Lớp bột lạ trong thức ăn và màn kịch tinh vi của kẻ phản bội

bexinh bexinh @bexinh

Lớp bột lạ trong thức ăn và màn kịch tinh vi của kẻ phản bội

(ĐSPL) Nghe con trai trình bày rằng đang bị vợ tìm cách đầu độc, ông Thái ngạc nhiên, sửng sốt nên đã quyết định nhờ thám tử tư để biết rõ sự việc.

19/04/2015 07:48 PM
4,660

Thuốc trầm cảm trong ly sữa trắng

Kể với thám tử câu chuyện của gia đình mình, ông Huỳnh Văn Thái (52 tuổi, trú tại Trần Bình Xu, Cầu Kho, Hồ Chí Minh) cho biết, vợ chồng ông có hai mặt con: một trai, một gái. Cô con gái đã lấy chồng và định cư ở nước ngoài, còn cậu con trai cũng đã lập gia đình được ba năm. Con trai ông tên Huỳnh Văn Dũng, năm nay 29 tuổi, hiện làm quản lý ở một khách sạn ba sao. Con dâu ông tên là Phan Thảo, 24 tuổi, là một giáo viên dạy nấu ăn ở một trung tâm đào tạo nghề. “Con Thảo là đứa rất hiền lành, ngoan ngoãn. Nó với thằng Dũng nhà tôi yêu nhau ba năm mới cưới. Tôi thấy hai đứa sống rất hạnh phúc, lúc nào cũng ríu rít. Thế mà đùng một cái thằng Dũng tâm sự với tôi rằng nó muốn ly hôn”, ông Thái chia sẻ.

 - Ảnh 1Phóng to

Sau một thời gian theo dõi, thám tử đã phát hiện ra một màn kịch tinh vi của kẻ phản bội.

Nghe con thông báo chuyện “tày đình”, ông không khỏi ngạc nhiên. Đến khi nghe con kể đang bị vợ âm mưu đầu độc thì ông rụng rời chân tay, tưởng như mình đang nằm mơ ác mộng. Theo đó, Dũng cho biết, trước giờ việc nấu cơm nước trong nhà đều do vợ anh đảm nhiệm, anh chẳng mấy khi xuống bếp và quan tâm xem vợ nội trợ như thế nào. Tuy nhiên vì hôm đó mất điện nên anh xuống bật bếp gas để thắp nến. Qua ánh nến vàng, anh thấy trên nồi thức ăn đặt trên bếp có một lớp bột trắng ở phía trên. Thấy lạ anh hỏi vợ nhưng vợ anh chỉ nói đó là một loại gia vị cô quên chưa trộn. Nghe vậy anh cũng không thắc mắc nữa. Thế nhưng suốt bữa ăn, Dũng để ý thấy vợ mình không hề động đũa đến món ấy. Cho rằng đó là điều lạ lùng nên Dũng bí mật quan sát vợ mình và phát hiện thêm ba lần vợ thả bột trắng vào trong thức ăn. Vì vậy, anh cho rằng vợ mình đang có âm mưu gì đó và tất nhiên nó không hề tốt đẹp.

“Nghe thằng Dũng kể mà tôi tưởng nó bị mê sảng. Con Thảo làm dâu nhà tôi đã ba năm, tính tình nó thế nào tôi biết rõ, không thể có chuyện nó đầu độc chồng được. Hơn nữa thức ăn trộn bột trắng đó thằng Dũng ăn mà có sao đâu. Nghĩ vậy, tôi khuyên con nên bình tĩnh, đợi tôi làm rõ mọi chuyện rồi hãy tính đến việc chia tay hay không”, ông Thái cho biết.

Sau khi nghe toàn bộ câu chuyện của ông Thái, thám tử Trần Tuấn Kiệt (27 tuổi, thuộc văn phòng thám tử T.L) được giao nhiệm vụ điều tra sự việc.

Âm mưu của kẻ phản bội

Qua thông tin ban đầu ông Thái cung cấp, thám tử được biết Thảo là giáo viên dạy nấu ăn ở một trung tâm đào tạo nghề. Để tiếp cận với Thảo dễ dàng hơn, anh Kiệt đăng ký một khóa học tại trung tâm này. Ở trường Thảo không có điều tiếng gì, được các thầy cô và học viên quý mến. Lịch sinh hoạt của cô cũng không có điểm gì bất thường. Ngoài giờ dạy trên lớp, Thảo chủ yếu ở nhà và sang thăm bố mẹ chồng.

Thám tử Kiệt có lưu ý anh Dũng khi phát hiện vợ bỏ bột trắng vào thức ăn thì ngay lập tức hớt lớp bột đó đưa cho thám tử đem đi kiểm tra xem đó là chất gì, có gây hại cho sức khỏe hay không. Một tuần sau đó anh Dũng mang tới cho thám tử chiếc hộp có đựng sữa. Anh cho biết chính mắt đã nhìn thấy vợ cho bột lạ vào cốc sữa rồi sau đó đưa cho anh uống nên anh bí mật mang chỗ sữa đó tới cho thám tử mang đi phân tích tại trung tâm. Qua thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ cho biết trong sữa có chứa corticoid. Corticoid làm giảm lượng serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh) nên nếu dùng nhiều sẽ khiến người bệnh bị trầm cảm. Biểu hiện ở người lớn với các triệu chứng thay đổi tính tình, lo lắng, sợ hãi, kích thích, cáu bẳn, hưng phấn hay lãnh đạm, thờ ơ, mất ngủ, li bì. Nghe phân tích anh Dũng cũng cho biết, dạo gần đây anh thường xuyên bị mất ngủ, tinh thần rất kém, luôn thấy lo lắng điều gì đó mơ hồ mà bản thân không lý giải được.

Sau khi xác định được chất bột trắng mà Thảo thường dùng để trộn vào thức ăn của chồng, thám tử bắt đầu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao Thảo lại làm như vậy? Dũng kể, tình cảm vợ chồng anh dạo gần đây không được tốt. Thảo rất hay cáu gắt vô cớ, việc nhà cũng bỏ bê mà không chu toàn như trước nữa. Ông Thái cũng xác nhận điều này: “Con bé vốn là đứa hay nói mà giờ ít lời hẳn. Nhà tôi có thói quen cứ cuối tuần là tổ chức ăn uống, con bé vẫn sang nấu nướng bình thường nhưng lại rất im lặng, khi có người hỏi thì nó mới nói chứ không ồn ào như trước nữa”.

Đoán rằng nguyên nhân chắc chắn xuất phát từ chuyện vợ chồng nên thám tử Kiệt đi sâu vào mối quan hệ giữa Thảo và Dũng. Từ lời kể của anh Dũng về thái độ khác lạ của vợ cùng việc chị Thảo giấu giếm nhắn tin, gọi điện, thám tử nhận định rất có thể chị Thảo đang có nhân tình bên ngoài. Vờ mượn điện thoại của cô giáo để gọi điện, anh Kiệt nhanh chóng gắn được thiết bị theo dõi cuộc gọi, tin nhắn vào sim điện thoại của Thảo. Anh nói: “Thiết bị này sẽ giúp tôi biết được Thảo có ngoại tình hay không”.

Tuy nhiên, khác với những gì anh Dũng kể, thám tử không tìm thấy bất kỳ sự khác thường nào trong liên lạc của chị Thảo. Không có tin nhắn và cuộc gọi nào vào lúc nửa đêm như lời anh Dũng miêu tả rằng “tối nào thức giấc, tôi cũng không thấy cô ấy. Đi tìm thì tôi phát hiện vợ mình ở trên sân thượng, thì thầm nói chuyện điện thoại với ai đó”. Một tuần kiểm tra liên tục việc liên lạc của Thảo nhưng không có kết quả, thám tử Kiệt không báo cáo ngay việc này với anh Dũng mà hỏi ngược lại anh về tình hình của Thảo. Dũng trả lời: “Tối nào cô ấy cũng chờ tôi ngủ rồi lên sân thượng gọi điện thoại, đều như vắt chanh”. Vậy là Dũng đã nói dối.

Không thông báo với ông Thái, thám tử Kiệt lẳng lặng chuyển hướng điều tra anh Dũng, chỉ sau hai ngày theo chân Dũng, thám tử đã tìm ra nhân tình của anh ta. Có điều “hay” hơn là anh Kiệt phát hiện ra Dũng vào hiệu thuốc, mua thuốc về xương khớp. Qua hỏi ý kiến chuyên gia, thám tử biết được loại thuốc này có khả năng gây trầm cảm cho người dùng, có thành phần giống như thành phần đã được tìm ra trong ly sữa mà Dũng đưa cho thám tử trước đó.

Vậy là Dũng là người đạo diễn câu chuyện từ đầu đến cuối. Có lẽ mục đích anh ta nhằm tới là để ly hôn với Thảo. Hẳn là Thảo đã biết câu chuyện chồng có nhân tình ở bên ngoài, điều đó lý giải cho thái độ khác lạ của cô trong thời gian gần đây. Nghe thám tử báo cáo những thông tin đã điều tra được, ông Thái lập tức gọi Dũng tới. Trước những bằng chứng thám tử đưa ra, Dũng đành thú nhận chính anh đã dựng lên câu chuyện đó để có thể ly hôn với Thảo. “Con biết ba không bao giờ đồng ý cho con chia tay với Thảo để đến với người khác nên con…”. Chưa kịp dứt lời, Dũng đã bị ông Thái dùng chiếc gậy chống đánh liên tiếp vào người, sau đó ông tức giận bắt taxi ra về còn Dũng bần thần ngồi dựa vào tường rồi lảo đảo rời khỏi văn phòng thám tử sau hơn một tiếng suy nghĩ mông lung…

Bài đã đăng trên báo Pháp luật và Cuộc sống - chuyên trang của báo Đời sống & Pháp luật.


Xem thêm video: Giết chồng vì bị ngăn cản uống rượu


Nam Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý