"Lột xác" sau phẫu thuật thẩm mỹ, phải làm lại hộ chiếu

mesu mesu @mesu

"Lột xác" sau phẫu thuật thẩm mỹ, phải làm lại hộ chiếu

(Xã hội) Nhiều bệnh viện thẩm mỹ ở Hàn Quốc đã phải cấp “giấy chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ” cho bệnh nhân từ các quốc gia khác để có thể về nhà.

26/04/2014 02:22 PM
2,976

Hàn Quốc là đất nước có tỷ lệ số người làm phẫu thuật thẩm mỹ tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Hiệp hội các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ năm 2013, cứ trong 77 người, thì có 1 người phẫu thuật thẩm mỹ. 20% phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 49 tuổi ở thủ đô Seoul chấp nhận sử dụng đến phương pháp dao kéo để làm mới khuôn mặt mình.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Hàn Quốc làm nơi đại tu nhan sắc của mình vì tại đây có các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ rất giỏi và tài năng. Hầu hết khi mọi người nâng mũi hoặc bơm môi, ngoại hình của họ sẽ được cải thiện hơn trước chút ít. Tuy nhiên, những người trở về sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, họ thực sự như được lột xác. Cũng chính vì thế mà họ gặp rất nhiều khó khăn trên đường về vì sự khác biệt của chính bản thân họ. 

Một phụ nữ Trung Quốc từng gây xôn xao ở sân bay quốc tế Gimpo (Hàn Quốc) khi nhân viên hải quan nghi ngờ cô này làm giả hộ chiếu, hình ảnh trên hộ chiếu tầm 50 tuổi nhưng người thật lại có dáng vẻ trẻ trung như cô gái đôi mươi.

Người phụ nữ này cho biết mình đã hơn 40 tuổi, vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ ở một bệnh viện ở Gangnam, Seoul. Sau khi cục xuất nhập cảnh điều tra xác minh đúng sự thật, người phụ nữ mới được cho phép lên máy bay.

Trước tình hình này, theo như trang web Hàn Quốc, Onboa và Munhwa đăng tin, nhiều bệnh viện thẩm mỹ ở Hàn Quốc đã phải cấp “giấy chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ” cho bệnh nhân từ các quốc gia khác để có thể về nhà. Loại giấy chứng nhận này bao gồm số hộ chiếu, nơi thường trú của bệnh nhân, tên, địa chỉ của bệnh viện mà bệnh nhân đã điều trị và thời gian bệnh nhân ở lại Hàn Quốc.

Khách du lịch có thể sử dụng tấm bằng này để chứng minh với các nhân viên hải quan khi trở về nhà. Giấy chứng nhận này còn giúp các nhân viên hải quan xác minh thân phận du khách khi người đó mới phẫu thuật xong còn băng bó đầy mặt.

Trước đó, vào năm 2009, 23 bệnh nhân nữ người Trung Quốc đã gặp rất nhiều rắc rối sau khi họ trải qua những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Họ bị giữ lại tại văn phòng nhập cư Trung Quốc vì có đôi mắt to, mũi cao, cằm thon và không giống ảnh trên hộ chiếu.

1 sĩ quan ở sân bay Hongqiao – Thượng Hải cho biết: “Sau khi họ cởi cặp kính mắt to và chiếc mũ lớn ra, chúng tôi thấy có rất nhiều điểm khác lạ và rất nhiều mũi khâu trên khuôn mặt họ. Chúng tôi phải kiểm tra tỉ mỉ những phần khác lạ trên khuôn mặt họ để đảm bảo không có sai sót gì”.

Thông thường để đối chiếu ảnh với người thật chỉ mất 45 giây nhưng các nhân viên hải quan ở đây đã mất tới vài phút để nhận dạng mỗi người. Họ nói với các nhân viên rằng họ là bạn và cùng nhau tới Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ. Những người phụ nữ này sau khi trải qua những kiểm tra sát sao đã được trở về nước. Nhưng họ phải đi làm lại hộ chiếu ngay lập tức.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý