Long Nhật lần đầu tham gia biểu diễn tại 'Bài hát yêu thích'

biettuot biettuot @biettuot

Long Nhật lần đầu tham gia biểu diễn tại 'Bài hát yêu thích'

(Ngoisao.vn) Bà tám showbiz Long Nhật sẽ lần đầu đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích được diễn ra vào cuối tuần này (7/9) tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

04/09/2014 11:19 AM
2,434

Nếu như tháng trước, Hoà Minzy - Quán quân "Học Viện Ngôi Sao" đã để lại dấu ấn với single đầu tay thì tháng 9 này là sự xuất hiện của “đối thủ” cạnh tranh cùng cô trong cuộc thi - Hoàng Yến Chibi. Dù chỉ một khoảng thời gian ngắn làm việc cùng nhạc sĩ Thanh Bùi nhưng cả 2 đã nhanh chóng đưa ra một sản phẩm với phong thái vui nhộn, nhưng cũng xen kẽ những đoạn trầm lắng đáng giá. Hoàng Yến Chibi chỉ có 1 buổi tập, 1 buổi thu demo và 1 buổi thu single, khoảng thời gian “ngắn gọn” ấy được cô gái trẻ coi là “kỳ tích” dành cho một sản phẩm mà cô cho rằng như một bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp. “Một phút giây” cũng là ca khúc có kết quả bình chọn cao nhất để lọt vào liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 9.


Long Nhật lần đầu tham dự Bài hát yêu thích

BHYT tháng 9 có sự xuất hiện đặc biệt của nam ca sĩ Long Nhật với ca khúc “Gần lắm Trường Sa”. Ca sĩ Long Nhật đến với bài hát này năm 1992 lúc còn hoạt động tại đoàn ca múa nhạc Hải Đăng (Nha Trang - Khánh Hoà). Từ đó đến bây giờ, bài hát đã cùng anh biểu diễn khắp nơi phục vụ nhân dân và chiến sĩ trên cả nước.

Không chỉ các chương trình của những ngày lễ lớn, mà nam ca sĩ gốc Huế đã hát hàng đêm trong 20 năm qua. Long Nhật thích ca từ đầy chất văn và giai điệu ngọt ngào của ca khúc này, anh muốn hát với guitar, vì đó là âm thanh tiếng đàn luôn gắn liền với các chiến sĩ biển đảo, gợi họ nhớ về mẹ, em gái, những người thân thương. Lần đầu tiên tham gia chương trình BHYT, ca sĩ Long Nhật đã rất vui mừng khi một trong những ca khúc mà anh yêu mến nhất đã lọt vào liveshow.


Bùi Anh Tuấn đang có sự trở lại với âm nhạc khá mạnh mẽ

Sự trở lại của Bùi Anh Tuấn trong 2 chương trình gần đây cho thấy chàng ca sĩ này đã tập trung để quay trở lại với sự nghiệp một cách chính thức. Và sự yêu thích của khán giả dành cho các ca khúc của Bùi Anh Tuấn chưa hề giảm. Ở liveshow trước, Bùi Anh Tuấn đã chứng minh sự ăn ý của anh với tác giả Tiến Minh qua ca khúc “Nỗi nhớ vô hình” với phần trình diễn của 2 người trên sân khấu đã được khán giả dành cho những tràng vỗ tay vang dội.

Còn một khả năng nữa của Bùi Anh Tuấn, đó chính là sáng tác. Một ca khúc ý nghĩa do anh cùng Yanbi sáng tác là “Con khóc” sẽ được Bùi Anh Tuấn trình diễn trong liveshow tháng 9 này tại thành phố Hồ Chí Minh. Bùi Anh Tuấn chia sẻ, đây là một trong những ca khúc anh tâm đắc nhất trong quá trình sáng tác và chất chứa nhiều cảm xúc dành cho mẹ của mình.

“Hát theo người đi trên phố”, nếu như đã từng gắn bó với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Linh thì giờ đây - ca khúc này đã trở nên quen thuộc và được nhiều ca sĩ hát lại, nhưng để lại dấu ấn thì không nhiều. Cho đến khi Trung Quân Idol thử sức, anh đã đặc biệt yêu thích và hơn hết giành được tình cảm của khán giả trẻ. “Hát theo người đi trên phố” nằm trong album “Made in Vietnam” của ca sĩ Mỹ Linh. Tất nhiên, rất khó để so sánh giữa bản gốc và các phiên bản trẻ sau đó, nhưng từ lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu, Trung Quân Idol đã được khán giả yêu cầu anh đi thu ca khúc này. Sau những bản tình ca về mưa, “Hát theo người đi trên phố” là thử thách nhưng cũng là một sự thay đổi của Trung Quân Idol.


Sau những tình khúc về mưa, Trung Quân Idol sẽ có một sự thay đổi mới

Hoàng Tôn và Bảo Anh tuy chơi với nhau, nhưng chưa từng có sự kết hợp trong âm nhạc, vì Hoàng Tôn thích chất R&B, còn Bảo Anh là chuộng dòng Pop Ballad nữ tính. Và rồi họ đã có sự kết hợp trong ca khúc “Mình yêu nhau bao lâu” và ngay lập tức trở thành “hit”. Đây là sự kết hợp hoàn hảo về mặt thị trường khi Hoàng Tôn có một ca khúc tiếp cận rộng hơn với khán giả trẻ của anh, còn Bảo Anh tiếp tục làm đậm thêm dấu ấn của một cô công chúa Ballad. Đây cũng là ca khúc với phần giai điệu dễ hát, dễ thuộc, hiện đang được yêu thích trên các diễn đàn.

BHYT tháng 9 này cũng là sự trở lại của những ca sĩ được đón đợi như Pha Lê, Hoàng Bách, Nam Cường. Với Hoàng Bách, cũng đã rất lâu rồi anh mới trở lại âm nhạc, dấu ấn của anh gần đây lại là vai diễn trong bộ phim “Quả tim máu” của đạo diễn Victor Vũ. Ca khúc “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng” xuất phát từ những điều Hoàng Bách nhìn thấy, cảm nhận khi người đàn ông cô đơn trong căn nhà vắng của họ, chỉ vì quá đam mê danh lợi mà bỏ quên điều quan trọng nhất là gia đình. Cũng cùng một tâm trạng trống rỗng như vậy là thông điệp của ca khúc “Bán” do Pha Lê trình diễn, đó là tâm trạng khi người ta bán đi mất mọi thứ mà không biết trân trọng những điều giản dị.


Pha Lê sẽ biểu diễn ca khúc mang chủ đề của MV mới phát hành - "Bán"

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của Đức Tuấn với một ca khúc mang âm hưởng nhạc Jazz của nhạc sỹ Phạm Duy mang tên "Tình hờ". Trịnh Thăng Bình và Phạm Hoàng Duy sẽ "kết đôi" với nhau qua ca khúc "Em đã quên anh". Nam Cường cũng góp mặt trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 9 cùng bài hát "Lặng lẽ nơi này". Gương mặt trẻ Phạm Kim Thành cũng được dịp thể hiện mình qua ca khúc khá thành công của nhạc sỹ Thanh Tâm - "Không có người".

Ca khúc cuối cùng xuất hiện trong liveshow BHYT tháng 9 là “Hơn cả nỗi nhớ” với phần trình diễn của 2 ca sĩ Minh Quân - Minh Chuyên. Sự kết hợp tạo nên tâm lý an toàn và tin tưởng, khi cả 2 cùng vững về chuyên môn, lại hát một ca khúc của nhạc sĩ trẻ đang gây chú ý thời gian gần đây - Phạm Thanh Hà. Chất lãng tử, ấm áp của Minh Quân sẽ làm nền đầy tinh tế cho giọng hát sâu lắng pha đôi chút lạnh lùng của Minh Chuyên. Đây cũng chính là sản phẩm mà Minh Chuyên muốn qua đó có được thành công trong lần “lột xác” mới nhất này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý