các cô gái trẻ.

Trong số những người Tính quen có em Nguyễn Thị Thu Thủy (13 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) đã lọt vào “tầm ngắm” của Tính. Sau một thời gian chát qua lại, Tính bày tỏ ý nguyện muốn được đi Tây Ninh để “ra mắt” Thủy.

Trước ngày lên đường, Tính muốn rủ Hải đi cùng nhưng kẹt một điều là Hải chưa có bạn gái. Vì thế nên Tính và Thủy đã giới thiệu bạn học của Thủy là em Lê Thị Kim Liên (12 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành) cho Hải để làm quen. Hai người nhiều lần điện thoại nói chuyện, có vẻ rất “tâm đầu ý hợp”.

Sau một thời gian làm quen, Tính đi Tây Ninh rủ Thủy và Liên đón xe đò về thị trấn Long Hải, huyện Long Điền chơi. Trên đường đi, Tính điện thoại gọi Hải xúc tiến việc thuê phòng trọ cho cả nhóm nghỉ ngơi.

Trong trạng thái lâng lâng vì sắp được gặp “bạn gái”, Hải liền ra nhà trọ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền thuê phòng. Đến khoảng giữa trưa, Tính, Thủy, Liên mới đến Long Hải, Hải liền tận tình dẫn cả nhóm vào phòng số 2 của nhà trọ để nghỉ ngơi.

Do quen nhau theo kiểu “siêu tốc” nên Hải không có đủ thời gian tìm hiểu tuổi tác của “người thương”. Ở thời điểm đó, Liên 12 tuổi, Hải cũng không ý thức được những hậu quả phát sinh từ việc “yêu sớm”.

Trong thời gian nghỉ tại nhà trọ, do ít tiền nên hai cặp chỉ thuê một phòng, Tính liền “ưu tiên” cho Hải cùng Liên có không gian để “động phòng hoa chúc”. Chỉ trong bốn ngày lưu lại Long Điền, Hải cùng bạn gái đã nhiều lần ân ái, cả hai không hình dung được hậu quả sẽ nặng nề như thế nào.

Sau một thời gian không thấy con gái về nhà, gia đình của Liên và Thủy tá hỏa tìm kiếm. Họ phát hiện hai cô bé đang chơi ở thị trấn Long Hải nên đã báo Công an huyện Long Điền. Tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận có quan hệ tình dục với với Liên ba lần. Ngay sau đó, Hải bị khởi tố về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

“Con dại cái mang”

Khi đứng trước vành móng ngựa TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bị cáo Đinh Văn Hải thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi và nức nở vì ân hận. Vị luật sư cho rằng gia đình bị cáo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình đông anh em, cha mất sớm, bị cáo không được học hành nên nhận thức về xã hội và pháp luật còn hạn chế.

   - Ảnh 1

Bị cáo Hải.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm hại tình dục của trẻ em, là khách thể quan trọng được pháp luật bảo vệ. Bản thân bị cáo Hải là thanh niên đã trưởng thành nhưng do lười lao động, sinh hoạt đua đòi, buông thả, bất chấp pháp luật.

Người bị hại còn đang ở lứa tuổi trẻ em, tâm sinh lý chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, không những ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý hiện tại mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống tương lai của cháu Liên. Vì vậy, phải xét xử bị cáo Hải một mức án nghiêm khắc, tương xứng với tính chất mức độ hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra.

Mẹ Hải nghẹn ngào trình bày trước tòa: “Cháu nó là lao động chính của gia đình. Tôi thì đau ốm triền miên, sau Hải là một em gái đang đi học nên mọi gánh nặng đều dồn lên vai Hải. Ở địa phương, con tôi rất ngoan, được bà con lối xóm yêu mến.

Con tôi đến tuổi trưởng thành cũng ý thức được trách nhiệm công dân, đã 2 lần làm đơn tình nguyện xung phong đi nghĩa vụ quân sự, nhưng vì sức khỏe không đủ nên không được xét duyệt. Trong thời gian đi làm ăn, do sự thiếu hiểu biết về pháp luật mà con tôi đã gây ra lỗi lầm đáng tiếc. Bậc làm cha mẹ như tôi rất đau lòng…”.

“Gia đình tôi rất buồn vì lỗi lầm của con mình. Dù khó khăn vô cùng nhưng tôi cũng đã cố gắng hết sức đến thăm hỏi động viên tinh thần và khắc phục hậu quả với gia đình cháu Liên. Phía gia đình cháu Liên cũng đã thông cảm, yêu thương cháu Hải và tha thứ cũng như không truy cứu bất cứ một trách nhiệm gì với con tôi. Nay tôi tha thiết xin quý cơ quan cho con tôi sự khoan hồng để sớm được hòa nhập cộng đồng, về nhà lao động để phụng dưỡng mẹ già, nuôi em nhỏ, sống có ích cho gia đình và xã hội”, mẹ Hải tha thiết trình bày.

Tuy nhiên, phiên tòa vẫn khép lại bằng mức án 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” dành cho bị cáo Đinh Văn Hải.

Kẻ rủ rê Hải không bị truy cứu hành vi “Hiếp dâm trẻ em”

Đối với “ông mai” Đoàn Văn Tính, Hội đồng xét xử nhận thấy dù Tính đã có hành vi giao cấu với cháu Nguyễn Thị Thu Thủy, tuy nhiên tại thời điểm đó, Thủy đã trên 13 tuổi và Tính chưa đủ 18 tuổi nên hành vi của Tính không cấu thành tội “Giao cấu với trẻ em”.

An Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý